Trải nghiệm laptop giải trí HP Pavilion 15

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi akb48vn, 29/10/15.

  1. akb48vn
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    HP Pavilion, dòng sản phẩm phổ thông với thế kế thời trang, cấu hình đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, thương hiệu đã gắn bó với người dùng Việt Nam từ hơn mười năm nay. Hôm nay mình được cầm trên tay một chiếc Pavilion 15 với màn hình cảm ứng, xin phép được gửi đến mọi người đôi dòng trải nghiệm, đánh giá tổng quát về chiếc laptop này.

    Cấu hình cơ bản:
    CPU: Pentium N3530 (2.16Ghz, 2MB cache)
    RAM: 4GB 1600Mhz
    HDD: 1TB Sata 6Gb/s
    VGA: Intel HD Graphics Haswell GT1
    Ổ quang: DVD RW
    Pin: Li-po 3cell 2620mAh


    Về thiết kế, Pavilion 15 thừa hưởng khá nhiều từ thiết kế của Probook 450 G2 đang rất ăn khách trên thị trường hiện nay, điểm khác biệt nằm ở chỗ Probook 450 G2 là thiết kế kết hợp nhôm xước và khung nhựa, còn Pavilion 15 thì được gia công 100% từ nhựa tổng hợp, mặc dù vậy kết cấu của chiếc máy khá chắc chắn liền lạc, bạn sẽ rất khó để tìm ra được một điểm “ọp ẹp” trên chiếc máy này. Với màn hình 15.6”, bàn phím fullsize cùng số đo ba vòng 36 x 25,8 x 2,4 cm, nặng 2.8Kg, máy không phù hợp cho các bạn nữ mang vác đi lại nhiều. Tuy vậy, với thiết kế bo tròn các góc và dát mỏng ở rìa máy mang lại cảm giác thon gọn hơn nhiều.

    [​IMG]
    Máy trang bị màn hình 15.6” cùng bán phím fullsize với cụm phím số tách rời, thiết kế đặc thù bàn phím của HP là cụm phím điều hướng thu gọn. Về âm thanh, máy được trang bị công nghệ từ Beats Audio, loa đáp ứng khá tốt cho cả nhu cầu phim ảnh lẫn âm nhạc, khi mở hết công suất vẫn không có hiện tượng rè hoặc méo tiếng.


    Màn hình của máy là màn hình gương AR (anti-reflective) cảm ứng đa điểm (10 điểm) độ phân giải WXGA (1.366 x 768 pixel) cho hình ảnh rực rỡ, độ tương phản cao, tuy nhiên góc nhìn chưa tốt và khả năng hiển thị ngoài trờ kém là đặc điểm chung của loại màn hình gương.

    [​IMG]
    Như hầu hết các loại laptop thông dụng trên thị trường, cổng Lan và HDMI được đưa về cạnh trái của máy cùng với cổng sạc, hai cổng USB 3.0 có chức năng sạc dòng cao cho các thiết bị di động và đầu đọc thẻ SD. Khe thoát nhiệt của máy được thiết kế với tiết diện lớn, đảm bảo lưu lượng khí đối lươu các khe thoát nhiệt chắc chắn, cứng cáp.

    [​IMG]
    Cạnh phải của máy chứa một cổng USB 2.0, một ngõ tai nghe 3.5mm tích hợp micro (dùng được cho tai nghe điện thoại) lỗ khóa kensington, ổ đĩa quang và đèn nguồn, đèn HDD.

    [​IMG]
    Bàn phím của máy là bàn phím Chiclet, cụm phím số rời hỗ trợ tốt cho người dùng hay làm việc với bảng tính như kế toán kiểm toán, hộ kinh doanh nhỏ lẻ v.v.. phím có hành trình ngắn, độ nảy tốt, tiết diện phím phù hợp với bàn tay của dân á châu, cá nhân mình dùng để gõ hơn 4 trang A4 vẫn cảm thấy thoải mái.

    Touchpad có tiết diện lớn với với hai nút bấm chìm, khá nhạy. Đây là loại touchpad đa chạm nên hỗ trợ tốt các thao tác zoom, đảo trang v.v..

    [​IMG]

    Mặt lưng máy được thiết kế liền khối, nghĩa là bạn sẽ phải bung hết ốc máy để có thể nâng cấp hoặc thay thế Ram hay Hdd.

    [​IMG]
    Máy được trang bị Webcam 1Megapixel với khả năng quay phim HD 720P, viền mà hình có thêm lớp ron cao su, mình đánh giá cao điều này bởi không giống như màn hình thông thường thì sẽ lõm vào trong viền màn hình, nhưng đây là màn hình cảm ứng, ron cao su sẽ giúp lớp cảm ứng không bị bám bụi từ chiếu nghỉ tay và bàn phím (vốn rất dễ bám bụi do mồ hôi từ tay người dùng).

    [​IMG]

    Cung cấp năng lượng cho máy là một thỏi pin Li-po 3 cell độ bền cao dung lượng 2620mah.

    Đánh giá hiệu năng.

    Pavilion 15 sử dụng chip SoC Bay Trail-M, vi kiến trúc Silvermont. Đây là chip SoC đầu tiên áp dụng quy trình sản xuất 22 nm, model N3530, CPU này được tích hợp GPU Intel HD Haswell GT1. Pentium N3530 là CPU Dual Core được tích hợp công nghệ siêu phân luồng nên có khả năng xử lý lên đến 4 luồng dữ liệu đồng thời.

    [​IMG]
    Với phép thử PCmark 8, máy đạt được 1470 điểm Home Accelerated 3.0, tương đương một số máy chạy Intel Core i3-330M đời đầu nhưng nhiệt độ mát hơn rất nhiều, suốt quá trình benchmark nhiệt độ chỉ quanh quẩn ở mức dưới 50oC với nhiệt độ phòng ở mức 31oC

    [​IMG]
    Thử nghiệm sử dụng hỗn hợp bằng phép thử Home conventional để đánh giá thời lượng sử dụng pin hỗn hợp thì kết quả đo được là máy sử dụng hết 81% dung lượng pin cho 4 giờ 3 phút 34 giây. Nghĩa là để hết 95%pin thì máy sẽ có khả năng dùng được hơn 5h liên tục cho các tác vụ hỗn hợp bao gồm xử lý ảnh, gõ văn bản, duyệt web, xử lý video, chat video v.v..

    Về game, mình sử dụng game Liên minh huyền thoại và chém trái cây Ninja Fruit để đánh giá khả năng chơi game của máy

    [​IMG]
    Màn hình của máy có độ nhạy khá cao, cảm ứng trơn mượt tuy nhiên khi sử dụng cả hai tay thì màn hình sẽ trượt về sau nên cần có điểm tựa cho màn hình khi bạn thích chơi bằng cả 2 tay

    [​IMG]
    [​IMG]
    Với game liên minh huyền thoại, hầu hết các thiết lập ở mức trung bình với độ phân giải 1366x768 thì bạn vẫn thoải mái chiến game với khung hình dao động từ 40 đến 60fps, trong các tình huống hỗn chiến thì khung hình tụt xuống dưới 40fps nhưng vẫn trên 30fps, vẫn ở mức an toàn.

    Thay lời kết:

    Máy có cấu hình trung bình, thiết kế tốt, cứng cáp và mát mẻ. Cấu hình trung bình đáp ứng được hầu hết các tác vụ thông thường cùng với màn hình cảm ứng gương sặc sỡ, hệ thống âm thanh Beats Audio, chơi tốt được nhiều game online đang thịnh hành. Đặc biệt thời lượng sử dụng pin và nhiệt độ là một thế mạnh của chiếc Pavilion 15 này, kết hợp với mức giá hợp lý nữa thì chiếc máy này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho giới văn phòng, kinh doanh nhỏ lẻ và học sinh sinh viên.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Trải nghiệm laptop giải trí HP Pavilion 15