tổ chức sự kiện sẽ buộc phải có mang 10 đặc tính bên dưới đây

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi duydiem6868, 26/8/16.

  1. duydiem6868

    duydiem6868 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có cực nhiều nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, tự cho là mình đã nắm hết được một số nguyên lý để thực hiện một sự kiện thành công , Mặc dù thế , thực tế qua khảo sát, có rất nhiều người đã bỏ qua 1 số bước tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết . trong bài này, dựa theo hơn 10 năm làm sự kiện, Tiệc Kiến vàng xin giới thiệu đến những bạn 10 nguyên lý, đặc điểm thực hiện sự kiện sau.



    tổ chức sự kiện vừa là hoạt động marketing vừa là hoạt động bán hàng.



    1 số loại hình của tổ chức sự kiện như: giới thiệu sản phẩm, tiệc khai trương đóng nhiệm vụ rất cần thiết trong hoạt động bán hàng, xây dụng thương hiệu, tạo điểm nhất trong công chúng, giúp gia tăng độ thâm nhập vào thị trường đồng thời tăng khả năng nghiên cứu thị trường. Về bản chất, có khả năng coi sự kiện là một phần của hoạt động bán hàng, và hoạt động bán hàng đó được hỗ trợ bởi 1 chiến dịch quảng cáo & PR. Với một sự kiện nào đó được tổ chức , nếu bạn nghĩ nó đơn thuần chỉ là hoạt động bán hàng hay chỉ là hoạt động marketing thì bạn đã bỏ lỡ mất một phần giá trị mà hoạt động này có khả năng mang lại.



    tổ chức sự kiện là 1 hoạt động trong mô hình marketing-mix.



    thực hiện sự kiện luôn cân nhắc đến việc dùng sự kiện kinh doanh trong suốt thời gian có mặt trên thị trường. Cũng giống như nhiều công cụ marketing khác, chúng ta dùng chúng năm này qua năm khác, đơn điệu chỉ vì chúng ta đã quá quen thuộc đối với chúng và các hoạt động này sớm hay muộn sẽ trở thành lãng phí. do vậy , hàng năm bạn nên đánh giá độ tương ứng của sự kiện kinh doanh với mục tiêu marketing cũng như với tính chất của thị trường hiện tại. Trong nhiều trường hợp, sự kiện kinh doanh không phải là công cụ tuyệt nhất để tổ chức mục tiêu của doanh nghiệp .



    tô chức sự kiện cần phải định rõ mục tiêu, mục đích của sự kiện



    Rõ ràng khi tổ chức sự kiện, bạn cần phải định rõ rõ được đối tượng mà bạn muốn hướng đến: như đối tác hiện tại hay đánh đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Chính vì lẽ đó, khi lập kế hoạch cho một sự kiện, chúng ta cần phải xác định 1 cách rất rõ ràng mục tiêu, đối tượng mà sự kiện muốn hướng đến. bạn nên xác định rõ ràng người bạn muốn gặp và câu chuyện mà bạn muốn nói với họ. Ngoài ra, bạn còn phải cân nhắc đến việc làm thế nào để tối thiểu hoá một số vị khách không mời mà tới.



    tổ chức sự kiện phải xác định mục tiêu rõ ràng & cụ thể

    lập kế hoạch thực hiện sự kiện

    Lên ngân sách tổ chức sự kiện

    định rõ thước đo để đánh giá hiện đại của việc tổ chức sự kiện

    Triển khai tổ chức sự kiện

    Đo lường hiệu quả , rút kinh nghiệm của việc tổ chức sự kiện.

    hầu hết doanh nghiệp , khi lên kế hoạch thực hiện sự kiện thực hiện một chương trình sự kiện nào đó, đều thiếu mất khâu xác định thước đo để đánh giá sành điệu . Họ dừng lại sau khi hoàn thiện quãng thời gian triển khai & kêu ca rằng cực khó để đo lường hiện đại . Thật ra, Sự kiện cũng giồng như một số hoạt động marketing, nó quan trọng được đo lường hiện đại & nó cũng không khó như người ta tưởng.



