Xu hướng bán hàng của “các ông lớn” bán lẻ

Thảo luận trong 'Rao vặt phần mềm và phần cứng' bắt đầu bởi huytranhosco, 31/12/15.

  1. huytranhosco

    huytranhosco Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/11/15
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Sự cạnh tranh gay gắt trên thương trường đã và đang đặt ra cho doanh nghiệp nhiều thách thức. Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn đối với cùng một loại hàng hoá hay dịch vụ. Thực tế đã chứng minh rằng các doanh nghiệp có chiến lược và kế hoạch đầu tư hiệu quả nguồn lực cho việc nâng cao giá trị khách hàng thì thường là các doanh nghiệp dành được thị phần lớn trong thương trường.

    [​IMG]

    Để đạt được yêu cầu này, các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược định hướng khách hàng tối ưu xuyên suốt toàn bộ các hoạt động trong doanh nghiệp. Mọi doanh nghiệp đều ý thức được sự tồn tại và phát triển của họ phụ thuộc vào việc có giành được khách hàng không; có thoả mãn được những yêu cầu thay đổi của họ không và có duy trì được lòng trung thành của khách hàng không?

    Trên thị trường hiện nay đã có những công cụ nhằm giúp các doanh nghiệp quản lý danh sách khách hàng của mình một cách dễ dàng, bao gồm những cơ sở dữ liệu cụ thể về từng khách hàng. Từ đó, thông tin của khách hàng được lưu trữ thông minh theo các trường giúp quản lý, tìm kiếm phân loại chi tiết giúp nhà quản lý hiểu rõ từng nhóm khách hàng và nhà quản lý sẽ định hướng các mục tiêu của doanh nghiệp mình một cách dễ dàng và thuận lợi hơn. Doanh nghiệp sẽ tương tác với cac khách hàng của mình nhiều hơn, thông qua đó sẽ có thể nắm bắt được những nhu cầu, hành vi mua sắm liên tục thay đổi của họ. Để tăng doanh thu của doanh nghiệp cũng như cạnh tranh với các đối thủ, rất nhièu doanh nghiệp đã mở rộng hàng loạt chuỗi các cửa hàng và nó cũng đang là xu hướng mới trong giới kinh doanh. Chúng ta thấy xu hướng này xuất hiện nhiều nhất tại các doanh nghiệp bán lẻ như Saigon Coop, Thế giới Di động, Nguyễn Kim, BigC, FPT,...Saigon Coop hiện có 77 siêu thị 30 Co.opmart ở TPHCM và 47 Co.opmart tại các tỉnh/thành cả nước tính đến tháng 9/2015. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể quản lý được số lượng siêu thị lớn như vậy. Rõ ràng, việc mở rộng này gặp không ít khó khăn về vấn đề quản lý nhân lực, khách hàng, nguồn hàng,...Để bắt kịp với sự hội nhập của xã hội, doanh nghiệp cần một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, nhiều chương trình phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đã ra đời với mục tiêu giúp các chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp tích hợp một cách đồng bộ với nhau. Chương trình phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng có thể đáp ứng đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng tại hệ thống chuỗi cửa hàng:


    - Quản lý hàng hóa nhập xuất, điều chuyển (kho bãi).

    - Quản lý tiền mặt.

    - Quản lý tiền mặt thu về từ bán lẻ hàng hóa, các nghiệp vụ nhập tiền, rút tiền tại đầu ca hoặc cuối ca thu ngân.

    - Điều chuyển hàng hóa nội bộ giữa các kho hoặc gian hàng trong một cửa hàng, điều chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng, điều chuyển hàng hóa giữa các pháp nhân trong hệ thống.

    - Theo dõi thực nhập, thực xuất và hàng đang đi trên đường.

    - Quản lý các chương trình Marketing (chiết khấu, giảm giá).

    Xem thêm: giao diện phần mềm quản lý bán hàng thông dụng
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xu hướng bán hàng của “các ông lớn” bán lẻ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN