Xây dựng bao nhiêu backlink là đủ cho website?

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi lenangthanh, 27/10/16.

  1. lenangthanh
    Tham gia ngày:
    6/9/16
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    backlink là gì? Xây dựng backlink cho website ở đây chúng ta hiểu một cách nôm na là một “con đường tắt ” – link từ site khác tới site của bạn. Tạo ra 1 backlinks là công việc không hề khó nhưng để tạo ra hàng nghìn nghìn backlink thì nó lại là 1 chuyện, và để đặt trên website chất lượng có chủ đề nội dung giống một phần nào đó với website chúng ta lại là một câu chuyện dài đấy. Tạo ra 1 backlinks có thể chỉ cần vài phút nhưng khi tạo ra hàng trăm hàng nghìn link thì nó mất rất nhiều thời gian và công sức,…
    [​IMG]

    Một website thì cần bao nhiêu backlink?
    Backlinks là một phần trong thế giới SEO – và cũng có thể nói backlink giống như những sợi tơ để gắn kết, kết nối giúp website đứng vững hơn. Để google đánh giá cao và nâng website bạn trong top của các công cụ tìm kiếm thì site của bạn phải có rank cao => việc bạn cần làm là sẽ phải tạo rất rất nhiều backlinks và những backlinks này phải chất lượng, đừng vì sợ nó mất thời gian tốn công sức mà đi spam nhé. Công việc này nó đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả thu được rất đáng giá với những gì bạn đã bỏ ra.Bạn có biết cứ mỗi giây Google nó nhận được hơn 3,000 truy vấn search, chỉ 1 giây thôi nhé! Nếu bạn muốn có mặt thậm chí là xếp cao trong danh sách kết quả tìm kiếm này, bạn cần phải chăm chỉ và khôn ngoan.
    • Website tôi thì cần bao nhiêu backlink ?

    Đối với 1 website thì backlink chẳng bao giờ là đủ cả và càng nhiều link chất lượng càng tốt. Bạn càng tạo ra nhiều link chất lượng Google sẽ càng đánh giá bạn cao, backlink nhiều hơn – chất lượng hơn đối thủ, nếu làm được điều đó bạn sẽ là NUMBER ONE :3 . Càng nhiều đối thủ cạnh tranh bạn cần có càng nhiều link để trở thành người dứng đầu. Hãy lập riêng cho mình một kế hoạch xây dựng hệ thống backlink nhiều nhất có thể trong suốt sự nghiệp của bạn. Mỗi tháng các đối thủ chắc chắn sẽ có thêm rất nhiều link mới, nếu không muốn trở thành kẻ đứng sau, 1 kẻ thua cuộc thì ngay bây giờ hãy nâng số lượng – chất lượng backlink của bạn Chẳng bao giờ là đủ đâu bạn à.
    • Hãy thận trọng khi tạo ra con đường “đường tắt”

    Khi lướt web, bạn sẽ thấy có rất nhiều website quảng cáo dịch vụ “đường tắt” để tạo backlink. Họ hứa hẹn sẽ bán cho bạn hàng trăm backlink. Bạn cần nhiều backlink nhưng chất lượng của nó lại đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của bạn. Các website mà bạn định tạo liên kết đến website của bạn nó phải có chủ đề liên quan với nhau, nếu không các công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua các link đó. Nếu website liên kết với bạn mang nội dung spam hay văn hoá đồi truỵ, rank của bạn sẽ bị giảm trầm trọng chỉ vì “có liên quan đến nội dung xấu”. Mua backlink là một việc làm nguy hiểm vì vậy nên thận trọng khi chọn website và tự tạo liên kết là giải pháp hữu hiệu hơn rất nhiều!
    [​IMG]
    Tạo backlink thế nào?
    Xu hướng người đọc chú ý đến những bài viết, nội dung video hơn là chú ý đến những liên kết vì thế việc xen những liên kết vào trong bài viết là hết sức quan trọng. Nên viết những bài chứa thông tin nhiều người quan tâm là một cách hay để tạo back-link cũng như điều hướng giúp người đọc click nhiều hơn vào liên kết. Bạn có thể post bài viết lên site của bạn và publish chúng trên các directory. Mỗi website publish bài viết của bạn sẽ tạo ra 1 back-link. Và bạn hoàn toàn có thể thuê ai đó hay một nguồn nào đó viết bài cho bạn.
    • Sử dụng video để tạo link
    Một cách hết sức hữu hiệu để tạo link là sử dụng các video clip. Bạn có thể tạo một video clip về những điều đơn giản như cuộc sống thường ngày của bạn hay một cách kiếm tiền dễ dàng của riêng bạn. Hãy post các clip này lên site của bạn và publish chúng trên các video site như youtube.com, metacafe.com, viddler.com và các site khác. Công việc này sẽ đem đến cho bạn thứ hạng rất cao trên các công cụ tìm kiếm.
    • Tạo các liên kết đến từ mạng xã hội
    Thực chất việc đặt link trên các mạng xã hội không phải là backlink, link này chỉ chất lượng khi người dùng click vào link và đến xem tin từ site bạn, hoặc bài post đó nhiều lượt like, share hoặc comment. Mạng xã hội như Myspace là một cách hay để tạo ra các link chất lượng. Myspace là một trong những site có lượng khách truy cập lớn nhất trên web, vì thế liên kết đến từ Myspce sẽ giúp cho website của bạn cải thiện vị thứ rất nhiều. Để tạo link từ các mạng xã hội này, bạn hãy tạo một account, link đến những người có cùng sở thích, comment cho họ kèm theo một đường link đến website của bạn.
    • Liên kết từ các Blog
    Các chủ blog đều mong muốn nhận được comment từ người đọc. Hãy ghé thăm các blog có cùng chủ đề với website của bạn và các blog nổi tiếng khác, comment cho họ. Trong comment bạn không nên giới thiệu bản thân mà nên tạo hoặc tham gia vào cuộc thoại. Ví dụ, nếu site của bạn có chủ đề về marketing và bạn thấy một blog liên quan đến chủ đề này, bạn nên để lại một comment như:”đây là một bài báo tuyệt vời với những quan điểm hay. Tôi cũng tìm thấy một số công cụ tuyệt vời tại www.site-của-bạn.com”. Một cách hiệu quả để tìm thấy các blog hay liên quan đến chủ đề của bạn là thiết lập một bộ cảnh báo của Google với tất cả các từ khoá liên quan đến chủ đề đó và bạn sẽ được thông báo bất cứ lúc nào có một bài viết liên quan đến các từ khoá này. Công việc chính của bạn là ghé thăm các blog và comment như những gì tôi hướng dẫn ở trên!

    Nghe thì có vẻ chúng ta phải làm rất nhiều việc???
    Đúng là có rất nhiều việc nhưng hãy tự nhủ rằng có hơn 180000 hoạt động search mỗi phút. Nếu bạn không tận dụng cố gắng bỏ công sức, thời gian để làm công việc này thì đã có các công ty trên web sẵn sàng giúp đỡ bạn. Nếu nhờ họ bạn sẽ cần rất nhiều chi phí nhưng cũng “đáng đồng tiền bát gạo” lắm, bạn có thể tiếp tục sự nghiệp chuyên ngành của mình trong khi các công ty đó đi tạo cho bạn các liên kết chất lượng và đưa bạn lên vị trí đứng đầu.
    [​IMG]

    Ưu và nhược điểm của việc tạo backlink là gì?
    Xây dựng backlinks là yếu tố quan trọng nhất trong việc cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng của nó bởi chẳng có gì hoàn hảo cả, Google càng ngày càng có nhiều thuật toán thông minh hơn, tinh vi hơn, vì thế tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm và kiến thức, sưu tầm từ nhiều nguồn về xây dựng liên kết, tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp

    Trao đổi link qua lại với các website, blog cá nhân khác (nên ưu tiên website trong cùng lĩnh vực):

    Ưu điểm:
    -Tạo được link từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các links đến từ nhiều nguồn domain hơn)

    – Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề

    – Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác links

    – Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 links, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 links

    Nhược điểm:
    – Mất nhiều thời gian để thuyết phục

    – Chất lượng link không cao

    2- Tạo liên kết đến từ diễn đàn/blog
    Ưu điểm:
    -Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links

    -Tạo được với số lượng nhiều và nhanh

    -Có sự tích luỹ

    -Ngoài việc tạo link nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website

    Nhược điểm:
    -Chất lượng link rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng

    -Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều

    -Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời.

    3- Submit Directories (đăng ký lên danh bạn web) : Mình sẽ publish sớm các tài liệu này để các bạn dễ dàng trong việc đi link hơn.
    Ưu điểm:
    -Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links

    -Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng

    -Tốc độ tạo links nhanh

    -Nguồn links từ nhiều domain khác nhau

    -Có sự tích lũy

    Nhược điểm:
    -Chất lượng links rất thấp

    -Các directories thường không theo một chủ đề nào cả

    4- Mua backlink từ website có PR cao
    Ưu điểm:
    -Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links

    -Chất lượng links rất cao

    -Dễ dàng chọn nguồn links có cùng chủ đề

    -Tốc độ triển khai nhanh

    Nhược điểm:
    -Chi phí cao

    -Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100links thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy

    -Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán links.Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán link tuy nhiên mua links vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ.

    5- Article chất lượng và uy tín
    Ưu điểm:
    – Chất lượng links tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín

    – Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links

    – Ngoài việc tạo link còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu

    – Có tính tích luỹ

    Nhược điểm:
    – Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém

    – Tốc độ triển khai chậm

    – Nguồn links dến từ số ít domain

    6- Ping Website:
    Danh sách công cụ ping website tôi sẽ tổng hợp và sẽ post ở bài tiếp theo

    Là cách bạn đăng ký trang website của mình lên các cỗ máy tìm kiếm trên toàn thế giới bằng các công cụ như
    PHP:
    http://www.pingmyurl.com/
    Ưu điểm:
    – Phù hợp với những website mới

    – Triển khai nhanh, dễ thực hiện và lan tỏa nhiều đến các search engine

    [B]Nhược điểm :
    – Chất lượng link thấp

    – Dễ bị liệt vào spam

    [B]7- Comment lên blog hoặc website trong cùng lĩnh vực của bạn
    Sử dụng công cụ Free Monitor for Google để tìm kiếm danh sách các website trong cùng lĩnh vực, rồi tiến hành comment với nội dung phù hợp lên các website hay trang web có nội dung có liên quan đến trang mình đang SEO.

    [B]Ưu điểm:
    – Tiếp cận được đối tượng mục tiêu cao.

    – Back có tính chất lượng vì comment lên trang cùng nội dung.

    [B]Nhược điểm:
    – Tốn nhiều thời gian triển khai.

    – Dễ bị xóa hoặc bannick nếu comment không phù hợp với bài viết.[/B][/B][/B][/B]
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xây dựng bao nhiêu backlink là đủ cho website?

  2. cattuong
    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Vậy bao nhiêu link thì đủ
     
  3. pokemoncards
    Tham gia ngày:
    27/10/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Giờ số lượng không quan trọng nữa rồi, chủ yếu là 1 chất lượng

    - 1 cái 4rum tốt nó bằng 100 - 1000 cái 4rum linh tinh rồi

    - Trao đổi link qua lại với các website thì tốt nhất nên hạn chế, chỉ nên trao đổi với những web thực sự có uy tín, có lượng khách truy cập thường xuyên, NOT SPAM

    - Mua backlink từ website có PR cao : Giờ google nó ẩn hết PR đi rồi, làm gì còn đâu mà cao với thấp. Cái này tốt nhất là cũng nên loại . Chỉ nên mua ở nhưng 4rum, website có PA, DA cao , có lượng visit, view nhiều , thường xuyên mà thôi
     
  4. dieuhoa
    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    theo mình mỗi ngày bạn nên trỏ tầm 10 link về cho web là tốt nhất
     
  5. Nguyễn Tiến Đạt
    Tham gia ngày:
    5/10/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Bài này hình như mình đọc ở đâu rồi ấy. Nói chung bao nhiêu Backlink cũng không đủ nhưng cũng phải nói đến chất lượng backlink đó như thế nào. Seo giờ coi trọng chất lượng hơn là số lượng
     
  6. Legolas2106
    Tham gia ngày:
    20/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Theo mình thì chả có cái khái niệm nào gọi là đủ cả- Đủ với người này nhưng người khác vẫn thấy thiếu. Có người cầy, spam hàng trăm nghìn link để từ khóa lên top, nhưng cũng có người chỉ cần gắn cho vài chục cái link chất lượng là từ khóa đã lên rồi
     


Chủ để tương tự : Xây dựng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Vấn đề xây dựng Hệ Thống site Vệ Tinh 27/5/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO phương pháp cân bằng Chiến Lược Xây Dựng Backlink 10/2/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO 3 bước xây dựng nội dung thân thiện với Google 21/12/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Các loại mô hình, cách, phương pháp xây dựng backlink trong SEO 23/9/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO 9 yếu tố xây dựng hệ thống backlink bền vững 3/6/16