Thuật Toán Google Panda

Thảo luận trong 'Thắc mắc và hỏi đáp về SEO' bắt đầu bởi marotavn, 18/9/14.

  1. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Google Panda sẽ loại bỏ những nội dung rác, nội dung copy, loại bỏ những website có thương hiệu kém… Đây là bộ lọc quan trọng để cải tiến các kết quả tìm kiếm mới của Google.

    Giờ đây ai cũng có thể copy bài viết từ các nguồn khác nhau paste về website của mình. Điều này dẫn đến sự bùng nổ của các website, với nhiều mục đích khác nhau như tạo website để bán quảng cáo, tạo website câu traffic, tạo website vệ tinh…


    [​IMG]

    Cùng với sự phát triển tự động hóa, những công việc copy paste như trước đây thay bằng các tool tự động : tự động post bài, tự tìm bài liên quan, chèn link tự động…điều này đã làm xao nhãng thông tin, tạo ra vô số các website rác, có mật độ từ khóa không phù hợp, không liên quan.

    Nhưng tại sao trước thời điểm Google Panda ra đời, các website rác này vẫn có thứ hạng cao hơn những trang có nội dung gốc.

    Tại vì hệ thống xếp hạng của Google trước đây xếp hạng dựa trên số lượng bài viết, dựa trên mật độ từ khóa, dựa trên số lượng liên kết…Những website rác lấn lướt trên bảng xếp hạng của Google khiến người dùng cảm thấy thông tin bị nhiễu khi tìm thấy quá nhiều trang không hữu ích và thoát ra ngay sau đó.

    Google nhận ra đã đến lúc họ phải thay đổi, Google thay đổi các tiêu chí đánh giá chất lượng của một website, tăng cường bộ lọc, chuyển các tiêu chí đánh giá : Số lượng --> chất lượng.

    Google Panda thay đổi là để phục vụ người dùng hiệu quả hơn, cung cấp những website có nội dung chất lượng hơn.

    [​IMG]


    Và có 4 tiêu chí chính trong thuật toán Google Panda mà chúng ta cần lưu ý:

    #1. Google Panda xét tới : thời gian khách truy cập trên website

    Nếu người dùng tìm thấy những nội dung hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu của họ, khả năng họ ở lại trên website để tìm những thông tin liên quan là rất cao. Do đó các trang web mà người dùng giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google đánh giá cao.

    #2. Google Panda xét tới: Tỷ lệ Bounce Rate
    Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda

    #3. Google Panda xét tới : Tỷ lệ khách hàng quay trở lại
    Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng quay trở lại website. Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn.

    #4. Google Panda xét tới : Mạng xã hội
    Mục đích của Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto post). Do đó những mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những yếu tố tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được như trên Facbook, Youtube, Twister…
    Người đăng: Trung tâm đào tạo marota
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Thuật Toán Google Panda



Chủ để tương tự : Thuật Toán
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO ông google lại ra thuật toán à ? 18/1/16
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Thuật toán mới công việc có thay đổi? 8/5/15
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Thuật toán chim bồ câu - Google Pigeon là gì ? 23/8/14
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Thuật toán mới của google? Thuật toán năm 2014 11/8/14
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Các thủ thuật để đưa 1 từ khoá lên TOP google 26/8/21