Tiếp thị di động - một thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi phucle, 29/1/16.

  1. phucle

    phucle Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    13/8/15
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    TIếp thị trên di động đang là xu thế quảng cáo trong tương lai. Theo một nghiên cứu trong bốn lĩnh vực chính giúp định hình thị trường quảng cáo trên thiết bị di động hiện nay đó là nội dung (content), Bối cảnh (context), Các kênh truyền thông (chanel) và cuối cùng là kết nối (connect).
    Theo như báo cáo cũng cung cấp số liệu cho ta thấy khoảng gần 70 phần trăm người dùng không bao giờ tắt smartphone nói riêng hay điện thoại nói chung và có tới 44 phần trăm số người luôn trong tình trạng sử dụng và không thể rời mắt được đến 1 giờ Nếu như sử dụng các dịch vụ nhắn tin quảng cáo thì người dùng ở Việt Nam muốn thấy các quảng cáo được cá nhân hóa theo ý thích của họ. Nếu như muốn tăng sự tương tác của người dùng qua quảng cáo thì các quảng cáo nên có các phần thưởng hay các khuyến mại sẽ đánh vào thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó các quảng cáo mang tính hài hước, giải trí cũng sẽ làm tăng sự thích thú và tò mò của người dùng.

    Với sự bùng nổ mạnh mẽ của các mạng di động, các thêu bao 3g cùng với sự ra đời của hàng loạt các smartphone, dân số thế giới truy cập Internet thông qua điện thoại thông minh ngày càng gia tăng. năm 2013, tỉ lệ traffic web toàn cầu đến từ mobile là 17,4%, tăng trưởng gấp 1,5 lần so với con số 11,1% của năm 2012 ở Việt Nam là nước có lượng người dùng Mobile Internet lớn thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 3.9 ở Châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Indonesia ,Ấn Độ.Đặc biệt, so với các nước Đông Nam Á, Việt Nam có tỷ lệ người dùng Mobile Internet dưới 18 tuổi cao nhất, chiếm 28% tổng số người online trên điện thoại di động.
    Những nghiên cứu này là một hướng dẫn hữu ích và kịp thời cho các thương hiệu bắt tay vào quảng cáo trên điện thoại di động với quy mô lớn hơn. Có nhiều thông tin hữu ích giúp các thương hiệu chiếm lợi thế trong công cụ mới nổi này.
    Chúng ta cần thêm nhiều nghiên cứu khác để có được chiến lược cho từng ngành hàng chứ không đơn thuần chỉ là chuyển các chiến lược marketing điện tử (digital) qua điện thoại di động.

    Theo ước tính của Admicro – đơn vị cung cấp quảng cáo trên di động với độ phủ 95% người dùng Mobile Internet tại Việt Nam, tuy hiện tại trên cả nước, chưa đầy doanh nghiệp đưa mobile ads vào chiến dịch marketing của mình nhưng những doanh nghiệp vừa ứng dụng đều thu được kết quả cao
    Theo Giám đốc Kinh doanh và Tiếp Thị của Epinion cũng cho rằng các thương hiệu ở Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để tiếp cận với người tiêu dùng của mình qua một thiết bị cá nhân họ luôn mang theo chính là chiếc điện thoại di động
    Quảng cáo trên di động có rất nhiều hình thức như quảng cáo qua app, hay đơn giản như quảng cáo qua các tin nhắn thương hiệu, brandname hay nói chung là các dịch vụ sms marketing.
    Với các dịch vụ nhắn tin quảng cáo này thì thường đơn giản và giúp người dùng tiết kiệm được thời gian cũng như các chi phí cho quảng cáo. Hình thức gửi tin nhắn thương hiệu sẽ đưa thương hiệu của các cửa hàng, các doanh nghiệp tới gần với người sử dụng.

    Ngoài ra, các thương hiệu nên chú ý nâng cao tính tiện ích của các nội dung được quảng cáo vì người tiêu dùng đã đi qua thời kỳ sử dụng điện thoại đi động chỉ để liên lạc hay giải trí các doanh nghiệp cần loại bỏ khái niệm này vì người tiêu dùng ngày nay có những ứng dụng hay các dịch vụ nhắn tin quảng cáo (app) hỗ trợ đồng thời xem xét. Xác định lại người tiêu dùng cần gì và luôn đặt câu hỏi cần làm gì để thông tin quảng cáo trở nên hữu ích hơn với người dùng khi lên các chiến lược quảng cáo trên điện thoại di động.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tiếp thị di động - một thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam

    Đang tải...



Like và Share ủng hộ ITSEOVN