URL là gì? Cách tối ưu URL hiệu quả khi SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tranthang, 3/3/16.

  1. tranthang

    tranthang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong bài viết Anchor Text là gì lần trước mình có nhắc rất nhiều đến URL, vậy URL là gì và nó có tác dụng gì trong SEO? Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ cùng các bạn định nghĩa về URL.

    URL là gì?

    URL chính là viết tắt của cụm từ”Uniform Resource Locator” hiểu theo tiếng Việt có nghĩa là “đường dẫn”. URL dùng để tham chiếu nguồn tài nguyên trên mạng internt, tạo ra nhiều liên kết cho website.

    URL dùng để thay thế các con số (địa chỉ IP) mà máy tính sử dụng để giao tiếp với Server. (ví dụ: Các bạn muốn tìm hiểu về khóa học SEO, bạn có thể liên kết để tìm hiểu thông qua URL như sau khoahocseo.org)

    URL cơ bản được cấu tạo bởi 5 thành phần chính bao gồm:
    • Tên gia thức: Http,https,ftp…
    • World Wide Web: www (có thể không dùng)
    • Tên miền: domain (Ví dụ: khoahocseo.org)
    • Cổng giao tiếp: 80, 2082, 8090, 443, 7777…
    • Đường dẫn chi tiết VD dưới.
    Mã:
    http: //khoahocseo.org/nhung-kien-thuc-ve-google-analytics-cho-nguoi-moi-lam-seo/
    
    Cách tối ưu URL hiệu quả cho làm SEO
    Thuật ngữ SEO URL rất quan trọng, khi các bạn tối ưu tốt thẻ URL sẽ giúp Google đánh giá cao thứ hạng website của bạn. Sau đây là một số tiêu chí tạo URL để các bạn tham khảo.

    [​IMG]
    Cách tối ưu URl tốt cho SEO

    _Từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL: Tùy thuộc vào chiến lược SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho thích hợp (tham khảo thêm bài viết Cách viết thẻ title hiệu quả khi làm SEO để có thể viết từ khóa chính hợp lý nhất, giúp có một URL tốt)

    _URL của web phải ngắn gọn và mang tính miêu tả cao.

    _URL của 1 page riêng cũng cần mang tính miêu tả và không nên quá dài, để người dùng chỉ cần nhìn vào URL sẽ biết page chứa cái gì.

    _Dùng gạch ngang (-) để ngăn cách từ khóa với nhau: Dùng dấu “-” ngăn cách các từ trong URL sẽ giúp Google dễ hiểu hơn cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.

    _Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó.

    _Không được phép dài quá 2048 kí tự nếu không Internet Explorer sẽ không tải được trang web.

    _Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang web.

    Kết luận

    Thông qua bài viết, mình hi vọng các bạn đã hiểu thêm nhiều về thuật ngữ URL là gì, cách tối ưu URL hiệu quả tốt cho SEO. Nếu bạn đọc thấy hay hãy đánh giá “5 SAO” để mình có thể tiếp tục chia sẻ những bài viết sau nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, chúc các bạn thành công.
    Nguồn: http://khoahocseo.org/url-la-gi-cach-toi-uu-url-hieu-qua-khi-seo/
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    URL là gì? Cách tối ưu URL hiệu quả khi SEO

    Last edited by a moderator: 5/3/16
    Đang tải...
  2. Nẹp Nội Thất

    Nẹp Nội Thất

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Do URK k gần với từ khóa lắm thì m có nên sửa lại url rồi redirect k top?
     
  3. hailinh

    hailinh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    URL......... mình cảm giác rất là quan trong luôn
     
  4. tranthang

    tranthang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu có top rồi thì bạn không nên sửa, còn sửa thoải mái bạn nhé.
     
  5. dangquyet93

    dangquyet93

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    16/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    url càng ngắn càng tốt tối ưu phân việt qua danh mục và sản phẩm là dc
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN