Thông tin về bệnh viêm ống dẫn trứng ở nữ giới

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi ivutran, 29/8/16.

  1. ivutran
    Tham gia ngày:
    18/4/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay, viêm ống dẫn trứng là căn bệnh khá nguy hiểm mà chưa được chị em quan tâm hay biết tới nhiều, ống dẫn trứng là bộ phận khá quan trọng giúp quá trình thụ thai được tiến hành thuận lợi, một khi cơ quan này bị viêm thì có khả năng dẫn tới tình trạng tắc nghẽn ống dẫn trứng và gây khó mang thai thậm chí là mất khả năng làm mẹ của nữ giới.

    Viêm ống dẫn trứng là bệnh lý như thế nào?

    Vòi trứng là 1 trong những cơ quan làm nhiệm vụ sinh sản ở nữ giới có chức năng rất quan trọng trọng trong việc thụ thai, vòi trứng là ống dẫn trứng từ buồng trứng tới dạ con.

    Các bác sỹ phòng khám sản phụ khoa Mayo chất lượng cao TpHCM cho hay, viêm ống dẫn trứng thường do lậu làm mủ tràn vào buồng trứng, gây nên viêm tấy và sưng. Buồng trứng bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến chức năng của nó. Hiện tượng tổn thương nang tại buồng trứng, thì dù có chữa trị cũng không thể hồi phục được công năng như trước. Hậu quả có thể là công năng nội tiết của nó rối loạn dẫn đến hiện tượng chảy máu thất thường ở dạ con, khí hư ra nhiều một cách bất thường, kinh nguyệt không đều,...

    [​IMG]

    Những nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng

    Viêm ống dẫn trứng là một căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:
    • Do các viêm nhiễm thông qua việc quan hệ không lành mạnh như các loại trùng Chlamydia hay các loại vi khuẩn lậu hoặc cô-li gây ra. Khi bị những chứng viêm nhiễm này nếu không được chữa kịp thời sẽ dẫn đến những viêm nhiễm lây lan lên những cơ quan ở vùng kín phụ nữ sau đó lây nhiễm đến vòi trứng gây viêm nhiễm vòi trứng.
    • Nhiễm trùng sau khi thực hiện những tiểu phẫu phụ khoa, chị em phụ nữ rất dễ bị viêm ống dẫn trứng. Ví dụ: trích xuất u xơ, thắt ống dẫn trứng… Do trong quy trình làm thủ thuật, vi khuẩn gây bệnh rất dễ thâm nhập gây nên viêm nếu biện pháp không được tiến hành an toàn, sát khuẩn tốt.
    • Nhân tố gây nên bệnh ở các chị em phụ nữ có tiền sử viêm tiểu khung.
    • Nữ giới tiến hành biện pháp đình chỉ thai không an toàn hay chịu tác động trong lúc sinh nở hoặc khi đặt vòng tránh thai… nếu chị em giữ gìn cơ quan sinh sản kém đều làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh.
    • 1 số phụ nữ có nhiều bạn tình hay quan hệ quá nhiều cũng có khả năng gây nên căn bệnh viêm ống dẫn trứng.
    Viêm nhiễm ống dẫn trứng là căn bệnh viem nhiem phu khoa nguy hiểm vì nó có nguy cơ dẫn đến tai biến là gây viêm vòi trứng, viêm buồng trứng… Các biến chứng này sẽ cản trở việc thụ thai, thậm chí gây mất khả năng làm mẹ ở phụ nữ. Căn bệnh này cũng có nguy cơ trở thành mãn tính nếu không được điều trị tốt.

    Bởi vậy, bạn không nên chần chừ nữa mà hãy đến những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được khám và điều trị kịp thời, hạn chế những ảnh hưởng về sau này.

    Nếu chị em muốn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, hãy trò chuyện với các chuyên gia ở phòng khám phụ khoa Mayo chúng tôi, phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ và chủ nhật) nên chị em có thể tới kiểm tra và trị liệu bất cứ lúc nào. Đường dây nóng: (08) 3929 3929 hay 0939 609 600 (miễn phí), hãy liên hệ với phòng khám chúng tôi để được các chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thông tin về bệnh viêm ống dẫn trứng ở nữ giới

    Last edited by a moderator: 31/8/16


Chủ để tương tự : Thông về
Diễn đàn Tiêu đề Date
Y Dược Khoa Thông tắc vòi trứng 19/4/16
Y Dược Khoa Bệnh Lupus ban đỏ hệ thống 16/3/16
Y Dược Khoa Một số bí quyết bỏ thai dùng biện pháp bảo vệ và chất lượng nhất ở tphcm 17/10/16
Y Dược Khoa Trẻ bị ngứa hậu môn vì không giữ vệ sinh 13/10/16
Y Dược Khoa Giới thiệu về Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông 16/8/16