Vai trò và chức năng của crom

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi khanh.vo, 15/3/16.

  1. khanh.vo

    khanh.vo Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/7/15
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Crôm cần cho sự chuyển hoá các glucid và lipid. Riêng đối với insulin, crôm tạo thuận lợi cho sự liên kết insulin liên kết với cơ quan thụ cảm của nó, do đó giúp cho sự đồng hoá đường glucose của các tế bào, tạo sự điều tiết tỷ lệ insulin trong máu, làm tăng tính nhạy cảm của các mô đối với insulin, bình thường và ổn định glycemic (tỷ lệ đường trong máu).

    [​IMG]
    Crôm là nguyên tố vi lượng có tác dụng chống lại bệnh lý tiểu đường và giảm thiểu hàm lượng cholesterol có hại trong cơ thể. Nó còn là giải pháp giúp đề phòng những bệnh lý về tim mạch.
    Chức năng hoạt động:
    Crôm can thiệp vào việc tiêu thụ chất đường của cơ thể. Crôm còn tham gia vào việc ngăn ngừa sự giảm đường trong máu (đôi khi kèm theo cảm giác bất ổn cơ thể). Crôm kích thích hoạt động của insuline, loại hormon giúp tiêu thụ thành phần glucose trong những tế bào để dự trữ hoặc sản sinh năng lượng cho cơ thể. Nó còn hỗ trợ hoạt động của tuyến tuỵ trong việc sản sinh insuline. Hơn thế, crôm tác động đến sự chuyển hoá của chất béo bằng việc đốt cháy lipit, giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể cũng như ngừa béo phì và các bệnh lý về tim mạch, chứng xơ vữa động mạch.


    Liều lượng sử dụng:

    cơ thể cần dung nạp từ 0,05mg đến 0,07mg crôm/ngày. Nguyên nhân thiếu hụt crôm trong cơ thể có thể do chế độ ăn thiếu cân bằng, ăn nhiều thực phẩm có đường và có nguồn gốc từ bột trắng vì được chế biến theo hình thức công nghiệp. Lượng cholesterol trong máu gia tăng và những sự cố về chuyển hoá đường trong cơ thể là biểu hiện thường gặp của việc thiếu hụt crôm. Nói chung, bạn cần cảnh giác trước những triệu chứng bất thường như, thèm ăn ngọt quá độ, mệt mỏi và mất tập trung, tăng insuline, có gluxit trong nước tiểu (chứng tiểu ra glucosa), tăng hàm lượng tryglycéride và cholesterol trong máu…

    Thực phẩm chứa nhiều crôm:

    gan bê và các loại gia cầm, gia vị, ngũ cốc các loại chưa qua tinh chế và cải xoong. Hãy ăn những thực phẩm chứa nhiều crôm ít nhất 1 lần/tuần. Ngoài ra, còn có trứng, men bia, hạt đậu nành và mầm yến mạch cũng chứa nhiều crôm.
    [​IMG]
    Để bổ sung Crom cho cơ thể bạn có thể sư dụng viên uống bổ sung vi lượng Beres Plusgiúp bổ sung các vi lượng, khoáng chất, sắt, crom... cho cơ thể khỏe mạnh và chống lại tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Vai trò và chức năng của crom

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN