Vì sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi - phần 02

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Nam' bắt đầu bởi camauseo, 23/11/14.

  1. camauseo

    camauseo Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    4. Bạn bỏ qua việc tập thể dục khi bạn đang mệt mỏi

    Bỏ qua thời gian biểu tập luyện để tiết kiệm năng lượng khi bạn thấy mệt mỏi hóa ra lại không giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mà lại còn làm vấn để uể oải, mất sức thêm nghiêm trọng.

    Trong một nghiên cứu của Đại học Georgia, những người lớn ít vận động nhưng khi cảm thấy mệt mỏi lại bắt đầu tập thể dục nhẹ nhàng ít nhất là 20 phút cảm thấy ít mệt mỏi và tràn đầy sinh lực hơn sau sáu tuần. Các bài tập đòi hỏi sức mạnh và độ bền giúp cho hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể.

    Vì vậy, lần sau khi bạn đang thấy uể oải thay vì nằm dài trên ghế sofa hãy thử đi dạo một vòng quanh apartment for rent in district 2

    5. Bạn không uống đủ nước

    Khi cơ thể chỉ hơi mất nước cũng gây ảnh hưởng lên mức năng lượng của bạn. Mất nước sẽ làm giảm thể tích máu, làm cho máu đặc hơn. Điều này khiến tim bơm máu tới các cơ quan kém hiệu quả, làm giảm tốc độ đưa oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp và các cơ quan trong cơ thể. Hậu quả là bạn cảm thấy rất nặng nề, thiếu năng lượng.

    6. Thiếu sắt

    Hiện tượng thiếu sắt có thể khiến bạn cảm thấy chậm chạp, dễ bị kích thích, cơ thể yếu và không thể tập trung. Chứng thiếu sắt làm cho bạn mệt mỏi vì khiến cho lượng oxy đi đến các cơ bắp và các tế bào bị sụt giảm.



    Tăng cường lượng sắt để giảm nguy cơ thiếu máu, mệt mỏi bằng các bổ sung thịt bò, trứng, các loại rau lá màu xanh đậm, các loại hạt và bơ đậu phộng. Bạn cũng cần dùng thêm các thực phẩm giàu vitamin C vìvitamin C giúp cải thiện sự hấp thụ sắt.

    7. Ăn vặt quá nhiều

    Các loại thực phẩm như bánh ngọt, bánh snack và các loại đồ ăn vặt khác thường chứa rất nhiều đường và tinh bột đơn giản. Các thành phần này nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu.

    Lượng đường trong máu tăng lên do tinh bột đơn giản sau đó lại giảm mạnh gây ra mệt mỏi trong cả ngày dài. Các nhà khoa học khuyên bạn cần giữ lượng đường trong máu ổn định bằng việc ăn những món giàu protein hay các loại hạt, ngũ cốc nguyên và trái cây.

    Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết. Mọi thông tin quan tâm liên hệ cong ty to chuc su kien ca mau
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Vì sao bạn luôn cảm thấy mệt mỏi - phần 02

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN