Tổng kết lại ranh giới SEO và SPAM

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi nguyenthaiphong, 12/6/14.

  1. nguyenthaiphong
    Tham gia ngày:
    7/2/14
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    0
    Trong các hình thức quảng cáo trên Google nói chung và trong SEO nói riêng thì việc xác định đâu là ranh giới giữa SEO và SPAM là rất khó khăn, và gần như không có một ranh giới rõ ràng. Nó giống với ranh giới giữa đúng và sai trong cuộc sống, những điều quá đúng hay quá sai trái thì ai cũng có thấy dễ dàng nhận ra được, nhưng mọi chuyện thường không dễ dàng như vậy, mà nó thường nằm rất gần với ranh giới giữa đúng và sai, khiến ta rất khó xác định chính xác là đúng hay sai, là mình đang SEO mũ trắng hay mình đang đi vào con đường SPAM.

    Vậy SPAM là gì? Và giới hạn nào sẽ bị coi là SPAM khi triển khai SEO. Chia sẻ này tôi sẽ liệt kê những lỗi cơ bản mà mọi người nên tránh khi làm SEO.

    Đầu tiên phải trả lời câu hỏi? SPAM là gì? Cơ bản SPAM là những nội dung không tốt, những hành động bắt ép làm phiền người khác. Và khó tính hơn là những nội dung người khác không thích, không mong muốn cũng gọi là SPAM.
    Spam là gì?

    Trong tin học Spam là một thuật ngữ chung ( Spam = Stupid Pointless Annoying Messages = Những bức thư ngu ngốc, phiền toái, không giá trị ) để chỉ những email không có giá trị (bao gồm: Không có ý nghĩa, quảng cáo...) được gửi đi mà người nhận không hề mong muốn nhận nó (nhưng vẫn phải nhận).

    Cùng với sự phát triển của truyền thông. Ngày nay thuật ngữ Spam không những chỉ được dử dụng để nhắc đến những email vô nghĩa. Nó được dùng để ám chỉ đến gần như tất cả những thông tin vô nghĩa được truyền đi trong thế giới truyền thông mà đa số người ta không mong muốn nhận nó.

    Spam thì có rất nhiều cách để spam khác nhau,có spam vô ý và spam cố tình. Bao gồm

    1: Viết bậy bạ:

    Một kiểu spam hết sức thô thiển, không biết đến liêm sỉ là gì, cố tình do một ai đó có ý định phá hoại diễn đàn hay nhằm một mục đích khác. Trường hợp này sẽ bị cảnh cáo, hình phạt bổ sung là xóa tất cả các bài viết của thành viên đó.

    Ví dụ:aejfidsfgoisd hay d,sfjksdjfsdjfio

    2: Viết lạc đề

    Cách này khá hơn cách trên. người xem dường như không đọc nội dung của topic đó,gọi là viết cho có hay viết đại vào chữ nhằm đánh lừa thiên hạ

    Ví dụ:Topic bàn luận về quản lý doanh nghiệp thì tự nhiên người spam lại viết là:

    Hôm nay buồn quá,chán đời quá,chẳng hay gì cả.Anh ơi chỉ em cách kiếm tiền:

    3: Liên tiếp gửi một nội dung giống nhau trên nhiều topic

    Đọc xong chắc mọi người hiểu luôn rồi phải không. Bài reply hay tự tạo topic liên tiếp giống y hệt nhau mang cùng một nội dung.Có thể là do trường hợp diễn đàn bị "Làm sao đó" nên gây ra chuyện này, người vô ý spam sẽ tự biết và tránh không có lần sau. Còn dân cố tình thì cứ làm để lấy bài (Hổng biết họ nghĩ thế nào mà như vậy nhỉ. Sớm muộn gì cũng bị ban nick hay xóa hết,mất thời gian)

    Cái này thì chắc không cần ví dụ.

    4: Chôm bài.

    Vâng,đây là kiểu spam mới. Người spam đi copy bài reply của người khác rồi paste reply lại ở tít trang sau (Người spam kiểu này thì thường chọn các topic hot có nhiều reply)

    5: Viết lộn box

    Cái này thì cũng không hẳn là spam.Nó chỉ khoảng 60% nhưng thôi cứ cho vào.Người spam ko vào box đúng chủ đề họ cần tạo mà vào box khác

    Ví dụ: box Chứng khoán ko vào tự nhiên lại chui vào box Làm Quen hỏi đầu tư OTC là gì?
    Trường hợp này, lần 1 sẽ được di chuyển đến đúng box.

    6: Spam có nghệ thuật

    Vâng, Spam có nghệ thuật, một phong cách trẻ, một phong cách xì tai của dân hay 8. Họ spam đỉnh đến mức: Nhìn thì hiểu là spam nhưng ko thể xóa được vì nó cũng không hẳn là spam. Nhưng đừng tưởng là Mod không xóa nhé, gọi là spam thì sẽ bị xóa hết.

    Cái này như thế nào?

    Một topic đang bàn luận sôi nổi vui vẻ, thì dân spam kiểu này sẽ nhảy vào nói "nhảm" với người kia, người kia hứng chí lên reply lại, lại có thêm người nhảy vào,...

    Ví dụ.Tại topic download IDM bản Tiếng Việt, có người hỏi có bản tiếng Trung không? (Tớ không biết cần bản tiếng Trung làm gì nhỉ? ^^, biết ngay là spam!), tớ buồn miệng quá nhảy vào nói : Chỉ có bản tiếng Eđê thôi.

    Quay lại chủ đề “Tổng kết lại ranh giới SEO và SPAM” tôi sẽ liệt kê những cách thức làm SEO là ranh giới quá đà sẽ dẫn đến SPAM (SEO SPAM)

    Spam Onpage

    Việc đưa từ khóa vào nội dung bài viết, các thẻ Title, Description, Keywords hay H1-H6 là việc đầu tiên phải làm khi tiến hành SEO Onpage. Nhưng nếu bạn nhồi nhét từ khóa một cách quá đáng như: quá nhiều từ khóa được lặp lại trong các thẻ meta và trong nội dung bài viết, điều này sẽ khiến bài viết (cũng như toàn bộ website) của bạn bị đánh giá là spam trong mắt Google và cả trong mắt người dùng.
    Hãy chăm sóc nội dung bài viết của bạn thật kỹ lưỡng, hãy hướng bài viết của bạn tới sản phẩm, dịch vụ của website, sau đó hãy chèn backlink một cách tự nhiên sao cho người đọc vẫn có thể hiểu được điều bạn muốn truyền tải, và cũng chỉ nên đặt khoảng 3 link trong một bài viết. Bạn cũng cần hạn chế đặt từ khóa tiếng việt không dấu vào bài viết, vì điều đó sẽ làm khó người dùng và cũng có thể mắc lỗi chính tả với Google.

    Còn đối với các thẻ Meta Title, Description, Keywrods, H1-H6, Bold bạn cũng chỉ cần đặt 1 từ khóa cũng đủ để khiến website bạn được Google chú ý đến.

    SPAM OffpageSau khi có Onpage tốt, việc đi xây dựng liên kết Backlink là việc quan trong thứ 2 phải làm. Đúng theo thuật toán cành nhiều liên kết trỏ về website càng tốt, nhưng nếu quá đà và không kiểm soát tốt chúng ta sẽ bị phạt và bị liệt kê vào SPAM Offpage.

    Hãy phát triển backlink tăng dần đều, không đột ngột. Chất lượng backlink cũng được đặt lên hàng đầu. Việc xác định chất lượng ta chú ý đến 2 phần đó là website liên kết có nội dung tốt hay không? Có spam hay không? Có chia sẻ link (Outbound link) ra quá nhiều không (>20 là kém). Vị trí đặt backlink có linh hoạt, bám sát nội dung hay không (việc giảm hạng hay có thể phạt những Backlink chữ ký, footer, liên kết... đang được Google càn quét mạnh)

    SPAM Forum

    Kiếm backlink comment hay lấy view từ bài viết diễn đàn cũng được các SEOer thực hiện rất nhiều, điều đó không xấu và vi phạm. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng và auto thì bạn sẽ bị giảm hạng và mạnh hơn là sẽ bị phạt.

    Lời khuyên cho bạn là khi đi comment, viết bài là hãy tính đến chất lượng nội dung và chủ đề người đọc quan tâm. Hãy từ bỏ ngay những hành động auto viết bài, comment, những nội dung chia sẻ, comment ngắn, gọi là để có...

    Việc SEO bài viết diễn đàn, seo chữ ký lời khuyên dành cho bạn là chất lượng là số 1. Hãy chia sẻ những nội dung tốt, comment đóng góp, bình luận chính trải nghiệm của bản thân. Chất lượng 1 sẽ gấp nhiều lần 100 SPAM.

    SPAM Social

    SEO Social (mạng xã hội) đang là xu hướng 2013 - 2014 , vì nó phản ánh chính xác được độ tươi mới, lan truyền của nội dung tìm kiếm. Lời khuyên dành cho bạn là mạng xã hội là nơi chia sẻ thông tin, kiến thức... vì vậy đừng spam link tràn lan mà hãy tổng hợp nội dung để có 1 nội dung thật tốt, chia sẻ những nhìn nhận về sản phẩm của bạn, lúc đó nội dung sản phẩm của bạn sẽ được đón nhận tốt hơn, được chia sẽ cũng như bình luật của mọi người. Quan điểm vẫn là 1 bài viết hơn 100 bài spam link.

    Mạng xã hội rất rộng lớn, nhiều thành phần người và cách suy nghĩ khác nhau. Vì vậy hãy quản lý nhóm bạn bè và chia sẻ nội dung phù hợp, bạn sẽ được đón nhận tốt hơn rất nhiều.

    Cấm kỵ spam, tag sản phẩm hay những gì mà người khác không mong muốn. Hãy đặt vào địa vì người nhận và làm sao cho bạn vừa lòng.

    Luôn luôn thay đổi, lắng nghe, chia sẻ... bạn sẽ thành công với phát triển SEO Social.

    Ranh giới giữa SEO và SPAM là vô cùng mờ nhạt vì thế mà những chia sẻ trên cũng chưa thật sự rõ ràng, nhưng tôi khuyên bạn đừng bao giờ làm điều gì mà nó không được tự nhiên ....

    Sao chép y chang tại: vinaglue.edu.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tổng kết lại ranh giới SEO và SPAM

  2. chinh.ksth
    Tham gia ngày:
    23/6/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    bài viết của bạn rất hay

    vậy mạn phép cho mình hỏi 1 chút, bây giờ mình đang làm seo cho từ máy hàn. mà diễn đàn hàn khá là ít, mà đăng giao vặt lại k có hiệu quả. vậy mình có ít kiến thức và forum về content tự nhiên.
    nên mình viết những bài về tình yêu và đánh vào giới trẻ để link tự nhiên vậy xin hỏi là có phải là spam ko ạ, và nếu làm như thế mình có bị phạt không
     
  3. phamhuan
    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng, chỉ cần một chút thay đổi cách làm là từ SEO ở chân chính thành Spam ngay lập tức. Nhưng nói thật, hầu hết mọi người làm SEO đều trải qua giai đoạn spam để rồi nhận ra được giá trị đích thực của việc làm SEO bằng chính mồ hôi và công sức của mình.
     
  4. pvdangquang
    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    trời mình thấy seo là spam rùi chẳng qua dần dần seo nó theo hướng không lỗ liệu thôi, bạn nói có thể seo mà không spam ư rất ít, với ý tưởng đâu ra đại đa số đều viết bài để nói về quá trình mình làm việc kinh nghiệm để mọi người học hỏi nếu tính là spam cũng đúng mà không cũng đúng chẳng qua mức độ spam nó không ảnh hưởng gì cả nó không lỗ liệu để câu bài câu cmt lấy link vậy là ok rùi.
     
  5. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    SEO chắc chắn sẽ có spam, spam nhiều hay ít thôi !
     
  6. cakes1
    Tham gia ngày:
    2/9/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    1 bài copy nhiều nơi

    Đây chắc là dạng 1 bài viết những copy đủ các nơi. Nhưng nói thật, Viết nhiều bài cũng không hề đơn giản
     
  7. pvdangquang
    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Spam vẫn nhiều mà, chỉ là ad nhìn thấy biết là spam mà không lỡ xóa bởi chất lượng của thánh spam
    đi copywrite cũng là 1 cách để seo, khi cạn ý thì copy là phương pháp tốt rùi có còn hơn không.
     


Chủ để tương tự : Tổng kết
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO DIGITAL TỔNG QUAN – NHỮNG KIẾN THỨC KHÁI QUÁT VỀ DIGITAL MARKETING 21/11/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO LÀ MỘT SEOER BẠN ĐÃ BIẾT SỰ KHÁC BIỆT GIỮA SEO TỔNG THỂ VÀ SEO TỪ KHÓA? 22/2/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO JAMSTACK VIETNAM |TỔNG QUAN VỀ TECHNICAL SEO 13/10/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tổng hợp những yếu tố quan trọng SEO 2018 19/10/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Dịch vụ SEO tổng thể giá rẻ tại Thanh Hóa 16/10/18