Xây dựng thuơng hiệu thành công cần làm gì ?

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi pingmaxno1, 15/10/15.

  1. pingmaxno1

    pingmaxno1

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Một doanh nghiệp thành công về xây dựng thương hiệu, là khi khách hàng có thể nhận ra doanh nghiệp bằng bất kỳ một dấu hiệu nhận biết nào. Và sau đây là những yếu tố giúp nhận diện được 1 thương hiệu bất kỳ. Đơn giản hơn, nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.

    1. NHỮNG YẾU TỐ NHẬN BIẾT CƠ BẢN
    1-1 Biểu tượng ( Logo)
    1-2 Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
    1-3 Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông

    2. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRÊN CÁC TÀI LIỆU VĂN PHÒNG
    2-1 Danh thiếp
    2-2 Giấy viết thư
    2-3 Bì thư (A5 và A4) và nhãn thư tín
    2-3-1 Bì thư A5
    2-3-2 Bì thư A4
    2-3-3 Nhãn thư tín
    2-4 Fascimile
    2-5 Hóa đơn
    2-6 Bản tin nội bộ
    2-7 Thẻ nhân viên
    2-8 Tài liệu thuyết trình
    2-9 Đồng phục

    3. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRÊN SẢN PHẨM VÀ BAO GÓI
    3-1 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm
    3-1-1 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm
    3-1-2 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
    3-2 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
    3-2-1 Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
    3-2-2 Một số minh họa ứng dụng

    4. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRÊN CÁC BIỂN HIỆU
    4-1 Các dạng biển hiệu
    4-2 Biển hiệu Tổng công ty
    4-3 Biển hiệu phòng ban
    4-4 Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
    4-5 Biển quảng cáo
    4-6 Biển hiệu đại lý

    5. DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRONG TRUYỀN THÔNG MARKETING
    5-1 Ấn phẩm quảng cáo
    5-2 Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
    5-3 Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
    5-4 Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
    5-5 Hàng khuyến mại
    5-6 Website và vỏ đĩa CD

    Tại sao doanh nghiệp cần có hệ thống nhận diện thương hiệu?



    Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.

    a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng.
    Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

    b. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng.
    Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.

    c. Tác động vào giá trị công ty
    Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.

    d. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty

    e. Tạo lợi thế cạnh tranh
    Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,...

    f. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
    Vai trò hiệu quả, hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng.

    Nguồn: Thế giới seo
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xây dựng thuơng hiệu thành công cần làm gì ?

    Đang tải...
  2. nguyentruong17

    nguyentruong17

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Thương hiệu là 1 bài toán khó mà làm việc rất khó khăn để có thể làm được. Không phải ai cũng làm tốt được việc này :)
     
  3. Đặng Nguyễn Bảo Yến

    Đặng Nguyễn Bảo Yến Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Có lẽ để SEO 1 website đã khó, quản lý & xây dựng đội ngũ chăm sóc KH càng khó hơn
    Cuối cùng là tạo nên thương hiệu...
    Có lẽ quá trình này ngót nghét 5 - 7 năm, ko phải ai cũng duy trì được ước mơ của mình
     
  4. kynanggame

    kynanggame

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    12/10/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Thương hiệu thì phải marketing là chính, SEO là 1 phần quá nhỏ bé trong đó thôi
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN