Trượt đại học có còn là nỗi lo

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi cuong96, 25/8/16.

  1. cuong96
    Tham gia ngày:
    12/7/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trượt đại học có thật sự là điều gì quá nghiệm trọng. Niềm đam mê trong mỗi chúng ta mới quyết định được bạn là ai và bạn sẽ đạt được những gì?

    Chỉ có học đại học mới thành công?

    Thành công của mỗi mỗi chúng ta không chỉ dựa vào việc bạn đã tốt nghiệp đại học hay trường nghề nào cả. Mà nó cần phải dựa trên sự cố gắng và phấn đấu của bản thân bạn.
    Hãy thử nhìn xã hội hiện tại, Có hàng trăm, ngàn sinh viên ra trường với tấm bằng đỏ chói nhưng vẫn thất nghiệp hoặc chạy ngược chạy xuôi mãi mới có một công việc trái ngành. Trong khi đó, có những người chỉ tốt nghiệp một trường nghề nhưng với sự cố gắng và dần chắc tay nghề. Giờ tài sản của họ là điều mà bao nhiêu người tốt nghiệp đại học hằng mơ ước.

    [​IMG]

    Đại học có phải con đường duy nhất


    Nếu chẳng may bạn có không đỗ đại học mà bạn vẫn yêu thích việc hằng ngày được lên giảng đường học tập. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn như đăng ký một trường thấp điểm hơn, học cao đẳng, trung cấp hay học đại học theo phương thức học đại học từ xa xét tuyển học bạ.
    Mỗi ngôi trường có một có một ưu điểm riêng. Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc không đỗ vào trường top đầu. Cứ an tâm học hành thì dù ở trường nào bạn cũng sẽ tỏa sáng.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể chờ thêm một năm nữa, tiếp tục ôn liệu cho kì thì tiếp theo. Một năm không dài và không ngắn, nó đủ để cho bạn nghĩ ra mọi thứ, chuẩn bị tốt hơn… Không có cánh cửa nào ngăn chặn mọi ước mơ của bạn đâu.

    Chúng ta có đang đề cao quá mức hai từ “đại học”

    Hiện nay chất lượng đào tạo của một số trường đang đi xuống nghiêm trọng. Mọi người thì lại đang đề cao hai từ “Đại học” quá mức. Những lầm tưởng về một công việc tốt sau khi tốt nghiệp. Người ta vẫn cứ dựa vào đại học như một cánh cửa cứu vớt cuộc đời. Tuy nhiên, vào Đại học mà không cố gắng thì bạn cũng chỉ là một kẻ thiếu đi ý chí và luôn cảm thấy lạc lõng giữa những nhân tài khác.

    Hiện nay không thiếu những người tốt nghiệp bằng loại giỏi, ra trường vẫn chẳng thể tìm nổi một công việc ổn định. Có những người mải mê chơi bời. Dù bạn có quen biết để có được một công việc, khi không đáp ứng được yêu cầu thì bạn cũng sẽ rất dễ dàng bị đào thải.

    Hãy nuôi dưỡng ước mơ của riêng mình

    [​IMG]
    Hãy theo đuổi đam mê của mình, dù có là học nghề, học nấu ăn, chăn nuôi,… miễn là bạn yêu thích và tận tâm với công việc đó. Đừng cố bắt ép bản thân phải vào đại học bằng mọi giá, bởi không học Đại học thì bạn cũng có thể thành công, thậm chí rất thành công là đằng khác nếu bạn biết phấn đấu và cố gắng.

    Hãy trau dồi thêm cho mình kỹ năng mềm, ngoại ngữ, văn hóa,…Đây chính là những vũ khí quan trọng giúp bạn tiến xa trong đường đời chứ không phải chỉ là hai chữ “đại học”.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Trượt đại học có còn là nỗi lo

    Last edited by a moderator: 26/8/16


Chủ để tương tự : Trượt đại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Trượt đại học có còn là nỗi lo lắng qua từng mùa thi 16/9/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học Trượt Đại học Y Dược vẫn có thể học Cao đẳng Y Dược? 28/7/16
Đào tạo, các khóa học, lịch học đang xét lớp vb2 ĐẠi HỌC QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI tại Hà nội 2024 22/2/24
Đào tạo, các khóa học, lịch học tháng 3 XÉt học VĂN BẰNg 2 Đại học Sư phạm TIỂu hỌC & SP TOÁN ở Hà Nội 17/2/24
Đào tạo, các khóa học, lịch học Đại HỌc Sư phạm tIỂU học mở lớp Học VĂN BẰNg 2, liên thông, chuyển đổi Online 2024 19/1/24