Tổng quan về bệnh nến

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi trungqui19900, 3/4/16.

  1. trungqui19900
    Tham gia ngày:
    3/4/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vẩy nến là căn bệnh mãn tính xuất hiện ngoài da và không hề ảnh hưởng đến tính mạng người mắc bệnh phổ biến ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Người mắc bệnh vẩy nến thường xuyên xuất hiện các vết sừng ửng hồng khô và vảy trắng rất ngứa. Trong đó, vẩy nến thường xuất hiện tại một số vùng da như: da tay, da chân, cánh tay, khủy ta và da đầu.

    Tổng quan về bệnh vẩy nến

    Vẩy nến là gì?

    Vẩy nến là người bệnh bị tổn thương ở bề mặt da, vùng da bị tổn thương xuất hiện các vết sẩn đỏ loang lỗ khô mặt và có vảy trắng rất ngứa. Người mắc bệnh vẩy nến là do cơ thể người bệnh bị rối loạn nội tiết tố ở tế bào thượng bì. Hiện nay chưa có bất kì loại thuốc đặc trị nào chữa bệnh vẩy nến. Do đó, vẩy nến rất dễ tái phát, việc điều trị vẩy nến rất khó khăn đòi hỏi bệnh nhân cần có lòng kiên trì.

    [​IMG]

    Bệnh vảy nến

    Nguyên nhân gây bệnh vẩy nến

    Trong những năm gần đây, Phòng khám Đông y Cộng Hòa cho rằng, người mắc bệnh vẩy nến tình trạng cơ thể bị rối loạn và hệ miễn dịch kém, kèm theo yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân cốt yếu gây bệnh.

    Ngoài ra, rượu bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân làm cho bệnh thường hay tái phát và tiến triển ngày càng nặng hơn.

    Môi trường, nhiễm trùng da, chuyển hóa trong cơ thể bị rối loạn, khí hậu, môi trường là cho vảy nên thường xuyên xuất hiện.

    Tuy nhiên, Phòng khám Đông y Cộng Hòa chắc chắn một điều, bệnh vẩy nến không hề có dấu hiệu lây lan như mọi ng vẫn thường nghĩ.

    [​IMG]

    Biểu hiện của bệnh vảy nến

    Biểu hiện của bệnh vẩy nến

    Vẩy nến gây tổn thương nghiêm trọng bề mặt da: Bề mặt da xuất hiện vẩy nến thường hay rất ngứa, vảy trắng xuất hiện nhiều lớp xếp chồng lên nhau rất dễ bong có hình dạng như giọt nến.

    Vẩy nến xuất hiện trên bề mặt móng: Vẩy nến xuất hiện nhiều đốm nhỏ ti li trên bề mặt móng tay móng chân. Làm cho móng có màu vàng đục, móng trở nên dày hơn, dễ mủn đôi khi mất dần các móng.

    Vẩy nến xuất hiện trên bề mặt khớp: Người bệnh vẩy nến thường hay gặp nhất là viêm khớp mạn tính, biến dạng khớp, cứng khớp, lệch khớp, làm cho bệnh nhân vận động mỗi lúc một khó khăn.

    Vẩy nến là bệnh da liễu mãn tính làm cho các tế bào phát triển nhanh tạo nên những lớp da trắng, bạc, hoặc đỏ. Bệnh vẩy nến không hề lây lan. Nó không thể được truyền sang bằng việc đụng chạm giữa người với người.

    Hầu hết ở trường hợp bệnh vẩy nến nhẹ, chỉ cần xức thuốc lên bề mặt da bị tổn thương đồng thời, chăm sóc vùng da đó. Đối với bệnh nặng bệnh nhân cần phải xức thuốc ngoài da cũng như kết hợp chặt chẽ với bác sĩ để có thể áp dụng đúng liệu trình mới mong mang lại hiệu quả tốt nhất.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tổng quan về bệnh nến

    Last edited by a moderator: 5/4/16