Tin vui cho thị trường sữa nội

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi thuylinh100, 24/7/15.

  1. thuylinh100

    thuylinh100 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trước đây rất nhiều bà mẹ đã chọn sữa ngoại cho con do không tin tưởng vào thị trường trong nước nhưng những năm gần đây thì bị đảo ngược. Do thị trường sữa trong nước nhận được sự tin tưởng từ các mẹ nên việc chọn mua sữa nội để con được phát triển tốt hơn không còn là điều ngạc nhiên nữa


    Sữa nội – sữa ngoại: Cuộc chiến chênh lệch về giá


    Đi qua các siêu thị, cửa hàng bán sữa trên địa bàn thành phố TP.HCM, điều dễ nhận thấy là nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng quay về với các sản phẩm sữa được sản xuất tại Việt Nam. Theo cuộc khảo sát tại các cửa hàng sữa như sau:

    Trước đây, trung bình mỗi ngày cửa hàng tại Gò Vấp bán khoảng 10 hộp sữa ngoại các loại, nhưng giờ chỉ bán khoảng 4-5 hộp/ngày. Thậm chí, mỗi khi có đợt khuyến mãi nhiều khách mua liền một lúc cả thùng (6 hộp), nhưng hiện nay khách hàng đã không còn mặn mà, chỉ mua một hoặc 2 hộp theo nhu cầu sử dụng.

    Sự chênh lệch về giá giữasữa ngoại và sữa nội khá lớn, cộng thêm thông tin giá nhập khẩu sữa ngoại thấp hơn giá bán trên thị trường từ 4-6 lần khiến tâm lí “sính sữa ngoại” của nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ giảm dần.

    Theo thị trường Việt Nam, giá của 1 hộp sữa Dielac Alpha 123 của Vinamilk loại 900gram có giá 196.000 đồng, trong khi 1 hộp Similac Gain Plus Eye-Q cùng loại lại có giá lên tới 470.000 đồng. Hay như loại sữa dành cho trẻ biếng ăn hiệu PediaSure của Abbott có giá 554.000 đồng/hộp (900gram), trong khi sản phẩm cùng chức năng, cùng trọng lượng của Vinamilk giá chỉ khoảng 338.000 đồng/hộp, của Nutifood với giá 270.000 đồng/hộp…

    Theo các suy nghĩ của nhiều khách hàng cho biết, với mong muốn con yêu của mình được sử dụng sản phẩm tốt nhất để thông minh, khỏe mạnh, ngay từ khi mang thai tôi đã chọn sữa bà bầu của ngoại.

    Trung bình tôi uống mỗi tháng khoảng 3 hộp Similac Mom IQ Plus loại 900gram, hết gần 1,4 triệu đồng, nhưng giờ chuyển sang dùng sữa Dielac Mama của Vinamilk cùng trọng lượng, giá chỉ có 507.000 đồng/3 hộp. Tính ra, tôi đã tiết kiệm tiền sữa trên 800.000 đồng/tháng mà dinh dưỡng cũng rất tốt, cả 2 mẹ con đều lên cân”.

    Chị Trần Diệu Hương (quận Tân Bình) cho hay: “Trước đây, tâm lí sữa ngoại sẽ giúp con phát triển tốt nên trong 3 năm đầu đời của con, tôi đã chọn nhiều loại sữa ngoại từ các nhãn hiệu của Pháp, Mỹ, Úc, từ sữa nhập khẩu đến xách tay. Tuy nhiên, gần 2 tháng nay, sau khi tìm hiểu thấy thành phần của sữa nội và sữa ngoại không khác nhau là mấy nên tôi đã tìm đến sữa bột của các công ty sản xuất trong nước. Kết quả thấy con trai thích nghi rất tốt và tăng cân đều”.

    Về chất lượng, sữa nội – sữa ngoại không còn sự so sánh

    Theo Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, từ đầu năm 2013 đến nay, nhiều công ty nhập khẩu sữa ngoại đã điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm thêm 10-15%, có loại tăng 20%. Hiện giá sữa nội thấp hơn giá sữa ngoại 27-74%, trong khi đó hàm lượng dinh dưỡng sữa trong nước được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM khẳng định là tương đương với các sản phẩm ngoại nhập cùng chủng loại.

    Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết, qua kiểm định 10 mẫu sữa nội do doanh nghiệp trong nước sản xuất như Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng (Nutifood) và 8 mẫu sữa ngoại nhập để so sánh về giá cả, chất lượng, kết quả 6 mẫu sữa cùng loại của Vinamilk, Nutifood và sữa ngoại nhập có chất lượng dinh dưỡng tương đương.
    Sữa bột dùng cho trẻ từ một đến ba tuổi của Nutifood có hàm lượng đạm 16,9%, béo 20%, canxi 631 mg/kg, sắt 6,72 mg/kg, cao hơn sữa ngoại cùng chủng loại có hàm lượng đạm 13,2%, béo 11%, canxi 604 mg/kg, sắt 4.14 mg/kg… Trong khi, sữa nhập khẩu có giá cao hơn sữa trong nước sản xuất cùng chủng loại từ 50% đến 80%.

    Ngoài ra, kết quả còn cho thấy một số sữa nội có chỉ tiêu chất lượng ưu việt so với sữa ngoại cùng chủng loại. Cụ thể sữa bột dùng cho trẻ từ 0 đến sáu tháng tuổi của Vinamilk có hàm lượng đạm 12%, cao hơn sữa ngoại cùng chủng loại có hàm lượng đạm 11,3%.

    Tuy nhiên, hiện nay thị trường sữa nội mới chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu của người tiêu dùng, trong đó tập trung chủ yếu ở phân khúc sữa tươi, phân khúc sữa bột còn bỏ nhỏ nhiều, nguyên liệu sản xuất sữa bột phần nhiều còn nhập khẩu nên vẫn chưa chủ động được về giá cả, chất lượng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tin vui cho thị trường sữa nội

    Đang tải...
  2. namtrang1090

    namtrang1090 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    mỗi khi có đợt khuyến mãi nhiều khách mua liền một lúc cả thùng
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN