Vì sao lại phải thiết kế website bán hàng ??????

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi minhtrungbach, 23/9/14.

  1. minhtrungbach
    Tham gia ngày:
    19/12/13
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn là một người đang kinh doanh trên internet? Có thể bạn đang bán hàng qua webiste, facebook, gian hàng, hay rao vặt trên các diễn đàn.

    Có bao giờ bạn nghĩ, chưa cần thiết phải làm một cái web bán hàng bởi bạn bán hàng trên facebook và gian hàng cũng khá ngon rồi, cho đến một ngày kia, bổng dưng bạn nhận được một cuộc gọi từ khách hàng với nội dung "website bên bạn là gì thế?"

    Rõ ràng, trong thế giới kinh doanh trên mạng thì website vẫn có một giá trị không thể nào thay thế được. Dù cho bạn có bán các kênh khác hiệu quả tới đâu. Bởi rất nhiều người đánh giá mức độ chuyên nghiệp và uy tín của đơn vị bán hàng thông qua website.
    tao-website-ban-hang-chuan-seo.jpg

    Tới đây, ta sẽ tìm hiểu xem những người muốn thiết kế website bán hàng và không muốn thiết kế website bán hàng vì lý do nào?

    1. Những người muốn làm website:
    • Vốn ban đầu ít, không đủ mở cửa hàng vì phải tốn kém các khoản tiền mặt bằng, điện, nước, lương nhân viên, ....... vì thế khởi đầu bằng việc bán trên website sẽ chắc chắn và an toàn hơn, cho tới khi có khách ổn định thì mở cửa hàng.
    • Bán qua website thì đơn giản, gọn, không tắc rối về thủ tục pháp lý, làm ăn không tốt thì dẹp cũng không sao.
    • Buôn bán, mở cửa hàng đã lâu, nay đã nổi tiếng rồi, thì phải có một website cho nó xứng tầm cửa hàng.
    • Lỡ thuê mặt bằng kinh doanh rồi, nhưng hàng ra chậm quá, chắc mới người ta chưa biết cho nên phải làm web để người ta biết tới nhiều hơn.
    2. Những người không muốn làm website:

    • Vốn ban đầu ít, bán qua facebook, rao vặt trước đã, nếu ổn sẽ làm website, chứ giờ kinh doanh quá nhỏ, chưa đủ tầm để lên website.
    • Website phức tạp lắm, mình không rành về công nghệ nên bị tụi làm website lừa nhiều rồi, làm lấy tiền xong thì chạy mất dép, kêu bảo trì chỉnh sửa thì lặn mất tiêu, kiên quyết không làm website nữa
    • Mở cửa hàng bán lâu rồi. không có web bán hàng vẫn chạy, nên không quan tâm lắm tới chuyện có website hay không.
    • Lỡ thuê mặt bằng kinh doanh rồi, đang bán hàng không được, làm thêm cái website nữa lỡ không bán được nữa thì lại mất thêm tiền, thôi chắc không làm.
    Đây là những lý lẽ rất thường gặp mà Bizweb Hồ Chí Minh đã tổng hợp được, đọc qua các bạn có thể thấy là tất cả đều do tư duy của mỗi người mà thôi. Nếu tư duy mách bảo bạn, dù hoàn cảnh gì cũng phải có website thì kiểu gì bạn cũng kiếm cho ra đơn vị nào đó làm web cho bạn, còn tư duy bạn đang khép kín, và không có ý định thì chắc chắn bạn chả bao giờ quan tâm dù các công ty web có mời chào tới tận cửa.

    Tất cả các nguyên nhân ảnh hưởng đến việc bạn có muốn làm web bán hàng hay không, ở đây phụ thuộc vào các nhận thức mà bạn tiếp nhận được trong quá khứ về nó.

    Sau đây là những quan điểm mới về việc làm website mà bạn cần cập nhật, chắc hẳn sẽ có một số vấn đề mà bạn sẽ phải ngạc nhiên:

    • Website bán hàng không phải là những website có cái giỏ hàng và tính năng thanh toán mới được gọi là website bán hàng. Theo định nghĩa website bán hàng là website cung cấp những thông tin để phục vụ cho việc bán hàng thì được gọi là website bán hàng, vì thế, nhiều website chỉ có vài dòng giới thiệu về sản phẩm thôi thì cũng được gọi là website bán hàng
    • Website bán hàng không phải chỉ dành cho người biết về công nghệ, website bán hàng giờ đây rất dễ dùng và ai ai cũng có thể sở hữu.
    • Website bán hàng giờ đây được thiết kế không còn tính tiền theo tính năng nữa, không phải cứ mỗi tính năng, mỗi module là lại tính tiền. Website bán hàng giờ đây tích hợp đầy dủ các module tuỳ biến, bạn có thể thêm bớt tuỳ thích bất cứ lúc nào và không bị mất thêm tiền.
    • Website bán hàng sau khi bàn giao không phải là không còn được chỉnh sửa và hỗ trợ.nữa, bạn vẫn được hỗ trợ thay đổi giao diện website và hướng dẫn quản trị website. Hiện nay, thậm chí còn có một số đơn vị ngoài giao diện tuỳ biến còn có sẵn hơn cả trăm giao diện đẹp nhiều lĩnh vực để cho bạn lựa chọn như Bizweb Hồ Chí Minh
    • Thời gian hoàn thành web không còn là 3 đến 4 tuần như xưa nữa, có chỉ rút ngắn tầm 5 - 7 ngày là tối đa.
    • Web bán hàng giờ đây còn phải chạy được trên các thiết bị di động, và quan trọng là có giao diện tối ưu riêng dành cho mobile, bất kỳ ai cũng có thể mua hàng của bạn từ chiếc điện thoại của họ.
    • Đã có ứng dụng quản lý website của bạn trên smartphone và tablet, nghĩa là bạn check được đơn hàng từ điện thoại hay máy tính bảng của mình mà không cần mở máy tính để xem.
    • Và để phát triển website trong giai đoạn đầu, các đơn vị thiết kế web thường hỗ trợ rất nhiều các công cụ marketing online để giúp khách hàng rút ngắn thời gian làm cho web nổi tiếng. Điển hình như Bizweb Hồ Chí Minh sẽ tặng phần mềm email marketing và hỗ trợ treo banner sản phẩm lên hơn 4000 website khác, tích hợp website lên sàng TMĐT giúp bạn đăng sản phẩm 1 nơi mà bán hàng 2 nơi. Và các đơn vị thiết kế web khác cũng có các chương trình hỗ trợ khác.
    • Website tích hợp đồng bộ với facebook store, giúp bạn bán hàng ngay trên facebook, và tính năng bình luận sản phẩm lên facebook. Đây là tính năng mà website bán hàng hiện đại nào cũng có, giúp các nhà bán hàng online yên tâm hơn khi bán hàng mà không quên facebook.
    • Web bán hàng sẽ được thiết kế theo kiểu web chuẩn SEO và hỗ trợ cả cấu hình SEO onpage

    Nắm bắt xu thế website bán hàng

    Nắm bắt được các xu thế của website bán hàng hiện nay, vấn đề còn lại của các nhà bán hàng online là niềm tin. Đó là niềm tin vào các đơn vị thiết kế web, các bạn hãy chọn lựa cho mình một đơn vị lớn, uy tín, có xu hướng phát triển mà tin dùng.

    Hiện nay, một xu thế mới đó chính là website sử dụng công nghệ điện toán đám mây, chi phí tính trọn gói bao gồm website, và các dịch vụ marketing online đi kèm, bạn chỉ cần mua tên miền và chạy web thôi, không tốn tiền mua thêm hosting. Chi phí này tính theo năm.

    Chắc bạn thắc mắc, vì sao web lại tính theo năm thế kia, bạn có thể "mua" hosting riêng và thuê người thiết kế, và bạn chỉ tốn tiền cho web 1 lần thôi.

    Ở đây, có 2 vấn đề lớn mình chia sẻ cùng bạn:

    • Thứ nhất: dịch vụ web tính theo năm sẽ tốt hơn cho bạn khi bạn chỉ trả tiền 1 lần
      • Lý do: web của bạn được bảo trì, backup liên tục, bạn được hỗ trợ kỹ thuật suốt thời gian dùng. Và quan trọng hơn hết, họ thu tiền bạn hàng năm nên họ sẽ chăm sóc cho bạn rất tốt. Còn trả tiền 1 lần thì bạn cứ thử xem sẽ rõ thôi ạ. Hãy đặt bạn là người thiết kế web bạn sẽ hiểu vấn đề này thôi.
    • Thứ hai: bạn cho rằng bạn mua hosting và domain?
      • Không đúng, bạn đang thuê thì đúng hơn. Vì nếu bạn mua, bạn chỉ bỏ tiền 1 lần và không ai dám lấy của bạn, nhưng hosting bạn mua theo năm, hết hạn thì họ vẫn cắt thôi, nghĩa là bản chất bạn cũng đang thuê chứ không phải là mua. Và tên miền cũng thế. Tất cả các thứ liên quan đến website đều là thuê cả, tất cả đều tính tiền hàng năm, và như vậy là không phải bạn đã mua. Vấn đề ở đây là các đơn vị bạn thuê là ai mà thôi.
    Mình mong rằng bạn sẽ tìm hiểu thật kỹ về thị trường website và cả các đơn vị thiết kế website nữa để có được một quyết định đúng đắn nhất giúp bạn đi tới thành công.

    Nguồn: http://bizwebhochiminh.com/thiet-ke-web-ban-hang-p35/
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Vì sao lại phải thiết kế website bán hàng ??????

  2. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Tui cho thêm cái hình vô cho nó sinh động :D
     
  3. minhtrungbach
    Tham gia ngày:
    19/12/13
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    hự hự cảm kích quá ^^
     


Chủ để tương tự : lại phải
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tại sao lại đánh giá thấp Google ? 11/1/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO sao của mình lại báo có lỗi như thế này nhỉ 15/5/20
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách kéo lại top 5 trong 1-2 tháng 18/12/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hoang mang chuyện Google cập nhật bay mất nhiều từ khoá không thấy quay lại 9/10/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO TÌM LẠI TUỔI THANH XUÂN TẠI BỆNH VIỆN TẾ BÀO GỐC ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM – DNA HOSPITAL 12/6/19