Tư vấn cấu tạo và phương thức hoạt động của máy ra vào lốp

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi nhatanhauto, 25/4/16.

  1. nhatanhauto

    nhatanhauto Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    13/2/15
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Để sử dụng máy ra vào lốp hiệu quả bạn cần nắm được rõ cấu tạo của máy , đặc điểm và cách vận hành của từng bộ phận.

    Thông thường một chiếc máy làm lốp sẽ bao gồm 9 bộ phận và chi tiết như sau:

    1. Cần đẩy
    2. Tay khóa
    3. Súng bơm hơi
    4. Đầu móc- tách lốp
    5. Vấu kẹp
    6. Bàn quay
    7. Bàn đạp : bàn đạp điều khiển vấu kẹp, điều khiển tấm ép lốp, điều khiển bàn quay
    8. Móc lốp
    9. Để đỡ lốp

    --> Tham khảo bán máy ra vào lốp

    Trong quá trình sử dụng, bạn tác động trực tiếp trên từng bộ phận của máy ra vào lốp xe tay ga để thực hiện quy trình tháo và lắp lốp một cách nhuần nhuyễn theo các bước sau:

    1. Chuẩn bị

    Đây là bước khởi động và kiểm tra đầu tiên mà mọi gara và các tiệm sửa chữa bảo dưỡng đều phải thực hiện. Ở bước này bạn cần thực hiện một số công việc như:

    - Phải xả sạch hết hơi trong lốp và tháo hết chì cân bằng ra khỏi la răng lốp

    - Sử dụng mỡ hoặc dung dịch bôi trơn nên vành của lốp xe
    - Điều chỉnh sao cho bánh xe nằm ở vị trí đối diện với tấm đỡ cao su rồi nhấn bàn đạp điều khiển tấm ép đẩy hết hơi còn lại trong bánh xe ra, tương tự thực hiện thao tác trên toàn bánh xe
    2. Kéo cần đẩy xuống một vị trí thích hợp sau đó cố định lại vị trí của cần: bạn nên để ở vị trí thuận tiện cho tay thực hiện thao tác nhất
    3. Đưa lốp lên bàn kẹp - máy ra vào lốp xe máy

    --> Tham khảo bán máy ra vào lốp bright
    - Sử dụng các vấu kẹp , kẹp chặt lên vành bánh xe, tránh dịch chuyển trong khi tháo lốp
    - Tiếp đó cho vành xe lên trên mâm quay (bàn quay) rồi nhấn bàn đạp điều khiển vấu kẹp để mờ bạn kẹp đưa vành bánh xe vào vị trí kẹp.
    4. Thao tác với cần trục
    - Đưa cần trục hạ xuống sao cho đầu của bộ phận móc lốp nằm sát ngay bên cạnh sắc của vành xe rồi sử dụng tay khóa khóa cần trục lại
    - Cân chình sao cho đỉnh của đầu móc lốp cách mép xe 3-5mm và 5-7 mmm đối với vành bánh
    - Trong quá trình thực hiện không nên cho cần móc lốp chạm vào bánh xe
    5. Bước cuối
    - Bôi dung dịch bôi trơn lên mép vành của bánh xe, cho móc lốp vào giữa mép lốp và mặt trên của cần móc lốp
    - Cho bàn quay quay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi lốp được tháo ra hoàn toàn, nếu gặp khó khăn khi tháo bạn nên cho bàn quay quay theo chiều ngược lại.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tư vấn cấu tạo và phương thức hoạt động của máy ra vào lốp

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN