Trượt đại học có còn là nỗi lo lắng qua từng mùa thi

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi cuong96, 16/9/16.

  1. cuong96
    Tham gia ngày:
    12/7/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trượt đại học có thật sự là điều gì quá nghiệm trọng. Niềm say mê trong mỗi chúng ta mới quyết định được bạn là ai và bạn sẽ đạt được những gì?

    [​IMG]
    Chỉ có đại học mới giúp ta thành công ?

    Thành công của mỗi mỗi chúng ta không chỉ dựa vào việc bạn đã tốt nghiệp đại học hay trường nghề nào cả. Mà nó cần phải dựa trên sự cố gắng và phấn đấu của bản thân bạn.
    Hãy thử nhìn xã hội ngày nay, Có hàng trăm, ngàn sinh viên ra trường với tấm bằng đỏ chói nhưng vẫn thất nghiệp hoặc chạy ngược chạy xuôi mãi mới có một công việc trái ngành. Trong khi đó, có những người chỉ tốt nghiệp một trường nghề nhưng với sự cố gắng và dần chắc tay nghề. Giờ tài sản của họ là điều mà biết bao người tốt nghiệp đại học hằng mơ ước.

    Đại học có phải con đường duy nhất

    Nếu chẳng may bạn có không đỗ đại học mà bạn vẫn yêu thích việc hằng ngày được lên giảng đường học tập. Có rất nhiều chọn lựa cho bạn như đăng ký một trường thấp điểm hơn, học cao đẳng, trung cấp hay học đại học theo phương thức học đại học từ xa, học đại học trực tuyến qua mạng xét tuyển học bạ.

    Mỗi ngôi trường có một có một ưu điểm riêng. bởi thế, bạn đừng lo lắng về việc không đỗ vào trường top đầu. Cứ an tâm học hành thì dù ở trường nào bạn cũng sẽ tỏa sáng.
    Tuy nhiên, bạn cũng có thể chờ thêm một năm nữa, tiếp tục ôn liệu cho kì thì tiếp theo. Một năm không dài và không ngắn, nó đủ để cho bạn nghĩ ra mọi thứ, chuẩn bị tốt hơn… Không có cánh cửa nào ngăn chặn mọi mong ước của bạn đâu.

    Phải chăng chúng ta đang đề cao quá mức 2 từ "đại học"

    Hiện thời chất lượng đào tạo của một số trường đang đi xuống nghiêm trọng. Mọi người thì lại đang đề cao hai từ “Đại học” quá mức. Những lầm tưởng về một công việc tốt sau khi tốt nghiệp. Người ta vẫn cứ dựa vào đại học như một cánh cửa cứu vớt thế cục. ngoài ra, vào Đại học mà không cố gắng thì bạn cũng chỉ là một kẻ thiếu đi ý chí và luôn cảm thấy lạc điệu giữa những nhân tài khác.
    Thực tiễn cho thấy rằng, có đến 60% sinh viên làm trái ngành và thất nghiệp trong khoảng thời gian 5 tháng sau khi tốt nghiệp. Đây một con số đáng buồn cho nền giáo dục Đại học ViệtNam. Vậy đâu là nguyên do dẫn đến thực trạng trên? Chính là do trường đại học đã không đào tạo họ ra trường có thể bắt tay làm được việc ngay Tuy tốt nghiệp một trường Đại học nổi danh nhưng những kỹ năng làm việc, kiến thức về chuyên môn .Các bạn sinh viên tích lũy được khi đi học là không nhiều. Vì thực tiễn học Đại học ở ViệtNam, đào tạo và dạy nhiều thứ, một thứ được học một ít, cuối cùng không giỏi hay chuyên sâu về một lĩnh vực nào cả.
    Hãy nuôi dưỡng ước mong của riêng mình

    [​IMG]
    Giấc mơ và khát vọng là những gì ở thì mai sau, cuộc sống có rất nhiều những thay đổi và biến động bất ngờ. “Dĩ biến ứng vạn biến” chính là kim chỉ nam cho các bạn trẻ tĩnh tâm nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng cho mình. Như đã nói, giấc mơ không quan trọng, điều quan trọng nhất là các bạn có biến giấc mơ thành hiện thực được hay không.
    Nói cách khác, giấc mơ càng lớn và khát vọng càng lớn thì các bạn trẻ càng cần nhiều năng lực và kiến thức bên trong để hiện thực hóa. Các giấc mơ và khát vọng rất khác nhau nhưng con đường hiện thực hóa giấc mơ tương tự nhau.
    Hãy trau dồi thêm cho mình kỹ năng mềm, ngoại ngữ, văn hóa,…Đây chính là những khí giới quan trọng giúp bạn tiến xa trong đường đời chứ không phải chỉ là hai chữ “đại học”.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Trượt đại học có còn là nỗi lo lắng qua từng mùa thi

    Last edited by a moderator: 27/9/16


Chủ để tương tự : Trượt đại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Trượt đại học có còn là nỗi lo 25/8/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Trượt Đại học Y Dược vẫn có thể học Cao đẳng Y Dược? 28/7/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học đang xét lớp vb2 ĐẠi HỌC QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI tại Hà nội 2024 22/2/24
Đào tạo, các khóa học, lịch học tháng 3 XÉt học VĂN BẰNg 2 Đại học Sư phạm TIỂu hỌC & SP TOÁN ở Hà Nội 17/2/24
Đào tạo, các khóa học, lịch học Đại HỌc Sư phạm tIỂU học mở lớp Học VĂN BẰNg 2, liên thông, chuyển đổi Online 2024 19/1/24