Tìm hiểu nho giáo khi du học hàn quốc

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi phamphuc, 18/5/16.

  1. phamphuc
    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hàn Quốc cũng giống các quốc gia phương Đông khác, đều có nhiều tôn giáo song song cùng tồn tại, tuy nhiên do ảnh hưởng của Trung Quốc, Nho giáo đã truyền bá tới rất nhiều nơi trong đó có Hàn Quốc. Cùng line du học hàn quốc tìm hiểu về Nho giáo khi bạn đi du học nhé.


    Du học Hàn Quốc, bạn sẽ ít nhiều cũng sẽ được nghe tới những quan điểm của Nho giáo còn tồn tại tới tận bây giờ. Nho giáo do Khổng Tử - người nước Lỗ - Trung Quốc sáng lập vào thế kỷ thứ 6 TCN, nó được hiểu như một hệ thống nguyên tắc ứng xử đạo đức với nội dung chính là Nhân - Lễ - Chính danh. Nho giáo có ưu điểm hướng con người sống có đạo đức, lòng nhân ái, sống như người quân tử và phải sống đúng vị trí của mình. Tuy nhiên, Nho giáo cũng tồn tại nhiều hạn chế vì sự cúng nhắc, nam quyền đi ngược lại sự phát triển của xã hội loài người.

    [​IMG]

    Các vương quốc cổ xưa như : Goguryeo, Baekje và Silla đều đã sớm chịu ảnh hưởng từ Nho giáo. Các trường dạy học đều được xây dụng và truyền bá tư tưởng Nho giáo, Khổng Tử để giáo dục các thế hệ.


    Triều đại Goryeo ở thế kỷ thứ 10 coi đạo Phật là quốc giáo, còn Nho giáo đóng vai trò làm cơ sở triết lý và kết cấu cho nhà nước. Ví dụ : Kỳ thi tuyển quan lại Gwageo, là hình thức tương tự tuyển quan lại của Trung Quốc vào cuối thế kỷ thứ 10, đã tích cực nghiên cứu những tư tưởng tiến bộ của Nho giáo. Do đó, khi bạn có cơ hội là du học sinh Hàn Quốc, bạn sẽ cảm nhận được giá trị trong Nho giáo đã khắc sâu vào tư tưởng của người Hàn Quốc.

    Theo dòng chảy lịch sử, triều đại Joseo ( năm 1392) coi Nho giáo là hệ tư tưởng chính thống để phát triển hệ thống giáo dục, nghi lễ và cách thức cai trị.


    Mỗi triều đại trôi qua, cải cách Nho giáo để đạt được “tiếp thu có chọn lọc” cho phù hợp với điều kiện thay đổi của mỗi thời kỳ luôn được chú trọng. Sau thời gian dài ảnh hưởng của văn hóa phương Tây và thời kỳ bị Nhật chiếm đóng, tư tưởng chính trị của người Hàn đã có sự thay đổi. Ngày nay, vẫn tồn tại tập tục thờ cúng tổ tiên của đạo Khổng và lòng hiếu thảo vẫn luôn là một đức tính được đề cao trong xã hội Hàn Quốc.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tìm hiểu nho giáo khi du học hàn quốc



Chủ để tương tự : Tìm hiểu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Tìm hiểu chương trình Tin học và Kỹ thuật máy tính 8/8/22
Đào tạo, các khóa học, lịch học Tìm hiểu ngành điều dưỡng đa khoa và điều dưỡng hộ sinh 2/8/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học Tìm hiểu về khóa học Tesol tại Talent Tân Bình 1/8/20
Đào tạo, các khóa học, lịch học Tìm hiểu về khóa học Tesol in class tại Tân Bình 20/7/19
Đào tạo, các khóa học, lịch học Tìm hiểu khóa học Tesol tại Talent 4/4/19