Xây dựng thương hiệu thông qua việc thiết kế website bán hàng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hanguyen9x, 25/1/16.

  1. hanguyen9x

    hanguyen9x

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Trên thế giới này, tại bất kỳ thời điểm nào, thương hiệu luôn vô cùng quan trọng vì đó là 1 trong những yếu tố quyết định giúp bạn có nhiều khách hàng mới và giữ họ ở lại. Thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách về một công ty, một sản phẩm hay dịch vụ với đầy đủ các khía cạnh: mô tả, nhận diện, giá trị, thuộc tính, cá tính. Khi mua một mặt hàng nào, khi khách hàng đối mặt với những mặt hàng không chắc chắn, họ thường có lựa chọn phương án an toàn hơn, người ta phải biết kỳ vọng vào thương hiệu họ đã biết tới.
    [​IMG]
    Xây dựng thương hiệu là quá trình phức tạp được thực hiện trên tất cả các loại phương tiện truyền thông, từ các sản phẩm truyền thông, từ các tờ tạp chí, quảng cáo trên truyền hình, giới thiệu sản phẩm, logo, đặt biển quảng cáo. Tất nhiên, việc xây dựng thương hiệu cũng không thể thiếu việc thiết kế website bán hàng.

    Dưới đây là những bí quyết giúp bạn xây dựng thương hiệu thông qua việc thiết kế website bán hàng :
    1. Màu sắc
    Sự lựa chọn về bảng màu là việc rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Màu sắc không chỉ là thẩm mỹ, nó gợi lên những cảm xúc và sau đó là mang lại sự liên tưởng tới những đặc tính khác nhau của thương hiệu.
    Khi chọn một màu cho thương hiệu của bạn, nghiên cứu các hiệu ứng và liên kết của nó để xem liệu nó thích hợp đại diện cho thương hiệu của bạn không. Các màu sắc khác nhau đem lại hiệu ứng khác nhau.
    2. Đặc điểm
    Thương hiệu của bạn có đặc điểm nhận dạng gì? Truyền thông cho thương hiệu của bạn với một ít tính cách của bạn có thể xác định được chỗ đứng của nó.
    Thương hiệu của bạn có đầy đủ sự ổn định và an toàn để khách hàng của bạn có thể chắc chắn chọn bạn không nếu bạn là một công ty tài chính? Hay thương hiệu của bạn trẻ trung, gần gũi nếu bạn là một mạng xã hội.
    Một ví dụ đó là biểu tượng của Twitter là một con chi màu xanh minh chứng rất hiệu quả cho điều này. Trên website hay phương tiện truyên thông mà các fan Twitter tạo tính năng riêng của họ đều là biến thể của nó, với những đặc điểm của chú chim Twitter, chúng có thể khác nhau một chút ở thiết kế , nhưng vẫn nhận diện đúng thương hiệu Twitter.
    3. Cảm xúc
    Cảm xúc là một yếu tố cần xem xét khi xây dựng thương hiệu của bạn. Những cảm giác và cảm xúc nào bạn muốn người dùng trải nghiệm khi họ truy cập trang web của bạn?
    Bạn muốn thương hiệu của bạn nói lên điều gì?
    Việc thiết kế website của bạn không nên hoàn toàn chỉ làm theo các xu hướng thiết kế mới nhất, nó nên được quyết định về cảm xúc và ý tưởng mà bạn muốn thương hiệu của bạn thể hiện trong dự án, và thiết kế chỉ để làm điều đó.
    4. Sự thống nhất
    Để xây dựng thương hiệu thành công bạn cần làm nó trở lên dễ nhớ. Bạn làm gì để mọi người nhớ đến nó? Bạn nhắc lại chúng một cách liên tục.
    Sự thống nhất trong thiết kế website sẽ được xây dựng dựa trên sự lựa chọn bạn đưa ra liên quan tới việc chọn tính cách cho thương hiệu và những cảm xúc mà thương hiệu gợi ra.
    5. Kích thước và vị trí logo
    Vị trí logo thường được đặt góc trên bên trái trang của website. Vị trí này phần lớn người dùng khi vào website sẽ chú ý tới. Nhưng vị trí là một yếu tố, kích thước là rất quan trọng. Phải đảm bảo rằng logo của bạn đủ lớn để mọi người khi vào website của bạn sẽ nhớ ra thương hiệu logo của bạn.
    6. Ngôn ngữ
    Ngôn ngữ website của bạn cần nhấn mạnh vào các đặc trưng và tính cách của thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn mang tính chất thân thiện, khiêm tốn, chân thành, công chúng mục tiêu của bạn là giới trẻ, có hiểu biết về kỹ thuật, thì giọng điệu vui vẻ và không quá nghiêm túc có thể rất tốt cho bạn.
    7. Độc đáo
    Các yếu tố ở trên chỉ giúp bạn đi xa hơn 1 chút, bởi vì còn một yếu tố cực kỳ quan trọng khi xây dựng thương hiệu đó là tính độc đáo.
    Nếu ví dụ website của bạn nhìn giống đối thủ, thì điều đó liệu có gây được ấn tượng cho khách hàng không? Bằng cách nào khách hàng tiềm năng của bạn phân biệt được sự khác nhau giữa 2 cái? Bằng cách nỗ lực sáng tạo ra giao diện mang tính duy nhất, bạn không chỉ tạo ra sự nổi bật so với đối thủ mà còn làm cho bạn trở lên đáng ghi nhớ, điều đó có nghĩa sẽ tạo cho bạn cơ hội khách hàng quay trở lại website của bạn nhiều lần.
    Sau những yếu tố trên, việc xây dựng thương hiệu không chỉ ở các công ty lớn cần mà ngay cả các công ty nhỏ hay thậm chí là những website bán hàng nhỏ và blog cá nhân. Thương hiệu giúp mọi người phân biệt các doanh nghiệp trong cuộc cạnh tranh thị trường và giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và đánh giá chất lượng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xây dựng thương hiệu thông qua việc thiết kế website bán hàng

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN