XFX RX 470 RS Black Edition True OC – Đánh Giá Gaming Gear

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi meomeo29, 13/1/17.

  1. meomeo29
    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    Mặc dù là một thương hiệu khá lớn và gắn bó với cộng đồng game thủ thế giới từ rất lâu nhưng XFX lại là một thương hiệu khá mới mẻ tại Việt Nam. Kể từ năm 2009 sau khi tái cơ cấu lại mảng sản xuất của mình và kết nối chặt chẽ với “đội đỏ” AMD, XFX trở thành một trong những “đầu tàu” sản xuất các sản phẩm cao cấp nhất của hãng này, “cung ứng” cho game thủ những mẫu cạc màn hình chất lượng nhất với một vài mẫu hàng khá ấn tượng như XFX R9 290X Double Dissipation Edition.

    Khi AMD cho ra mắt thế hệ RX 400 series, XFX cũng là một trong những nhà sản xuất đầu tiên cho ra mắt một loạt các sản phẩm “thửa riêng” (custom) với thiết kế quen thuộc kèm theo một số “biến tấu” vô cùng độc đáo, mới lạ, đặc biệt là mẫu sản phẩm XFX RX 470 RS Black Edition True OC “chủ lực” của hãng trong phân khúc tầm trung.

    CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
    CPU: i7 4970
    RAM: 8GB Avexir DDR4HDD: 2TB WD Blue
    Graphics: XFX RX 470 RS Black Edition True OC
    Monitor: ASUS MG278Q

    BẠN SẼ THÍCH
    [​IMG]

    THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO!

    Trong thời buổi các nhà sản xuất linh kiện khác đến từ Đài Loan ra sức quảng bá cho các công nghệ… “màu mè” với dàn đèn RGB thì XFX, một hãng sản xuất cạc màn hình đến từ Hồng Kông, lại chọn một giải pháp hoàn toàn khác biệt cho thiết kế dòng RX 400 Series của mình. Nhìn về tổng thể, XFX RX 470 RS Black Edition True OC vẫn sử dụng phong cách thiết kế quen thuộc của XFX từ trước đến nay với vẻ ngoài… đen trùi trũi, đơn giản nhưng cứng cáp và mạnh mẽ hơn hẳn kiểu thiết kế “chim cò” của một số nhà sản xuất Hồng Kông khác.



    Là một sản phẩm thuộc phân khúc trung cao cấp, XFX RX 470 RS Black Edition True OC sở hữu một bộ tản nhiệt khá “đồ sộ” trải dọc theo hầu hết bề mặt của bo mạch với ba ống dẫn nhiệt bằng đồng đỏ khá bắt mắt. Dải Mosfet nằm ở phía trong cũng được nối với tấm tản nhiệt bằng lớp keo dán tản nhiệt đảm bảo cho hoạt động của sản phẩm ngay cả ở mức xung nhịp cao trong thời gian dài.

    Điểm đặc sắc nhất của dòng sản phẩm mới từ XFX chính là khả năng tháo ráp “nóng” hai quạt tản nhiệt trên sản phẩm. Cả hai quạt này đều chỉ bắt vào khung viền qua hai ngàm nhựa, điều này giúp người dùng dễ dàng thay thế quạt bằng các sản phẩm khác từ bên ngoài, thậm chí là các mẫu quạt có đèn LED “màu mè” khác tùy theo sở thích của chính mình. Cũng vì thế mà XFX RX 470 RS Black Edition True OC khá khác biệt và dễ “độ” đem lại phong cách riêng cho người dùng.


    [​IMG]
    ÉP XUNG SẴN Ở MỨC CAO!

    Mặc dù XFX cũng cho ra mắt khá nhiều dòng sản phẩm mang chip xử lý RX 470 của AMD nhưng XFX RX 470 RS Black Edition True OC là phiên bản được hãng thiết kế với mức xung nhịp hoạt động cao nhất. Nhờ đó mà sản phẩm có mức sức mạnh khá cao, ngang ngửa với dòng cạc đồ họa R9 390 trước đây nhưng với mức giá chỉ bằng phân nửa. Ở thử nghiệm 3DMark FireStrike, đạt được số điểm là 9699 điểm, nhỉnh hơn xấp xỉ 10% so với phiên bản tiêu chuẩn. Ở phép thử trên nền DirextX12 là 3DMark TimeSpy, XFX RX 470 RS Black Edition True OC tỏ ra khá miễn cưỡng khi chỉ đạt mức điểm 3596, vẫn chưa đủ “mướt” khi hoạt động trên nền tảng đồ họa tiên tiến này.

    Đối với hầu hết các game hiện hành, XFX RX 470 RS Black Edition True OC thừa sức “chiến” được ở mức thiết lập cao nhất kể cả với “sát thủ phần cứng” như The Witcher 3: Wild Hunt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với sản phẩm mà không phải nâng cấp trong thời gian dài.

    [​IMG]
    Sức mạnh tương đương các cạc màn hình cao cấp của năm ngoái!

    [​IMG]
    Benchmark trên nền DirectX12

    Đi sâu vào chi tiết, sức mạnh của XFX RX 470 RS Black Edition True OC ở mức rất tốt nếu so sánh với sản phẩm đến từ các hãng khác. Hầu hết các phép thử đều cho kết quả ở mức tốt với tốc độ khung hình ổn định, không trồi sụt quá nhiều như khi thử nghiệm trên các cạc đồ họa tầm trung sử dụng chip xử lý GTX 1050Ti. Với 4GB bộ nhớ GDDR5 với băng thông lên đến 256bit, XFX RX 470 RS Black Edition True OC “thừa tiêu chuẩn” so với các sản phẩm ở phân khúc cao cấp của năm ngoái.

    Tuy vậy, đáng tiếc là các phiên bản sử dụng chip xử lý RX 470 nói chung và XFX RX 470 RS Black Edition True OC nói riêng chỉ sở hữu dung lượng RAM ở mức 4GB, chưa đủ để “nhấn nhá” lên “đấu trường 4K”. Chính vì thế, đây chỉ là một sản phẩm đủ để thỏa mãn người dùng trung – cao cấp với màn hình có độ phân giải Full-HD 1080p chứ chưa thể tham gia được cuộc chơi của các “ông lớn”.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Sụt khung hình khá nặng trong một số phân đoạn trên hai game nền DirectX 12 Rise of the Tomb Raider và Total War Warhammer

    BẠN SẼ GHÉT!
    [​IMG]

    QUẠT QUÁ ỒN!
    Mặc dù sở hữu thiết kế rất mới lạ, độc đáo, nhưng cặp quạt “zin” của XFX RX 470 RS Black Edition True OC lại khá kém cỏi khi hoạt động ở công suất cao. Khi ở chế độ hoạt động công suất thấp, hai quạt này hoàn toàn không hoạt động theo công nghệ 0dB của XFX, sản phẩm được làm mát dựa vào luồng gió chuyển động bên trong thùng máy. Khi sử dụng cho các ứng dụng nặng, nhiệt độ chip xử lý kéo lên cao, khi đó quạt tản nhiệt mới bắt đầu hoạt động để đẩy bớt nhiệt độ ra ngoài.

    Thế nhưng hai quạt này lại “hú” khá lớn khi hoạt động, ngay cả với một game khá nhẹ như Counter Strike: Global Offensive, đánh mất sạch sẽ “lợi thế” do công nghệ 0dB tạo ra. Mặc dù người viết sử dụng loa ngoài khá lớn, nhưng các tiếng động trong game cũng không thể át được tiếng hú phát ra từ cặp quạt tản nhiệt của XFX RX 470 RS Black Edition True OC gây ra cảm giác khó chịu khi “chiến đấu”. Do đó, bạn nên cân nhắc “tậu” một cặp quạt khác nếu sở hữu sản phẩm này.

    SUMMARY
    XFX RX 470 RS Black Edition True OC
    là chủ lực của XFX trong phân khúc trung - cao cấp hiện nay với thiết kế mạnh mẽ, đẹp, và độc đáo với hai cánh quạt có thể dễ dàng tháo lắp được. Sức mạnh của sản phẩm cũng ở mức khá, hoàn toàn có thể cạnh tranh với nhiều tên tuổi đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam từ trước tới nay. Tuy vậy, quạt nguyên bản của sản phẩm hoạt động khá ồn khi chip xử lý phải chịu tải cao, điều này khiến cho XFX RX 470 RS Black Edition True OC mất điểm khá sâu sắc. Bạn nên cân nhắc thay thế cặp quạt này khi sở hữu sản phẩm.

    Nguồn vietgame.asia
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    XFX RX 470 RS Black Edition True OC – Đánh Giá Gaming Gear