    cac cong ty to chuc su kien sự kiện không phải là công cụ toàn năng



    bạn phải nhớ rằng, thực hiện sự kiện không phải là phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin của khách hàng càng không có mấy hiện đại trong việc tạo dựng thương hiệu (trừ khi bạn thực hiện 1 sự kiện quá lớn, có hình thức marketing hoành tráng như trên TV,...). Để thực hiện một số mục tiêu đó, bạn bắt buộc phải có các cách marketing khác tốt hơn và đặc thù hơn.



    tổ chức sự kiện chỉ là 1 phần trong kế hoạch marketing



    1 vài công ty nghĩ rằng, họ chỉ cần kéo đối tác tới, trình bày cho họ nghe các điều muốn nói và như vậy là đủ. bạn cần nhớ rằng, để hiệu quả bạn nên sử dụng chiến lược marketing tích hợp và Sự kiện chỉ là 1 phần trong kế hoạch marketing tổ chức sự kiện.



    Truyền thông cho sự kiện dành cho bạn



    Để có được 1 chương trình thực hiện sự kiện thành công , bạn không thể chỉ trông chờ vào ngày diễn ra sự kiện và ngồi đó mà khẩn cầu. một số hoạt động truyền thông cho sự kiện của bạn có khả năng là một đòn bẩy lớn thúc đẩy thành công . Hoạt động truyền thông có khả năng thu hút sự tham gia của khách hàng và ít nhất là thu hút được sự lưu ý .



    Thu thập và tận dụng thông tin từ sự kiện



    Sau sự kiện là lúc mà công ty thu về lợi ích. do vậy , tại thời gian diển ra sự kiện, thông tin mà bạn thu thập nên chú trọng chất lượng chứ không nên chú tâm số lượng. Bạn chỉ không thể không có 1 kế hoạch cụ thể - các thông tin cần thu thập và bỏ ra 1 ít thời gian & công sức. Nếu như bạn không có kế hoạch thực hiện sự kiện cụ thể cho việc thu thập thông tin thì tốt đặc biệt bạn cần phải dừng lại ngay & dồn sức cho những hoạt động khác..





    yếu tố con người đóng nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc tổ chức sự kiện



    Nều chương trình thực hiện sự kiện là 1 phương tiện giao tiếp mặt đối mặt hiệu quả , thì điều kiện để giao tiếp sự thành công là sự tích cực tương tác của 2 phía. thành công là bạn phải tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu, phải làm như thế nào thuyết phục, thúc đẩy họ và giúp họ tương tác với bạn tại sự kiện. Ngoài ra bạn còn phải chọn lựa , đào tạo, thúc đẩy đội ngũ nhân viên để họ tương tác hiệu quả với nhóm khán thính giả mục tiêu.



    thực hiện sự kiện làm cho mục tiêu kinh doanh dễ dàng đạt được hơn



    lập kế hoạch thực hiện & triển khai sự kiện là một công việc cực kỳ phức tạp. bạn phải vừa trưng bày đẹp, vừa phải làm không khí sôi nổi , vui tươi,.. công tác hậu cần luôn phải được chuẩn bị chu đáo & hàng tá công việc lặt vặt khác bắt buộc phải tổ chức hoàn hảo .



    Mặc dù vậy các công việc này không phải là mọi thứ những hoạt động của công ty , chúng đơn giản cũng như một vài thân cây trong cả khu rừng. một khu rừng đúng nghĩa phải dựa trên kết quả kinh doanh và kế hoạch của công ty . Nếu bạn dồn sức của cả doanh nghiệp vào trong 1 sự kiện thì coi như bạn đã bỏ lỡ những hiện đại mà sự kiện đó mang lại.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    tổ chức sự kiện sẽ buộc phải có mang 10 đặc tính bên dưới đây

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN