Vì sao doanh nghiệp chuộng Quảng cáo Google Adwords hơn SEO

Thảo luận trong 'Quảng cáo Adword, Google Adword' bắt đầu bởi Tugumi, 5/9/16.

  1. Tugumi

    Tugumi

    Moderator

    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Google Adword và SEO là hai thành viên của một "mẹ" Google nhưng thường xuyên đánh nhau sứt đầu mẻ trán. Ai cũng biết rằng Seo bền vững và tiết kiệm chi phí hơn nhưng có rất nhiều doanh nghiệp chuộng hình thức Quảng cáo Google Adwords hơn là bỏ tiền ra thuê Seo. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao lại có nghịch lý này nhé.

    #1 Chạy Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả nhanh hơn SEO

    Đây là ưu thế không thể chối cãi của Quảng cáo Google so với Seo. Một chiến dịch Seo nhanh nhất cũng phải kéo dài 1 tháng, vài tháng, thậm chí là 1 năm. Trong khi đó Quảng cáo Google Adwords có thể xuất hiện ngay lập tức chỉ sau vài phút thiết lập.

    Bởi thế, thay vì đợi mỏi mòn một chiến dịch SEO (chưa chắc đã) thành công, các nhà cung cấp thường lựa chọn Google Adwords để thấy ngay kết quả. Đặc biệt đây cũng là cách câu giờ trong khi đợi dịch vụ Seo từ khóa hoàn thành mục tiêu.

    GoogleAdwordsNeu2.jpg
    #2: Doanh nghiệp mùa vụ, hoạt động không ổn định buộc phải dùng Google Adwords

    Có nhiều loại hàng hóa đặc thù chỉ xuất hiện 1 vài lần trong năm hoặc trong suốt vòng đời. Ví dụ những kiểu quần áo thu đông, bất động sản hoặc theo trào lưu, mốt thì Google Adwords lại là lựa chọn tối ưu hơn. Lúc này doanh nghiệp không cần yếu tố bền vững, lâu dài của Seo mà phải tận dụng tính cơ động của Quảng cáo Google.

    Bên cạnh đó có những mặt hàng xuất hiện chóng vánh và kết thúc vòng đời nhanh như các sản phẩm ăn theo bộ phim ăn khách. Đợi từ khóa lên top bằng cách Seo thông thường thì đã chẳng còn ai tìm kiếm về sản phẩm đó nữa rồi.

    Cuối cùng, do đặc thù đa số các doanh nghiệp tại Việt Nam hoạt động không ổn định nên khó có thể đáp ứng lượng khách hàng tăng dần theo thời gian đến từ Seo. Do đó các công ty này thường chọn giải pháp Quảng cáo Google khi muốn tăng doanh số và ngưng sử dụng dịch vụ khi muốn tạm ngừng sản xuất.

    #3: Các kết quả Seo ngày càng thất thế trước Quảng cáo Google

    Đây là sự thực đáng buồn khi Google ngày càng ưu tiên kết quả Quảng cáo Google Adwords. Các Seo-er và nhà cung cấp luôn phải than trời khi lên top cũng như không bởi hàng loạt kết quả Quảng cáo được tài trợ. Lượng click giảm kéo theo khách hàng, doanh số cũng như lợi nhuận giảm chính là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp không còn mặn mà với Seo.

    #4: Chi phí duy trì Seo đắt đỏ

    Lên top là một chuyện, giữ top lại càng khó hơn bởi các đối thủ luôn ngày đêm cày cuốc để vượt mặt chúng ta. Do đó quá trình giữ Top cũng gian nan không kém. Các doanh nghiệp nhỏ không đủ chi phí để nuôi một nhân viên Seo giữ Top, cũng không thể thuê dịch vụ giữ Top thường xuyên. Do đó, Quảng cáo Google Adwords là lựa chọn duy nhất nếu họ muốn bán được hàng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Vì sao doanh nghiệp chuộng Quảng cáo Google Adwords hơn SEO

    Last edited by a moderator: 8/9/16
    karpuz thích bài này.
    Đang tải...
  2. daitranghoan

    daitranghoan Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    31/8/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bởi bỏ tiền ra là lên top nhanh thay vì SEO phải đợi một thời gian mới có kết quả được !
     
  3. nhungnguyenvn

    nhungnguyenvn Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    6/9/16
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    e thấy giờ adword khó tối ưu mà hay bị đối thủ chơi xấu với click tặc nhiều, với những công ty nhỏ hoặc mới thì vẫn phải theo seo thôi ạ :(
     
  4. duyen khong

    duyen khong Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    4/9/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Làm thế nào để khắc phục tình trạng click tặc trên adword vậy bạn
     
  5. Tugumi

    Tugumi

    Moderator

    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn có thể dùng 1 số Tip sau:
    - Lọc và chặn những IP thường xuyên click vào quảng cáo
    - Đặt giờ quảng cáo theo phong cách du kích, tránh những giờ đối thủ hay click tặc
     
  6. sunwear

    sunwear Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/2/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm sao biết được IP của click ảo vậy bạn?
     
  7. QuangHai

    QuangHai Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Những doanh nghiệp muốn lên tốp trong thời gian ngắn để có thể quảng bá thương hiêu, sản phẩm đến được với khách hàng nhanh nhất có thể. Chính vì thế họ chọn adword thay vì phải chờ đợi một khoảng thời gian để seo lên top
     
  8. Tugumi

    Tugumi

    Moderator

    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Chỉ có cách biết được toàn bộ số IP đã click thôi bạn.
    Khi đó bạn phải lọc xem những IP nào có số lượt click nhiều bất thường để loại trừ ra.
     
  9. karpuz

    karpuz Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Như mình vẫn phải dùng Google Adwords song hành cùng SEO vì như thế mới hiệu quả. Ngay như các hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới như Singapore Airlines, Turkish Airlines, Emirates đều vẫn phải chạy GA cho chính tên thương hiệu của mình.
     
  10. toinoitieng

    toinoitieng Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Em thấy đợt này từ khóa lên xuống vô tội vạ. Seo già cũng kêu mà seo non tay cũng kêu. Khách hàng thì thiệt thòi vì doanh số họ thất thường. Thế nên quảng cáo Google là tối ưu nhất. Em đang tính quẳng mẹ nó SEO đi để làm AW cho nó lành ạ!
     
  11. seohonganh

    seohonganh Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/9/16
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Bởi vì những chiến dịch của họ chỉ trong thời gian ngắn họ không thể chờ cho đến khi seo lên top được vì thế adword là lựa chọn tốt nhất
     
  12. apimec

    apimec Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Dạo này QC được gg ưu tiên hơn rất nhiều, SEO càng ngày càng khó các bạn ợ
     
  13. mailuu

    mailuu Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/10/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cái này còn chiến lược thôi nhé, chứ đâu phải cái j chuộng hơn. Chứ Seo giờ ng ng seo, nhà nhà seo.
     
  14. chuvutuan

    chuvutuan

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    28/11/16
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đồng ý vs admin, tuy nhiên Adw có bất lợi là nhiều lúc công việc kinh doanh theo mùa vụ, có những tháng lượt click vào quảng cáo ko giảm nhưng doanh số bán hàng kém rất nhiều, xót ruột lắm.
     
  15. dichvukienvang

    dichvukienvang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    Thứ ba
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    chạy quảng cáo sẽ nhanh gọn hơn so với SEO nên doanh nghiệp sẽ ưu tiên dùng hơn. SEO thì phải lâu dài, mấy ai kiên nhẫn chờ đợi được đâu
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN