Xây Dựng Backlink Sao Cho Đúng ?

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi nguyenthaiphong, 12/6/14.

  1. nguyenthaiphong
    Tham gia ngày:
    7/2/14
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    0
    Khi bạn thực hiện một chiến dịch SEO có bao giờ bạn tự hỏi tại sao minh onpage tốt hơn đối thủ, lượngbacklink trả về site mình nhiều hơn mà tại sao ta vẫn xếp sau họ ? Từ câu hỏi này chúng ta dễ dàng nhận ra rằng bây giờ số lượng backlink không còn được google ưu tiên nữa mà thay vào đó là chất lượng của những backlink đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến cách xếp hạng của Google.

    Tạo backlink là công việc không khó, nhưng để tạo được số lượng backlink chất lượng và được Google đánh giá cao thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Sau đây là một vài điểm mà chúng ta cần chú ý trong việc xây dựng liên kết :

    + Không mua, bán liên kết trên toàn site : Matt Cutts, đứng đầu search spam của google giải thích rằng khi các trang web bán liên kết (khi Google biết về nó) liên kết tới bạn, Google sẽ không chuyển giá trị từ trang web của người bán liên kết. Vì vậy hãy quên việc mua bán Link như ngày xưa đi nếu bạn còn muốn làm SEO .

    + Xây dựng liên kết từ các trang web có nội dung liên quan là tốt nhất ( baclink cùng với chủ đề với từ khóa ) : cả với người đọc và các spider, nếu liên kết của bạn được đặt trong những trang web có cùng nội dung thì sẽ được đánh giá cao hơn những trang chả liên quan tẹo nào . Tất nhiên chúng ta cũng không nên bỏ qua những trang web có chất lượng ở mảng khác cũng có thể tăng thứ hạng vì vậy bạn đừng bỏ qua .

    Ảnh : Internet
    + Tạo liên kết trông tự nhiên nhất : Nhiều webmaster mắc sai lầm khi chỉ liên kết đến trang chủ, trang cao nhất của website mà quên đi tầm quan trọng của các trang, nội dung trang con. Nên nhớ người dùng tìm đến nội dung nhiều hơn các trang tổng hợp với keyword cụ thể. Ví dụ là người dùng sẽ tìm kiếm với các từ khóa cụ thể như “tải uc browser” hay “tải uc browser cho điện thoại” thay vì tìm kiếm keyword “uc browser”.

    + Kiểm soát số lượng Linkout : nếu bạn đặt liên kết trên một web site mà có quá nhiều linkout có nghĩa là chất lượng các link trên site đó . Google sẽ đánh website đó kém chất lượng và có thể xếp vào spam link kéo theo việc web bạn có thể bị phạt .

    + Đừng chỉ tìm các liên kết với các site PR cao : nhiều người cho rằng các site PR thấp không có tác dụng cho chiến dịch SEO nhưng không hẳn thế mà nó vẫn có tác dụng trong SEO vì vậy hãy bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết cho một trang web mới của bạn với các trang có chỉ số PR thấp rồi nâng cao dần.

    Trên đây là toàn bộ phương pháp xây dựng Link mà tôi áp dụng cho chiến dịch SEO của tôi, hy vọng nó sẽ giúp ích được các bạn !


    Nguồn : eagle, iDVS
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xây Dựng Backlink Sao Cho Đúng ?

  2. camaketer
    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cảm ơn bạn. mình củng đang ập tành có thời gian vào ủng hộ mình nhé!!
     
  3. vuilen261
    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình thấy mấy trang đối thử của mình họ mua link footer lên top ác là đằng khác, còn mình đi link bình thường làm nội dung tốt mà lại lẹt đẹt, chả hiểu google nữa
     
  4. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Đây là nhứng bước khá cơ bản cho việc xây dựng backlink Bạn muốn tạo backlink hiệu quả thì cẩn phải đưa ra được 1 chiến lược xây dựng link hợp lý.
     
  5. nd9091
    Tham gia ngày:
    18/6/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    biết là phải đi link hợp lý nhưng mà đi ra sao cho hiệu quả nhất nhỉ . em mới vào nghề nên còn ú ớ các bác ah
     
  6. chinh.ksth
    Tham gia ngày:
    23/6/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    he he chưa hẳn là như vậy

    theo mình nha các diễn đàn cũng chủ để với từ khóa, giả sử như từ cửa sắt chẳng hạn, làm sao các bạn có nhiều bài pa về cửa sắt đúng không, và làm gì có nhiều diễn đàn về cửa sắt cho các bạn, mà các bạn bơm link. giờ xây dựng link mà ở diễn đàn
    không cùng chủ đề với từ khóa, theo các bạn có phải là spam không.
     
  7. nghiapgk
    Tham gia ngày:
    28/10/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    chèn link ở chữ ký có được xem là backlink chát luợg ko mấy pác
     


Chủ để tương tự : Xây Dựng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên 4 cách xây dựng liên kết trong SEO không sợ Penguin 11/4/18
Tin tức SEO từ các thành viên Bí quyết Xây dựng Liên kết Nội bộ hiệu quả 9/5/17
Tin tức SEO từ các thành viên phương pháp xây dựng backlink không lo Penguin 2/5/17
Tin tức SEO từ các thành viên Lưu ý khi xây dựng backlink 1 tầng 17/8/15
Tin tức SEO từ các thành viên Hướng xây dựng liên kết hiệu quả 2015 2/3/15