Top 9 thực phẩm hàng đầu tốt cho giấc ngủ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 17/12/14.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bí quyết gì để có được một giấc ngủ ngon 7- 8 giờ mỗi ngày? Khoảng 90 phút trước khi đi ngủ, hãy vào bếp và làm cho mình một bữa ăn nhẹ. Năng lượng bữa ăn này cung cấp chỉ nên là khoảng 200 calo, hệ tiêu hóa của bạn sẽ không bị quá tải.


    Bạn có thể chọn một hoặc hai loại thực phẩm từ danh sách dưới đây. Những thực phẩm này giàu melatonin, serotonin giúp thư giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng và là một cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất.


    Chuối


    [​IMG]


    Chuối được ví như một viên thuốc ngủ. Ngoài một lượng nhỏ melatonin và serotonin, chuối còn có chứa magiê giúp thư giãn cơ bắp trong khi ngủ.


    Trà hoa cúc


    Trà hoa cúc có tác dụng an thần nhẹ chính vì thế nó là liều thuốc tự nhiên hoàn hảo khi bạn bị căng thẳng.


    Sữa ấm


    Sữa có tryptophan, một loại axit amin có tác dụng an thần và canxi giúp cho não sử dụng tryptophan. Thêm vào đó, khi uống sữa ấm tạo ra hiệu ứng tâm lý khiến bạn nhớ lại thời thơ ấu với suy nghĩ “thư giãn đi, mọi thứ đều tốt đẹp.”


    Mật ong
    [​IMG]


    Một chút mật ong thêm vào cốc sữa ấm hay trà thảo mộc của bạn. Dùng nhiều đường có thể gây kích thích, nhưng một chút glucose cho bộ não của bạn để giảm tạo thành orexin, một chất truyền thần kinh mới được phát hiện có liên quan với sự tỉnh táo của não bộ, chữa mất ngủ hiệu quả.


    Khoai tây


    Một đĩa khoai tây nướng nhỏ sẽ không khiến đường tiêu hóa của bạn bị quá tải hay khó chịu vì nó giúp làm giảm các axit có thể gây giảm tổng hợp tryptophan. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây với sữa ấm để ăn.


    Bột yến mạch


    Yến mạch là nguồn cung cấp melatonin và chỉ cần một bát nhỏ ngũ cốc ấm cũng khiến giấc ngủ của bạn được cải thiện rõ rệt.


    Hạnh nhân


    Một số ít các loại hạt tốt cho sức khỏe tim mạch có thể có ích cho bạn vì chúng chứa cả tryptophan và một lượng magiê giúp thư giãn cơ.


    Hạt lanh


    [​IMG]


    Khi gặp phải những khó khăn trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy buồn chán. Hãy thêm 2 thìa canh các hạt nhỏ (như hạt lanh) vào cốc yến mạch uống trước khi đi ngủ, chúng rất giàu axit béo omega- 3 và giúp thư giãn tinh thần bạn một cách tự nhiên.


    Lúa mì


    Một lát bánh mì nướng với trà và mật ong sẽ kích thích giải phóng insulin, giúp tryptophan vào được não của bạn, nơi mà nó sẽ được chuyển hóa thành serotonin và lặng lẽ thì thầm “ngủ thôi, đến giờ rồi.”


    Số điện thoại tư vấn bệnh mất ngủ, ăn không ngon ở người cao tuổi: 04. 3555.3444
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Top 9 thực phẩm hàng đầu tốt cho giấc ngủ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN