Windows 10 hứa hẹn sẽ hỗ trợ lập trình viên phát triển ứng dụng đa nền tảng tốt hơn

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Nguyễn Văn Huy, 5/10/15.

  1. Nguyễn Văn Huy
    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Windows 10 được Microsoft gọi là một "nền tảng toàn diện" và không chỉ mang lại một trải nghiệm xuyên suốt giữa nhiều thiết bị, phiên bản Windows này sẽ hỗ trợ lập trình viên tạo ra các ứng dụng đa nền tảng ( Universal App) tốt hơn.

    [​IMG]

    Trên trang blog chính thức của Windows, Microsoft cho biết Windows 10 sẽ mang lại cho các nhà phát triển ứng dụng "một lớp API nhất quán với giao diện thiết kế UX đồng nhất và các công cụ linh hoạt" bên cạnh việc cho phép các ứng dụng chạy ở chế độ cửa sổ trên Desktop và một kho ứng dụng hợp nhất để lập trình viên có thể dễ dàng tiếp cận người dùng mà không cần quan tâm đến loại thiết bị họ đang sử dụng.

    Nhà phát triển có thể phát hành Universal App cho tất cả các thiết bị Windows từ Windows Phone trên điện thoại đến Windows trên máy tính/máy tính bảng thông qua Windows Store. Thay vì phải tạo ra các phiên bản riêng, nhà phát triển có thể lập trình một ứng dụng cho cả Windows và WP cùng lúc, chia sẻ các mã lập trình, tài nguyên, thiết kế giao diện v.v… giữa 2 project trong bộ công cụ Visual Studio, qua đó rút ngắn thời gian, chi phí phát triển và duy trì ứng dụng trên mỗi loại thiết bị. Hiện nay trên Windows Store, các ứng dụng dạng Universal đã bắt đầu xuất hiện khá nhiều và bạn có thể nhận biết với một biểu tượng điện thoại nằm cạnh máy tính (như hình trên).

    Mặc dù phiên bản Technical Preview của Windows 10 đã được phát hành nhưng Microsoft khuyến cáo bộ công cụ phê duyệt Windows App Certification Kit vẫn chưa hoạt động trên phiên bản Windows này và công cụ cũng sẽ phát sinh một số lỗi. Do đó, lập trình viên không nên sử dụng Windows 10 Technical Preview làm hệ điều hành chính để phát triển ứng dụng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Windows 10 hứa hẹn sẽ hỗ trợ lập trình viên phát triển ứng dụng đa nền tảng tốt hơn

    Last edited by a moderator: 6/10/15