Xe đạp điện thường hay hỏng bộ phận nào nhất?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi phuonghoa, 6/10/16.

  1. phuonghoa

    phuonghoa Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/6/16
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Hầu như tất cả xe đạp điện đang lưu hành tại Việt Nam hiện nay đều là của các nhà sản xuất có tên tuổi lớn, như Honda, Yamaha, Bridgestone,... Và đây đều là những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, Đài Loan... nhưng tất cả những sản phẩm này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

    Những sản phẩm này có thể do các nhà máy của Yamaha, Honda đặt tại Trung Quốc sản xuất nhưng cũng có thể do những cơ sở khác làm giả. Chính vì nguồn gốc xuất xứ như vậy nên các dòng xe đạp điện rất nhanh hỏng các bộ phận như pin xe đạp điện, nguồn, tay ga,... và thường xuyên phát sinh những lỗi lớn khi lưu thông trên đường. Dưới đây là một số lỗi thường gặp của xe điện!

    1. Hỏng tay ga

    Hiện tượng: Ga lên không chạy được,mở khóa điện vẫn thấy báo bình,vẫn có đèn,còi,...

    Khắc phục: Dùng mạch test tay ga để kiểm tra xem tay ga còn dùng được không.nếu không dùng được thì thây thế.

    [​IMG]

    2. Hỏng bo điều khiển

    Hiện tượng: Mở khóa điện xe không có hiện tượng gì,không có đèn,tay ga,còi,xi nhan ....

    Khắc phục: Kiểm tra nguồn cấp bo khiển,nếu nguồn cấp không bị hỏng thì nên thay bo khiển mới.

    3. Bình acquy kém hoặc đã chết

    Hiện tượng: xe đi nhanh hết điện, đi được quãng đường ngắn, nạp pin xe đạp điện nhanh, hoặc không có nguồn điện nuôi nữa

    Khắc phục: thay toàn bộ ắc quy/pin xe. (acquy sạc được 300 lần là thay được)

    Trong xe đạp điện, bộ phận hay hỏng nhất là ắc quy, nếu dòng phóng ra của ắc quy luôn giữ ở mức bằng 1/10 dung lượng đã nạp thì ắc quy sẽ có độ bền cao. Do vậy, trong quá trình sử dụng không nên đi hết ắc quy, không nên để ắc quy cạn kiệt mới nạp ắc quy. Không nên đi xe khi ắc quy thấp hơn giới hạn cho phép.

    Nạp điện hàng ngày, kể cả không chạy cũng phải nạp điện, nếu để lâu không nạp điện dễ hỏng ắc quy. Nếu ắc quy đã sử dụng không để quá 3 tháng, ắc quy chưa sử dụng không để quá 6 tháng. Nếu hỏng một ắc quy bên trong sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hai ắc quy còn lại, lúc đó có thể sẽ phải thay cả ba ắc quy.

    Giá thay ắc quy khoảng 400.000-500.000 đồng/bình, giá pin xe đạp điện từ 2-3 triệu đồng/1 bộ. Nên ngắt dòng điện khi lên quá cao, trong trường hợp phải tải nhiều như lên dốc phải ngắt dòng điện bằng cách đạp.

    Bạn nên sử dụng đúng cách để pin xe/ắc quy được bền và luôn an toàn khi di chuyển.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xe đạp điện thường hay hỏng bộ phận nào nhất?

    Đang tải...


Chủ để tương tự : đạp điện
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt Toàn Quốc Lưu ý khi sử dụng xe đạp điện và pin xe đạp điện Hôm qua, lúc 11:29 AM
Rao Vặt Toàn Quốc Xe đạp điện thời trang an toàn và tiện lợi 26/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc Bán pin xe đạp điện giá rẻ nhất, chất lượng nhất 20/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc Sửa chữa và phân phối pin xe đạp điện Yamaha Hà Nội 17/11/16
Rao Vặt Toàn Quốc Công ty 365 phân phối pin cho xe đạp điện 16/11/16

Like và Share ủng hộ ITSEOVN