Ưu và nhược điểm khi đăng kí dịch vụ máy chủ tại VDO

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi zozo212, 19/11/15.

  1. zozo212
    Tham gia ngày:
    17/4/15
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với sự phát triển của nền công nghệ rất nhiều sản phẩm được thiết kể nhầm đáp ứng những nhu cầu đó, một trong những sản phẩm công nghệ tiêu biểu có thể thể giải quyết được nhiều vấn đề thường thấy trong quá trình hoạt động của những nghiệp đó chính là máy chủ ảo. Việc thuê máy chủ ảo vps sẽ giúp cho nhiều doanh nghiệp nhỏ có điều kiện để tìm hiểu thực tế về những tính năng của một máy chủ ảo được thiết lập theo công nghệ ảo hoá.

    Cho thuê máy chủ ảo riêng đang là một trong những dịch vụ phổ biển tại những thành phố lớn tại Việt Nam, dịch vụ này gắn liền với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet tại Việt Nam. Trong thời buổi phát triển của mạng internet, hầu hết tất cả doanh nghiệp tại Việt Nam đều sử dụng máy tính vào hoạt động của doanh nghiệp mình, chính vì thế việc đầu tư cho mình một máy chủ ảo hoặc một sản phẩm công nghệ có chức năng tương tự máy chủ ảo trong thời buổi này là việc không thể nào tránh khỏi.

    Nhưng với dịch vụ cho thue vps những vấn đề trên sẽ không còn là vấn đề nữa, là dạng máy chủ hoạt động mạnh mẽ, ổn định, máy chủ ảo hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề trong việc xây dựng web, kho dữ liệu cũng như có thể quả lý từ xa rất dễ dàng. Với máy chủ ảo còn giúp việc quản trị doanh nghiệp đơn giản, việc chia sẽ dữ liệu giữa các bộ phận, chi nhánh cũng vô cùng dễ dàng. Mặt khác với máy chủ ảo bạn không cần phải đầu tư chi phí bạn đầu, cũng như không cần phải có nhân viên am hiểu kỹ thuật, vì mọi vấn đề đều được nhà cung cấp phục vụ.

    Ưu điểm :máy chủ ảo server cho phép sử dụng tối đa tài nguyên vật lý từ đó cho phép giảm số lượng server vật lý cần thiết.Khi một server ngưng hoạt động có thể do bảo trì thì hệ thống vẫn hoạt dộng bình thường bằng cách di chuyển chúng đến một server khác. Điều này đảm bảo độ sẵn sàng cao của ứng dụng.Máy chủ ảo có thể tránh được việc đầu tư thừa server cho các ứng dụng.Có thể tăng hoặc giảm tài nguyên phục vụ cho ứng dụng tùy theo nhu cầu.Các hệ điều hành hoạt động độc lập với nhau, vấn đề bảo mật được đảm bảo.

    Nhược điểm:Tài nguyên cung cấp cho mỗi máy ảo cloud server cần phải hoạch định cẩn thận. Nếu tài nguyên được cấp ít so với thực tế thì hiệu suất ứng dụng sẽ không cao, gây ra mất hiệu quả và ngược lại.Vì vậy, các server được ảo hóa cần tính toán kĩ tài nguyên để việc sử dụng được hiệu quả.Các server vật lý có vi xử lý 32 bit không nhận được đủ bộ nhớ RAM thực tế. Do đó phải đảm bảo bộ xử lý 64 bit để chạy ứng dụng ảo hóa. Tuy nhiên không phải tất cả ứng dụng đều hoạt động được trên vi xử lý 64 bit.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Ưu và nhược điểm khi đăng kí dịch vụ máy chủ tại VDO

    Last edited by a moderator: 20/11/15