Tìm hiểu cpc là gì?

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tranthang, 9/4/16.

  1. tranthang

    tranthang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click)

    là hình thức quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng click vào. Vậy tác dụng của CPC là gì, chúng ta thường thấy trên những website lớn và quảng cáo trên Google Công việc lúc này của bạn không còn đơn giản là đặt quảng cáo, chờ nó hiển thị để kiếm tiền như CPM nữa, mà bạn phải bỏ công sức để tối ưu nó sao cho người đọc click vào thì bạn mới kiếm được tiền. Để người đọc click vào quảng cáo không phải là một việc đơn giản. Mình thường thấy trên các website giật title rất hay, đó cũng là một chiến thuật.

    Ưu điểm:

    dễ tham gia. Hầu như các hệ thống quảng cáo không yêu cầu mức traffic của bạn. Cho dù là một site mới thành lập hay đã lâu năm, bạn đều có thể tham gia hệ thống quảng cáo này. Khi đó, thu nhập của bạn không còn phụ thuộc vào số lượng người xem nữa, mà nó sẽ phụ thuộc vào số click. Có thể blog của bạn có ít người xem hơn blog khác, nhưng bạn biết tối ưu hóa quảng cáo để được người đọc click nhiều hơn thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn. Do nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức hơn nên nó cũng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

    Nhược điểm:

    phải có click mới có tiền. Bạn chỉ có thể tối ưu hóa nội dung cũng như quảng cáo, còn bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn không thể quyết định được. Người đọc sẽ quyết định bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Bạn hoàn toàn bị phụ thuộc vào người đọc do vậy có thể nói đây là hình thức quảng cáo không mang lại thu nhập ổn định như CPM.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tìm hiểu cpc là gì?

    Last edited by a moderator: 9/4/16
    Đang tải...
  2. toinoitieng

    toinoitieng Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Phải có click mới có tiền giờ đang là một xu hướng quảng cáo mới đang dần dần bóp nghẹt các loại hình quảng cáo truyền thống như làm biển quảng cáo, quảng cáo báo chí, quảng cáo đường phố.

    Thật ngược với xu hướng này, tôi đang SEO cho một công ty làm biển quảng cáo, và hình thức SEO trên SERP cũng hoàn toàn không mất phí được tính bởi Google Adwords.
     
    Last edited by a moderator: 9/4/16
  3. tranthang

    tranthang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu làm SEO cũng nên cần quảng cáo thêm để kiếm khách hàng + trafic để dễ lên top hơn
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN