Thông tắc vòi trứng

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi hongthem_92, 19/4/16.

  1. hongthem_92
    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Tắc vòi trứng (tắc ống dẫn trứng) là hiện tượng vòi trứng bị thu hẹp, quái gở khiến cho trứng và tinh trùng không thể gặp nhau, hoặc trứng và tinh trùng được hài hòa và phát triển thành phôi nhưng do vòi trứng bị hẹp nên phôi không vận động được về tử cung, từ ngừng thi côngĐây vững mạnh ngay tại vòi trứng dẫn đến trường hợp mang thai ngoài tử cung, vô cùng nghiêm trọng đến tính mạng. Tắc ống dẫn trứng là xuất xứ cốt yếu dẫn đến vô cơ nữ.

    [​IMG]

    Việc nhiễm khuẩn ở cổ tử cung và vòi trứng là chính là nguồn cội gây ra tắc vòi trứng. ngoài ra bệnh với trình bày lập lờ và khó nhận biết làm cho bệnh nhân ở công đoạn hiểm nguy mới phát hiện ra.

    Để dự phòng nguy cơ mắc bệnh tắc vòi trứng chị em nên chú ý đến những biểu lộ thất thường:

    Kinh nguyệt ko đều: có đa dạng nguyện nhân dẫn tới trạng thái kinh nguyệt ko đều như chế độ ăn uống, rối loàn nội tiết, stress, viêm nhiễm âm đạo… tuy nhiên nếu như ống dẫn trứng bị viêm nhiễm và lây lan sang buồng trứng gây tổn thương buồng trứng làm việc rụng trứng rối loàn tác động đến chu kì kinh nguyệt. vì thế nếu mang hiện tượng kinh nguyệt ko đều chị em cần cực kỳ chú ý.

    Khó thụ thai: Ống dẫn trứng của phụ nữ mang vai trò quan yếu trong việc thụ thai là tải tinh trùng đến gặp noãn, thụ tinh và đi lại trứng thụ tinh vào tử cung. Nhưng giả dụ ống dẫn trứng bị tắc hoặc bị tổn thương do viêm nhiễm thì chức năng này sẽ bị tác động, việc chuyển vận khó khăn hơn. Tắc vòi trứng cũng gây tác động đến buồng trứng dẫn đến rối loàn rụng trứng và kinh nguyệt. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến vô cơ nữ.

    Khó chịu ở bụng: Đau bụng, đau lưng, sung cứng bụng… hẳn nhiên những triệu trứng như tiểu rắt, đi tiểu đa dạng lần… Là những triệu trứng của tắc ống dẫn trứng nhưng cũng với thể do các bệnh phụ khoa khác gây nên. Muốn xác định được xác thực khởi thủy chị em nên đi xét nghiệm để sắm được nguyên nhân bệnh chính xác nhất.

    Tuy nhiên còn những diễn tả như dịch âm đạo tiết đa dạng thất thường, đau lúc giao cấu, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi…
    Tắc vòi trứng là nguồn cội dẫn đến vô cơ nữ, mất đi thiên chức khiến mẹ của những chị em nên khi phát hiện bệnh các chị em cần đến các hạ tầng y tế để được chữa chạy kịp thời nhất.

    Giải pháp thông tắc vòi trứng:

    Tùy vào tình trạng của bệnh lý và tình hình sức khỏe của bệnh nhân các thầy thuốc chuyên khoa sẽ đưa ra những cách chữa tắc vòi trứng khác nhau. Dưới đây là 1 số bí quyết chủ yếu giúp thông tắc ống dẫn trứng:

    Bơm tương đối để thông vòi trứng: tiến hành giải phẫu nối lại vòi trứng, trường hợp hẹp 1 đoạn ngắn, phẫu thuật nội soi thông vòi trứng. Hiệu quả của cách thức này tùy thuộc vào trạng thái bệnh bị tắc ít hay phổ thông, nguyên cớ tắc, bệnh ở thời kỳ mới hay lâu rồi. bên cạnh đó tỷ lên thành công ở cách bơm khá thông vòi trứng chỉ đạt trong khoảng 20- 40%.

    Phẫu thuật nội soi nong ống dẫn trứng: Trường hợp ống dẫn trứng tắc đoạn sắp, chiếm tỷ lệ 10- 25% bệnh lý ống dẫn trứng sẽ vận dụng cách giải phẫu nội soi. Bằng phương pháp đặt bộ phẫu thuật nội soi vào buồng tử cung sau chậm tiến độ bác sĩ sẽ đưa một cathater vào lỗ ống dẫn trứng để đẩy những mẫu mô vụn và tách các chỗ dính trong lòng ống dẫn trứng. Tỷ lên thành công của phương pháp này là 85%.

    Phẫu thuật nội soi tái hiện loa vòi: Trường hợp tắc ống dẫn trứng ở đoạn xa, có tổn thương nhẹ sẽ phẫu thuật cắt bỏ các dải dây dưa quang đãng ống dẫn trứng và loa vòi, nhằm cải thiện khả năng bắt trứng. Khoảng 40% đàn bà có thai sau 12 tháng lúc thực hành biện pháp này.

    Giải phẫu cắt ống dẫn trứng: Khi ống dẫn trứng bị tắc ứ dịch nặng thì cần phẫu thuật cắt bỏ ống dẫn trứng.
    Trường hợp bị tắc cả hai bên ống dẫn trứng bệnh nhân sẽ bị cắt bỏ vòi trứng và ko sở hữu khả năng sinh con ngẫu nhiên. Tuy nhiên vẫn sở hữu thể vận dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để sinh con.

    Trên đây là những kiến thức về tắc vòi trứng của những chuyên gia phụ khoa, hi vẳng phần nào Đó sẽ giải đáp được những câu hỏi về bệnh cho chị em. Nếu các chị em với những biểu lộ như trên cần tới hạ tầng khám phụ khoa uy tín để được thăm khám, tư vấn bí quyết chữa trị phương pháp kịp thời nhất hạn chế hiện trạng để bệnh diễn biến xấu tác động đến khả năng sinh sản và kinh tế của gia đình.

    Để biết thêm thông báo về những dòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và tắc vòi trứng đề cập riêng Các bạn mang thể liên hệ số điện thoại 01666 065 566- 01666 065 588 để được tư vấn trực tiếp hoặc tới địa chỉ Phòng khám đa khoa Thiên Tâm- số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thông tắc vòi trứng

    Last edited by a moderator: 20/4/16
  2. myhung1509
    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Em đã hơn 6 tháng rồi mà không có thai, không biết có phải bị bệnh này không, lo quá ạ.
     
  3. hongthem_92
    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Hơn 6 tháng thì cũng chưa hẳn nghiêm trọng bạn ak, nhưng bạn không nên chủ quan, hiện tại bạn có biểu hiện gì bất thường vê chu kỳ kinh? khí hư hay đau bụng gì không?
    Bạn nên tìm đọc và xem xét các biểu hiện bất thường của vùng kín, nếu có thì nên đi khám tại cơ sở bệnh viện uy tín để tránh hậu quả xấu bạn nhé.
    Bạn có thể xem các nguyên nhân gây vô sinh nữ ở đây nhé: vô sinh ở nữ giới
    Chúc bạn sớm có tin vui nhé!
     
  4. Lưu Anh Hup
    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    không có thai do rất nhiều nguyên nhân như vợ chồng bạn quan hệ không đúng cách , không đúng ngày , sẽ rất nguy hiểm nếu bạn vô sinh nhé