Top smartphone đáng mua nhất ở tầm giá 5 triệu đồng

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi ValakCongNghe, 4/8/16.

  1. ValakCongNghe
    Tham gia ngày:
    3/8/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi mà phân khúc smartphone cao cấp trên 10 triệu đồng gần như đã được phân định với những cái tên lớn như iPhone 6s, Galaxy S7 Edge hay Xperia X thì phân khúc dưới, đặc biệt là ở tầm giá 5 triệu đồng đang trở nên cực kỳ sôi động.
    Đây đang trở thành phân khúc “chiến trường” của không chỉ các ông lớn như Samsung, LG mà còn có sự góp mặt của các thương hiệu Việt Nam như Q Mobile. Chúng ta hãy thử điểm qua một số smartphone trong tầm giá 5 triệu đồng đáng quan tâm nhất trên thị trường hiện nay.

    Samsung Galaxy A3 2016

    [​IMG]


    Trước hết là Samsung Galaxy A3 2016 giá 6.19 triệu, thế mạnh của sản phẩm này là trang bị màn hình Super AMOLED với chất lượng hình ảnh vượt trội tuy nhiên kích thước màn hình chỉ 4.7 inch nên máy sẽ không thích hợp với ai thích trải nghiệm một màn hình lớn.

    Điểm cộng khác A3 2016 chính là camera sau lên tới 13 MP có tốc độ lấy nét khá nhanh và nhiều tuỳ chỉnh. Tuy nhiên camera trước lại không quá ấn tượng với độ phân giải 5 MP. Chip xử lý trên A3 2016 là dòng Exynos 7578 64-bit có hiệu năng khá tốt nhưng tiếc rằng bộ nhớ RAM chỉ ở mức 1.5 GB chứ không được 2 GB.

    LG Stylus 2

    [​IMG]


    Một sản phẩm đáng kể tiếp theo ở phân khúc là LG Stylus 2 giá 5.99 triệu. Không sở hữu màn hình Super AMOLED nổi bật nhưng smartphone LG này dùng công nghệ màn hình IPS LCD cũng khá tốt và đặc biệt nó có kích thước màn hình lên tới 5.7 inch, rất hợp với người thích màn hình lớn.

    Ưu điểm khác của Stylus 2 chính là camera sau 13 MP cùng với camera trước lên tới 8 MP. Nó cũng được dùng dòng chip Snapdragon 410 64-bit danh tiếng và có RAM lên tới 2 GB, cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 gần như mới nhất hiện nay.

    Tuy nhiên màn hình quá lớn cũng là nhược điểm của LG Stylus 2 vì nó có độ phân giải chỉ ở mức HD, hình ảnh hiển thị sẽ không mịn lắm khi nhìn gần. Thiết kế của Stylus 2 cũng khá cổ điển khi khi dùng chất liệu nhựa và pin tháo rời được.

    ZTE Blade Wave 3

    [​IMG]


    Một đại diện đáng nói khác ở phân khúc dưới 5 triệu là ZTE Blade Wave 3 giá 4.59 triệu. Sản phẩm này có màn hình 5.5 inch vừa đủ xài với độ phân giải Full HD. Thiết kế bằng nhôm và có cấu hình khá nổi trội với chip xử lý Snapdragon 615 64-bit, bộ nhớ RAM 2 GB.

    Máy cũng có trang bị cảm biến nhận dạng vân tay trong khi Galaxy A3 và LG Stylus 2 không hề có. Camera trước và sau cũng khá tốt ở mức 8 MP và 13 MP. Tuy nhiên nhược điểm của Blade Wave 3 là nó chỉ mới chạy hệ điều hành Android 5.1.

    Q Luna Pro

    [​IMG]


    Cuối cùng, sản phẩm đáng quan tâm nhất còn lại là chiếc Q Luna Pro giá 4.99 triệu. Thiết bị này trang bị màn hình On-Cell với mặt kính cong 2.5D giúp cảm giác sử dụng khá “sướng”. Thiết kế nhôm nguyên khối với công nghệ cắt CNC cũng giúp cảm giác cầm máy trở nên hoàn hảo.

    Kích thước màn hình 5 inch của máy đang được coi là chuẩn khi nó không quá to mà vẫn đủ để mang lại những trải nghiệm tốt khi dùng nhờ mật độ điểm ảnh ở mức khá là 293 ppi. Cấu hình của Luna Pro cũng khá ổn khi trang bị chip MediaTek MT6753V, RAM 2 GB đạt điểm AnTuTu hơn 33.000.

    Mặc dù camera trước của Luna Pro chỉ ở mức 5 MP nhưng camera sau của nó lên tới 13 MP và dùng cảm biến Sony IMX214. Chiếc smartphone thương hiệu Việt này cũng chạy phiên bản hệ điều hành Android 6.0 mới nhất và có cảm biến nhận dạng vân tay nằm ngay nút Home rất nhanh, có thể nhận ra dấu vân tay chỉ trong vòng 0.5 giây.

    Nhìn chung Luna Pro là một sản phẩm đáng sở hữu nếu bạn muốn ủng hộ một thương hiệu Việt Nam.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Top smartphone đáng mua nhất ở tầm giá 5 triệu đồng

  2. ttkdung
    Tham gia ngày:
    19/4/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    hình như thiếu mấy em Nexus và Moto X thì phải ^^. Tuy giá tầm 6-7tr nhưng cấu hình ổn so với tầm giá phân khúc này :D
     
    ValakCongNghe thích bài này.
  3. huyentelecom
    Tham gia ngày:
    12/12/15
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Thêm tẹo nữa có thể mua ip6 99%, nhưng mà cần phải biết xem máy 1 chút :D mình toàn mua hàng 99% nhưng rất hài lòng luôn. chứ mua đập hộp thì không đủ khả năng hihi
     
    ValakCongNghe thích bài này.
  4. adtop1
    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    sẽ xắm một con về dùng
     
    ValakCongNghe thích bài này.
  5. NatuFoodT
    Tham gia ngày:
    3/8/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    mai lãnh lương phải sắm 1 con mới được :D
     
    ValakCongNghe thích bài này.