Thông tin, điều kiện, hồ sơ, visa du học Thạc sĩ Úc cần gì? (phần 2)

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi kim thuy, 18/5/16.

  1. kim thuy
    Tham gia ngày:
    18/5/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Để cập nhập thông tin chi tiết vui lòng click ngay link dưới nhé :

    Du học Úc bậc Thạc sĩ cần điều kiện gì? Bằng cấp đại học ở Việt Nam có được chấp thuận đi du học thạc sỹ tại Úc? Nếu bạn đã có vợ con và muốn mang gia đình theo khi đi du học Thạc sĩ ở Úc thì thủ tục có không? Có cần chứng minh tài chánh không? Quy trình làm hồ sơ, thời gian chuẩn bị ra sao? Các thông tin cần thiết nhất về khóa học Thạc sĩ tại Úc sẽ được chúng tôi trình bày đầy đủ trong cuộc tham vấn dưới đây. Hi vọng các bạn học sinh có thể đọc và tham khảo các lời khuyên của chuyên gia tư vấn đến từ Du học Quốc tế Tân Đại Dương qua chương trình ] Thông tin, điều kiện, hồ sơ, visa du học Thạc sĩ Úc cần gì?

    Câu hỏi 1: Xin chào Bảo Anh, tiếp nối chương trình giải đáp về vấn đề Thông tin, điều kiện, hồ sơ, visa du học Thạc sĩ Úc cần gì? được biết Úc là một trong những nước được nhiều sinh viên quốc tế chọn theo học bậc Thạc sĩ với hàng nghìn khóa học có tính thực tiễn cao, cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở sau khi tốt nghiệp. Nhằm làm rõ thêm về vấn đề này anh có thể cho biết tại sao nên tiếp tục học Thạc sĩ tại Úc sau khi tốt nghiệp Đại học hay không?

    Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc tuyển sinh du học quốc tế Tân Đại Dương giải đáp:

    các bạn sẽ có có khả năng tích lũy kinh nghiệm từ các chương trình thực tập đáng giá dành riêng cho du học sinh khi đăng kí các khóa học Thạc sĩ tại Úc. Nên lưu ý không phải trường nào cũng có, nên khi làm hồ sơ hoặc trước khi quyết định xin đơn nhập học của trường nào. Bạn nên bỏ thời gian ra để quan tâm, xem xét kỹ trường mình sẽ xin nhập học.

    Một số khóa du học Úc sau đại học tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập tại các công ty, tổ chức (thường là khoảng 6 tháng). Đây là điều hết sức quan trọng giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm làm việc trong môi trường thực tế.

    Ngoài việc ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, các bạn học sinh còn có cơ hội phát triển nhiều kỹ năng mềm khác như làm việc với cấp cao và những người đồng cấp, giao tiếp cá nhân và nhóm, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề nảy sinh trong công việc. Bên cạnh đó, bạn sẽ được nang cao ngôn ngữ tiếng anh đúng ngành nghề chuyên môn mình đã chọn. Đây không những là một kỳ thực tập bổ ích mà còn là cơ hội cho bạn tiếp xúc thực tế và có cơ hội xin làm việc lại nơi mình đã thực tập nếu cảm thấy phù hợp. Không ít các sinh viên sau khi hoàn thành khóa học Thạc sĩ tại Úc đã được tuyển dụng vào làm việc ngay tại nơi mình đã được chọn để thực tập. Điều này còn phụ thuộc vào năng lực thực tế của bạn và nhưu cầu tuyển dụng của công ty tùy thời điểm.

    Đặc biệt, đối với các ngành học thạc sĩ Quản lý Khách sạn, Nhà hàng, Du lịch, các bạn còn được hưởng lương trong quá trình thực tập. Mức lương bạn có thể tham khảo tại duhocuc.info .

    Rèn luyện khả năng nghiên cứu và làm việc độc lập

    Các các bạn học sinh sinh viên học sau đại học được yêu cầu phải tự học, tự nghiên cứu và hoàn thành các dự án cá nhân hay nhóm nhiều hơn các các em sinh viên bậc cử nhân rất nhiều. Khả năng này rất cần thiết cho những công việc ở vị trí quản lý, hoặc với những công việc mang tính độc lập.

    Câu hỏi 2: Thưa anh, học thạc sĩ tại Úc sẽ mang lại cho các bạn những lợi ích gì? Thông tin, điều kiện, hồ sơ, visa du học Thạc sĩ Úc cần gì. Bạn đã nắm đủ hay chưa?

    Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc tuyển sinh du học quốc tế Tân Đại Dương giải đáp:

    Tích lũy kỹ năng sống

    Cùng với tuổi đời lớn hơn, các học sinh sau đại học có vốn sống tương đối nhiều, nhờ đó nhận thức, nhân sinh quan của họ về công việc nói riêng và cuộc sống nói chung cũng “đầy đặn” hơn các sinh viên tốt nghiệp ở các bậc học thấp hơn.

    Họ không còn nhìn đời qua lăng kính màu hồng, biết tự kiểm soát cảm xúc tiêu cực trước áp lực công việc cũng như những khó khăn trong đời sống một cách tốt hơn. Họ thường tìm kiếm các giải pháp thực tế cho những vấn đề khó khăn và thách thức trong công việc.

    Chính điều này làm cho bạn “đắt giá” hơn trong mắt của nhà tuyển dụng.

    Nâng cao triển vọng nghề nghiệp

    Đối với những người đã hoặc đang đi làm, việc đầu tư vào học sau đại học sẽ giúp nâng cấp triển vọng nghề nghiệp lên một tầm cao mới. Với kinh nghiệm làm việc sẵn có, bạn có lợi thế lớn trong việc nắm bắt và ứng dụng nhanh hơn những kiến thức đã học vào môi trường thực tiễn và nhờ đó trở nên hấp dẫn cho các vị trí cao hơn, như giám sát hoặc quản lý bậc trung.

    Một số chú ý quan trọng cho du học sinh Úc bậc Thạc sĩ

    Thông thường một khoá thạc sĩ kéo dài trong khoảng thời gian 2 năm học toàn thời gian. Theo đó, học sinh du học Úc cần phải chú ý các vấn đề.

    đầu tiên, cấp độ thạc sĩ yêu cầu học viên phải có khả năng làm việc độc lập cao hơn và phải có những hiểu biết cơ bản tốt về lĩnh vực mình nghiên cứu.

    Tiếp theo, với chương trình tiến sĩ, các bạn học sinh phải có khoảng 3 năm toàn thời gian dành cho nghiên cứu và làm các công việc mang tính sáng tạo khác tuỳ theo yêu cầu của ngành họ theo học.

    Kế tiếp, các em học theo khoá tiến sĩ tín chỉ phải hoàn thành một số lượng các học trình không chiếm quá 1/3 tổng số khối lượng công việc của cả khoá tương đương 3 năm làm việc toàn thời gian.

    Do yêu cầu phải hoàn thành các đơn vị học trình này nên mô hình nghiên cứu cũng như luận văn sẽ nhỏ hơn so với chương trình tiến sĩ mặc dù tiêu chuẩn đánh giá và các quá trình sát hạch này là như nhau.

    Thứ tư, đối với một số chương trình học sinh viên đăng ký học tiến sĩ có thể chọn hoặc tiến sĩ nghiên cứu hoặc tiến sĩ tín chỉ. Khi lựa chọn một trong hai xu hướng này sinh viên cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng căn cứ vào mục đích cũng như bản chất của mỗi xu hướng.

    Bên cạnh đó, trước khi quyết định ghi danh vào trường nào để nghiên cứu thì sinh viên cần chú ý lựa chọn trường có đặc điểm cũng như lĩnh vực chuyên môn nghiên cứu của mình.

    Cuối cùng, bạn nên tính toán kỹ chi phí hoặc nhờ các nhân viên tư vấn du học Tân Đại Dương(www.tandaiduong.edu.vn) hỗ trợ bạn bằng cách liệt kê các bảng chi phí, mua giúp bảo hiểm, thuê nhà và hoàn thành các thủ tục hành chánh liên quan trước khi đi du học và tư vấn kĩ hơn về visa, hồ sơ, thông tin, điều kiện du học Thạc sĩ Úc cần gì?.

    Thông tin, điều kiện, hồ sơ, visa du học Thạc sĩ Úc cần gì? (phần 2 Thông tin, điều kiện, hồ sơ, visa du học Thạc sĩ Úc cần gì? (phần 2)

    Câu số 3: Thường khi đi học thạc sĩ, nhiều sinh viên em đã lập gia đình và có con nhỏ. Họ thường muốn mang con và người hôn phối theo cùng, vậy thủ tục có khó khăn và phức tạp hay không?

    Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc tuyển sinh du học quốc tế Tân Đại Dương giải đáp:

    Úc là quốc gia tương đối thoải mái vì cho phép học sinh, sinh viên đưa cả người thân đi cùng. Đối với du học sinh Việt Nam khi điền đơn xin visa du học đến Úc hoặc đang du học tại Úc trong những khóa học dài hạn (Long term courses) đều có thể xin cho thành viên trong gia đình của mình cùng đến cư ngụ tại Úc trong thời gian du học sinh đó đi du học.

    Những ai được đi cùng du học sinh Úc?

    Ba / mẹ ruột của du học sinh hoặc người giám hộ hợp pháp đối với du học sinh dưới 18 tuổi.
    Vợ / chồng và các con từ 5 tuổi trở lên và dưới 18 tuổi, độc thân nếu như du học sinh đó đã có gia đình.


    Tiêu chuẩn để đưa người thân cùng đi đến Úc:

    Để có thể đưa một số thành viên trong gia đình đến Úc (với tư cách là người phụ thuộc), visa học sinh/ sinh viên cần đạt được những tiêu chuẩn sau:

    Đủ tiêu chuẩn xét visa theo chính sách ưu tiên (còn gọi là Streamlined Visa Processing hay SVP)

    Thuộc mức đánh giá 1 hoặc 2 Hoặc:

    Thuộc mức đánh giá 3 trở lên và khóa học của bạn kéo dài hơn 12 tháng.

    Nếu chương trình học của bạn diễn ra trong chưa tới 52 tuần thì các thành viên trong gia đình chỉ có thể đi cùng bạn đến Úc với điều kiện là:

    Khóa học mà bạn lựa chọn (Nếu bạn đang xin thêm một visa sinh viên nữa) hoặc khóa học hiện tại của bạn (nếu bạn đang sở hữu visa sinh viên) chính là chương trình học trong thị thực du học Úc trước đây và tổng thời gian học của các khóa đó là trên 52 tuần (theo như đăng ký trên CRICOS).

    các bạn học sinh đã sống ở Úc một cách hợp pháp trong khoảng thời gian từ 12 tháng trở lên.



    Các lợi ích của người phụ thuộc khi đến Úc



    Vợ/ chồng được phép đi làm thêm tại Úc: 20h/tuần nếu du học sinh học đại học hoặc bậc học thấp hơn và được làm thêm không giới hạn nếu du học sinh học thạc sỹ, tiến sỹ.

    Con dưới 18 tuổi được hưởng học phí cho học sinh dạng phụ thuộc. Một số bang còn miễn học phí cho con của du học sinh học thạc sỹ. Thu hút nhất hiện nay là bang Tây Úc với chính sách miễn toàn bộ học phí cho con của du học sinh theo học chương trình thạc sĩ trở lên

    Visa dành cho người phụ thuộc sẽ được cấp cùng thời gian với du học sinh.

    Theo dõi Fanpage Du học Tân Đại Dương để cập nhật những vấn đề liên quan Visa, hồ sơ, thông tin, điều kiện du học Thạc sĩ Úc cần gì các bạn nhé.

    Câu cuối cùng: Vậy xin visa cho người phụ thuộc cần chú ý những vấn đề gì? Và gia đình có thể đi theo bằng những cách nào thưa anh?

    Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc tuyển sinh du học quốc tế Tân Đại Dương trả lời chia sẽ:

    Có hai trường hợp như sau cho việc xin cho người thân đến cùng cư ngụ với du học sinh tại Úc:

    1. Du học sinh đang học tại Úc

    Nếu du học sinh đang học tại Úc thì bản thân du học sinh đó cần điền đơn 919 (Student dependant nomination) gởi về cho người thân của mình đính kèm những chứng từ của bản thân du học sinh đó tại Úc (theo yêu cầu về thủ tục Visa). Sau đó, người thân tại Việt Nam sẽ hoàn tất mẫu đơn 157A (phần A, C, D) đính kèm những chứng từ có liên quan tại Việt Nam theo yêu cầu. Tất cả đơn và chứng từ sẽ được nộp vào Tổng Lãnh Sự Quán Úc tại TP.HCM để được cứu xét.


    2. Du học sinh chưa đến Úc

    Nếu du học sinh đang xin cấp Visa du học Úc thì khi điền mẫu đơn 157A – Application for a Student Visa (mẫu đơn này dày 22 trang chia ra làm 4 phần A, B, C, D). Du học sinh nên ghi rõ số người xin Visa trong đơn (phần đầu tiên) và đánh dấu vào ô trống thứ 2: Cho bản thân và gia đình (for yourself and family) và sau đó hoàn tất các phần A, B, D.

    3 vấn đề quan trọng khi xin visa cho người phụ thuộc

    Khi vợ/chồng sang học tập tại Úc, hoàn toàn có thể đưa chồng/vợ và con sang cùng. Bậc xét visa của cả gia đình theo bậc xét của người đi học. Có 3 vấn đề cần lưu ý khi xin visa cho người thân sang cùng như sau:

    Về chứng minh tài chính

    Trong trường hợp đưa người thân đi cùng du học sinh tại Úc thì việc chứng minh tài chính cũng có một số quy định riêng. Quy định về số tiền chứng minh gồm có:

    Học phí của du học sinh (Phụ thuộc vào trường đăng ký 16.000 – 25.000 AUD/năm)

    phí sinh hoạt của du học sinh: 18.610 AUD/năm;

    phí sinh hoạt của vợ/chồng: 6.515 AUD/năm;

    Nếu người đi cùng là con nhỏ, chưa đến tuổi đi học, mức chứng minh mỗi năm là 3720 AUD/năm. Nếu con đã đến tuổi đi học, phải chứng minh thêm tiền học phí theo quy định của trường (khoảng 8.000 AUD/năm)

    phí sinh hoạt của con thứ hai trở đi: 2.790 AUD/năm;
    Nếu người đi học tự chứng minh kinh tế

    cho gia đình mình, cần chứng minh cho toàn bộ thời gian cả gia đình học tập và sinh hoạt tại Úc.

    Nếu là bố mẹ hoặc người khác chứng minh tài chánh

    cho gia đình đi học, chỉ cần chứng minh 1 năm đầu tiên.

    Chú ý: Tại Việt Nam, thông thường du học sinh đi học theo diện visa ưu tiên nên nếu du học sinh đi cùng người phụ thuộc sẽ được xét theo diện visa bậc xét ưu tiên và giảm thiểu được tối đa yêu cầu chứng minh nguồn gốc tài chính. Trường hợp người phụ thuộc xét visa sau khi du học sinh đã có visa du lịch, ngoài việc chứng minh tài chính, cần phải thể hiện rất rõ nguyện vọng sang Úc cùng vợ và những ràng buộc để quay trở về Việt Nam.

    Về phí bảo hiểm
    Khi đưa người thân sang Úc theo diện đoàn tụ, phí bảo hiểm diện gia đình quốc tế cao nhất là 1,800 AUD/năm.


    Về giải trình hồ sơ

    Việc giải trình hồ sơ du học Úc một cách hợp lý, để chứng minh được nguyện vọng của gia đình khi đi cùng nhau là điều kiện vô cùng quan trọng để xin được visa. Tùy vào hoàn cảnh của từng gia đình (trình độ học vấn, độ tuổi, số năm kết hôn, con cái, người thân, tình hình tài chính, công việc…), chương trình sẽ đưa ra những tư vấn du học Úc phù hợp để có bản giải trình và các giấy tờ chứng minh thuyết phục nhất.

    Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi đưa gia đình cùng đi du học Úc

    Bạn cần điền tên của tất cả các thành viên trong gia đình khi nộp đơn, kể cả khi họ không có ý định đi cùng bạn tới Úc. Nếu bạn quên làm điều này, thành viên trong gia đình của bạn sẽ không đủ tiêu chuẩn nhận visa phụ thuộc để đoàn tụ cùng bạn ở Úc.

    Nếu vợ/chồng đi cùng có đăng ký các khóa học, thì visa được xét theo bậc quy định của chương trình học đó, không phụ thuộc vào visa của người kia.

    Đối với những đương đơn làm visa du học Úc và có nguyện vọng đưa người thân theo cùng (vợ/chồng, con cái) thì sẽ cần phải đáp ứng một số điều kiện khắt khe hơn, đặc biệt điều kiện về tài chính.

    Cần nộp tiền bảo hiểm toàn thời gian ở Úc cho tất cả người phụ thuộc.

    Cần xin học cho con cái từ 6 tuổi trở lên.

    Xem thêm: Hồ sơ, thông tin, giấy tờ, điều kiện du học Úc trường University of Newcastle

    Để được tư vấn cụ thể hơn về thông tin hay để được hỗ trợ thủ tục hồ sơ xin visa du học Úc tỷ lệ đậu cao nhất, chọn trường cao
    đẳng, đại học du học Úc tại tất các bang: New South Wales, Queensland, Nam Úc, Tasmania, Victoria, Tây Ú, Lãnh thổ Thủ đô Úc và Lãnh thổ phương Bắc. Và các thành phố: Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth, Adelaide, Goldcoast, Newcastle, Canberra, Sunshine Coast, Wollongong, Hobart, Townsville, Geelong, Cairns, Toowoomba, Darwin, Launceston, Albury, Ballarat, Bendigo. Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về các thông tin du học Úc, Điều kiện, thông tin, hồ sơ, visa du học Thạc sĩ Úc cần gì, cách xin visa cho người phụ thuộc…liên lạc 08.3848 4879 – 08.3838 2080 trong giờ hành chính để được các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm hướng dẫn cụ thể hoặc đến trực tiếp địa chỉ sau:

    CÔNG TY DU HỌC HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM: TÂN ĐẠI DƯƠNG

    ✉ Địa chỉ công ty tư vấn du học – CN Quận 1: Mặt tiền 148/1 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 (gần chợ và nhà thờ Tân Định)

    ☎ : 08.3848 4879 – 01677.387.138.

    ✉Địa chỉ công ty tư vấn du học – CN Quận 5: 902 Trần Hưng Đạo, P.7, Q.5 (kế Đống Đa Cinema)

    ☎ : 08.3838 2080 – 01665 157 271.

    ✉ CN Nha Trang: Số 7 Mê Linh, P. Phước Tiến, Tp Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

    ☎ : 058.3514036 – 097 860 4433 – 0936.483.620 (VP Nha Trang).

    Website: tandaiduong.edu.vn – tddvn.com – duhocuc.info

    LƯU Ý: TÂN ĐẠI DƯƠNG CHỈ CÓ 2 CHI NHÁNH Ở TPHCM VÀ 1 CHI NHÁNH Ở NHA TRANG – KHÔNG CÓ CHI NHÁNH NÀO Ở HÀ NỘI.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thông tin, điều kiện, hồ sơ, visa du học Thạc sĩ Úc cần gì? (phần 2)

    Last edited by a moderator: 21/5/16


Chủ để tương tự : Thông điều
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học đã có lớp tại HCM: liên thông Cao đẲNg Dược, ĐIỀU DƯỠng xét tuyển tháng 10-11 học online + cuối tuần 24/10/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học lớp tại TP HCM, HN: liên THÔNG DƯỢC, văn BẰNg 2 dược & ĐIỀU DƯỠNG 2023 6/7/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học Liên tHÔNG đIỀU Dưỡng & dƯỢC 2023- HỌc ONLINE- xét nhanh tháng 6 7 8 6/6/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học HỌc online: Liên thông & Vb2 cAO đẳng dược - điều dưỡng CHính quy 9/5/23
Đào tạo, các khóa học, lịch học Đăng ký học Liên thông Cao đẳng Dược quận 2 cần điều kiện gì? 10/5/18