Tiếng anh cho người mất gốc

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi Xuanhnc, 21/8/17.

  1. Xuanhnc
    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn mất gốc? Bạn lạc lối không biết nên bắt đầu “yêu lại tiếng Anh từ đầu” như thế nào? Đừng lo, English Camp sẽ giúp bạn từ “gà mờ” thành “cáo già” tiếng Anh ngay đấy! Hãy cùng học theo lộ trình dành cho người mất gốc để thấy mình giỏi tiếng Anh lên mỗi ngày nhé!

    Học tiếng Anh cho người mất gốc nghĩa là bạn sẽ quay về vạch xuất phát. Vậy nên người học cần xác định rõ mục tiêu của mình. Nó sẽ giúp bạn xây dựng lộ trình kế hoạch học tập sao cho phù hợp, hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý cách học tiếng Anh theo từng kỹ năng để nâng cao trình độ của Anh Văn Hội Việt Mỹ VUS.



    Xác định mục tiêu sẽ giúp bạn có thêm động lực học tập.

    Từ vựng

    Xây dựng vốn từ vựng từ cơ bản đến chuyên ngành sẽ giúp bạn đạt mục tiêu nắm vững ngữ cảnh và phản xạ nhanh trong giao tiếp.

    Để đạt điều đó, bạn có thể đọc sách tiếng Anh - cách hay để tăng vốn từ và trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó, bạn học cách phát âm và tích lũy các cụm từ liên quan. Mẹo này giúp bạn tránh lệ thuộc vào những tầng nghĩa tiếng Việt có sẵn.

    Cuối cùng, bạn cần nắm vững nguyên tắc cấu tạo cụm từ tiếng Anh để thông thạo cách sử dụng như người bản địa.

    Ngữ pháp

    Đây là chìa khoá để bạn đọc hiểu ngoại ngữ. Sau khi thuộc lòng cấu trúc ngữ pháp, bạn cần học cách áp dụng vào kỹ năng nghe, nói, đọc và viết để nhanh chóng đạt trình độ Anh ngữ như mong muốn.

    Bạn cũng có thể tự đặt ít nhất 3 câu theo ngữ cảnh khác nhau cho một cấu trúc ngữ pháp, sau đó chép lại nhiều lần để ghi nhớ. Bằng cách này, bạn sẽ nâng cao tần suất sử dụng đúng ngữ pháp khi viết và nói.

    Nghe

    Mục tiêu cần đạt: Hiểu các đoạn hội thoại từ chủ đề thường ngày như thăm hỏi, thời gian, kế hoạch, địa điểm… đến những vấn đề phức tạp.

    Khi bắt đầu, bạn nên nghe đa dạng chủ đề với tốc độ vừa phải và thời lượng ngắn để dễ nắm bắt thông tin. Nếu chưa bắt kịp nội dung, bạn có thể sử dụng phụ đề. Tuy nhiên, để kỹ năng nghe cải thiện hiệu quả, bạn cần chuyển dần sang việc nghe không phụ đề và tăng dần độ khó của bài nghe.

    Nói

    Mục tiêu cần đạt: Phát âm chính xác, đúng ngữ điệu bản xứ, phản xạ nhanh trong hầu hết ngữ cảnh giao tiếp.

    Để kiểm soát cấu trúc ngữ pháp, phát âm và gia tăng khả năng phản xạ, hãy bắt đầu bằng việc luyện nói chậm, theo nhiều chủ đề. Bạn có thể đứng trước gương để điều chỉnh khẩu hình hoặc thu âm bài nói rồi nghe lại. Tìm một người đồng hành để đối đáp tiếng Anh cũng là cách học đơn giản mà hiệu quả.

    Đọc

    Mục tiêu cần đạt: Đọc hiểu đa dạng các chủ đề, nắm bắt ý chính, có thể tóm tắt bài đọc, nhận biết ngữ pháp được sử dụng, so sánh từ khoá trong bài đọc và câu hỏi.

    Với kỹ năng đọc, bạn cần luyện đoán từ trong ngữ cảnh, gạch chân từ chưa biết, sau đó tra từ điển để học nghĩa. Thường xuyên ôn lại từ vựng, đặt câu, áp dụng cấu trúc ngữ pháp vào những ngữ cảnh thích hợp cũng là cách để bạn cải thiện kỹ năng đọc.

    Viết

    Mục tiêu cần đạt: Viết đúng chính tả, ngữ pháp và đa dạng về văn phong. Có khả năng viết các loại văn bản khác nhau như thông báo, thư từ, bài tranh luận, diễn đạt ý tưởng, ý kiến cá nhân.

    Khi viết, bạn cần đúng chính tả từ vựng và ngữ pháp của câu. Viết càng nhiều càng quen. Ngoài ra, bạn có thể học viết bằng cách diễn đạt các tình huống khác nhau hoặc trích dẫn ý tưởng của người khác.

    Không có gì là không thể! Vì vậy, hãy để chúng tôi giúp bạn thoát khỏi tình trạng mất gốc nhé với lộ trình vô cùng hấp dẫn.

    Mọi thông tin thắc mắc và cần hỗ trợ vui lòng liên hệ:

    Hotline: Ms Ly 096 122 5659 – Ms Trang 098 198 0259
    Trung tâm anh ngữ English Camp
    Địa chỉ: Số 55F Khu E Tập thể Đại học Thương Mại
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tiếng anh cho người mất gốc

  2. minhnguyen124
    Tham gia ngày:
    24/8/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    NGhe cũng hấp dẫn quá mà không biết như thế nào nhỉ
     
  3. uyen96
    Tham gia ngày:
    25/8/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    nếu có thời gian mình cũng muốn thử
     


Chủ để tương tự : Tiếng người
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Xin cách học tiếng anh cho người mới 16/3/23
English - Toeic - Ielts NGHE TIẾNG ANH THỤ ĐỘNG - Cách học tiếng Anh cho người bận 24/11/21
English - Toeic - Ielts 05 Bộ giáo trình tiếng Đức cho người mới bắt đầu 13/1/21
English - Toeic - Ielts Chứng chỉ Tesol - Khoá học dành cho người giỏi tiếng Anh 10/8/20
English - Toeic - Ielts Tiếng Anh cho người mất gốc 23/10/18