Tư vấn kinh nghiệm mở Shop hoặc cửa hiệu tốt nhất

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Trung' bắt đầu bởi baomoanhdung, 30/10/15.

  1. baomoanhdung

    baomoanhdung Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bước 1: Tìm hiểu và khảo sát thật kỹ thị trường
    - Công việc khảo sát luôn đi đầu. Mặt hàng bạn định kinh doanh luôn có thiên hình vạn trạng, vì thế khảo sát thị trường là việc quan trọng, tìm ra hiện nay cùng loại Món hàng đó có mấy SHOP trong một khu vực đã mở rồi, họ hoạt động ra sao ? đắt đỏ khồng ? phá sản ?
    - Nên biết được nhu cầu của người mua, tách riêng từng nhóm khách hàng căn cứ khả năng chi tiêu của họ, tùy theo đối tượng mà họ lại dùng các dòng kích cỡ khác nhau. Từ đó, bạn mới xác định mình sẽ mở SHOP loại món hàng nào và mở bán ra sao ?
    Bước 2: Lựa địa điểm
    Bạn phải nắm rõ các tiêu điểm sau khi lựa chọn: thành phần cư dân, thu nhập chính. Việc này giúp bạn biết phân khúc khách mua bình dân hay cao cấp.
    – Chọn nơi mở SHOP: Bạn phải chọn địa điểm cửa hàng ở khu dân cư tấp nập người qua lại và ở xa siêu thị. Vì vậy, ở xa siêu thị bạn sẽ tạo thuận lợi cạnh tranh hơn, khách mua hay so sánh giá cả.
    – Mặt bằng SHOP: rộng từ 30 m2 trở lên. phạm vi không nên quá nhỏ, để bày bán hàng hóa, để cho không gian rộng, nhiều sắc màu cho SHOP hoặc cửa hàng.
    Bước 3: Đặt tên cửa hàng
    Chọn là tên tiếng nước ngoài hoặc tiếng Việt đều được, làm sao khi nhắc đến SHOP, khách hàng gợi nhớ liên tưởng liền đến món hàng bạn có trong SHOP, không nên chọn đặt các tên phức tạp.
    Bước 4: Xác định nguồn vốn kinh doanh
    Lên dự trù được khoản chi ra cho những hạng mục của tài sản cố định như Quày trưng bày, thuê địa điểm, máy tính, …, căn cứ diện tích và cách trang trí SHOP để đưa ra được số tài chính cần để nhập hàng. Đồng thời, cần chú ý đến những con số cơ bản khác như: vòng quay của vốn trong lĩnh vực này, lợi nhuận kỳ vọng, …
    Bước 5: Tìm nguồn hàng
    Danh mục hàng hóa phải ngày càng một phong phú.
    - Các loại sản phẩm phải khác nhau như vậy nhằm phục vụ phần lớn ý thích khác nhau. Hàng hóa có tên tuổi, nguồn gốc rõ ràng.
    - Lựa nhà cung ứng, kiếm nơi nào bán sỉ với giá rẻ nhất để nhập hàng về. Việc chọn nhà cung ứng rất quan trọng, nó chắc chắn đến hơn 50% khả năng thành công kinh doanh
    Bước 6: Thiết kế và trưng bày cửa hàng
    Phải có một bố cục thật ấn tượng cho SHOP, phải tạo ra được nét độc đáo riêng cho SHOP của mình, cộng với làm sao để không bị kẻo nhầm với các thương hiệu người khác hoặc cửa hàng xung quanh.
    Công việc Thiet ke noi thatThi cong noi that phải thật khéo léo để có một không giam SHOP ấn tượng, hoàn hảo.
    Bước 7: Đào tạo nhân viên bán hàng
    Người bán hàng cần hiểu thị hiếu hoặc hiểu chọn đúng sản phẩm thích hợp đối với từng khách. Nhân viên cần thận trọng và tinh thần hết mình vì khách hàng.
    – Trợ giúp và chăm sóc khách hàng: người mua hàng hay sự cân đo chất lượng, giá cả ở SHOP của quí vị với những chỗ khác. Phải ghi thông tin mọi chi tiết về hàng hóa
    – Nghệ thuật chào mời khách: Cần luôn tươi vui và vẫn vui khi lúc khách chỉ nhìn chứ không mua. Kiêng nài ép khách hàng mua sản phẩm.
    – Bảo vệ quyền lợi khác hàng: không nên làm khó dễ khi khách hàng có phản hồi về sản phẩm. Nếu hàng hóa bị lỗi sản phẩm, Hãy kiên nhẫn sửa đổi hoặc đổi cái mới cho họ. Làm thế, khách hàng sẽ quanh lại với SHOP của bạn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tư vấn kinh nghiệm mở Shop hoặc cửa hiệu tốt nhất

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN