Top thực phẩm hàng đầu giúp bạn ngủ ngon mỗi ngày

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi caobanlong, 1/9/16.

  1. caobanlong

    caobanlong Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cơ thể để bắt đầu mỗi ngày mới hiệu quả. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ tư vấn giúp bạn xem nên ăn gì để ngủ ngon mỗi ngày.


    1. Chuối
    Bạn có thể lựa chọn thưởng thức món sinh tố chuối hoặc ăn chuối trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon chính là cách được nhiều người lựa chọn. Bởi loại quả giàu kali và magiê, có tác dụng thư giãn cơ rất tốt. Bên cạnh đó, chuối còn chứa acid tryptophan được chuyển hóa thành các chất hóa học tự nhiên trong não (serotomin và melatonin), giúp điều chỉnh lượng hormone gây buồn ngủ.
    [​IMG]
    2. Đậu nành

    Trong đậu nành có chứa các loại hợp chất estrogen tự nhiên, không chỉ giúp kiểm soát những cơn bốc hỏa ban đêm - một trong những nguyên nhân làm mất ngủ ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh mà còn giúp tinh thần sảng khoái dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    3. Ngũ cốc

    Để cải thiện giấc ngủ bạn có thể uống bột ngũ cốc nguyên cám với ít đường và sữa giàu protein sẽ làm tăng lượng acid tryptophan sẵn có trong máu, giúp hạn chế căng thẳng và mệt mỏi cho cơ thể.
    [​IMG]
    4. Sữa chua

    Ăn sữa chua hoặc các loại sữa chứa acid tryptophan trước khi đi ngủ có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ, đồng thời giúp bạn xua tan những lo âu, căng thẳng.

    5. Canh Miso

    Trong những gói Miso ăn liền thường chứa nhiều axit amin có khả năng kích thích sản xuất hormone tự nhiên melatonin có lợi cho giấc ngủ. Do đó, canh Miso được xem là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn ngủ ngon hơn ngay cả khi đang bị ốm.

    6. Cháo nhung hươu

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cháo là món ăn mềm, dễ ăn, dễ chế biến, khi được kết hợp với các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như thịt, cá, nhung hươu, … sẽ trở nên vô cùng bổ dưỡng với các thành phần quan trọng như canxi, magiê, kali, silic, … Đây đều là những chất cần thiết cho giấc ngủ. Tốt nhất, nên ăn cháo nhung hươu vào buổi sáng, còn buổi tối ăn một bát bột yến mạch nóng.
    [​IMG]
    7. Trà thảo mộc không chứa caffein

    Vào buổi tối nên tránh tất cả các loại đồ uống có chứa caffein. Thay vào đó là sử dụng đồ uống không chứa caffein tốt cho giấc ngủ như trà hoa cúc, trà nhung hươu – mật ong, ... Ngoài ra, hoạt chất thiên nhiên theanine chứa trong trà xanh cũng có hiệu quả trong việc tăng cường giấc ngủ mỗi ngày.
    Tag: http://uhm.vn/forum/showthread.php?p=1247292#post1247292
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Top thực phẩm hàng đầu giúp bạn ngủ ngon mỗi ngày

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN