Xu hướng Marketing hiện đại đang bị kéo lùi bởi các spamer

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi dtruongvt, 30/9/16.

  1. dtruongvt

    dtruongvt

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nếu như các bạn là những tín đồ nghiên cứu nghiêm túc về marketing thì chắc cũng đã biết và nghe qua về khái niệm marketing 1.0, 2.0 và mới nhất hiện tại và marketing 3.0
    [​IMG]
    Marketing 3.0 không phải là digital marketing !

    Đó là điều đầu tiên cần làm rõ để tránh nhầm lẫn. Marketing 3.0 là để chỉ 1 xu thể marketing nói chung. Nó áp dụng trên cả kinh doanh truyền thống lẫn kinh doanh số. Các bước phát triển của marketing trải qua các giai đoạn như sau:

    Marketing 1.0 hướng tới sản phẩm - Marketing 2.0 hướng đến người tiêu dùng - Marketing 3.0 hướng đến các giá trị.
    Đọc đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ ngay lập tức phán rằng:

    " Mẹ! Lý thuyết vl. Đọc éo hiểu gì luôn."

    Đúng. Đây chínhh là lý thuyết 100%. Chuẩn cmnr.

    Vậy nếu như thế này thì có dễ hiểu hơn không?

    1.0 : Bố bán đây. Bố có đây. Vào mua đê. K mua thì cút. ( 1 người bán - 100 thắng mua) => Sản phẩm là vua

    2.0 : Em có cái này khác biệt hơn thằng khác. A không mua cũng được nhưng tối đi nhậu nhá ( 100 thằng bán - 10 thằng mua) => Giữ KH còn quan trọng hơn

    3.0: Chúng ta hướng đến sự hoàn hảo, vì 1 thế giới xanh,... ( Steve Job vs câu chuyện theo đuổi hoàn mỹ) => Éo cần khảo sát đuổi theo nhu cầu KH. Hướng đến điều tốt đẹp, giá trị, tầm nhìn xa. Lúc tung ra sp KH sẽ thốt lên: Ô, đây đúng là thứ tôi cần.

    Vậy câu hỏi đặt ra là thế những tay SPAMM-er diễn đàn hàng ngày vẫn mở mồm ra là:

    " Tao có sờ-pam , sờ piếc gì đâu? Tao đang làm marketing số, tao đang làm SEO, tao đang chia sẻ trao giá trị cho cộng đồng,.. bala, bala..."

    Lạy các thánh! Nghe sang mồm vãi đái. :laugh:

    Sự thật như sau:

    Nếu các chú spammer theo kiểu các bài viết bán hàng, đăng sản phẩm trên diễn đàn thì có thể tạm coi như là đang làm marketing dạng 1.0. Tức là tiếp cận càng nhiều KH càng tốt mà đếch thèm quan tâm KH có mua hay không.
    Tiếp cận cho lắm, xả rác cho lắm mà éo chịu lo giữ KH. Thế thì bán hàng kiểu khỉ gì?

    Chưa hết, vặt vãnh nhất là mấy ông đi spin content tin bài nhảm rồi quăng lên diễn đàn để nhằm xin bố thí 1 vài cái backlink quần què nào đấy về website chính. Nói thật, chưa cần nói đến phạt phiếc chim gấu gì từ anh Gồ, xin các chú đang gắn mác SEOer hãy dừng lại 1 giây thôi để suy ngẫm câu hỏi sau:

    CÁC CHÚ ĐANG BÁN HÀNG CÁI KIỂU ĐẾCH GÌ VẬY?

    Backlink trên diễn đàn hay bất cứ đâu, về bản chất đó là 1 lời giới thiệu. Bây giờ, câu chuyện tương tự như thế này:

    Các chú spammer bán hàng cầm theo TỜ RƠI (bài viết content) đến 1 cái chợ ( diễn đàn) để nhằm mục đích phát tờ rơi, kéo KH về cửa hàng nhà mình (website).

    Ấy thế mà lại dùng cái thể loại tờ rơi spin đi thì ai mà thèm đọc chứa chưa nói là đọc rồi có chuyển đổi hay không. Đã vậy lại còn phát tờ rơi bán bao cao su ở hội người cao tuổi thì thử hỏi tiếp cận được bao nhiêu? Không bị người ta chửi cho là còn may.

    Trên mạng nó ảo lắm. Ảo lòi. Vậy thì lời khuyên là hãy làm cho nó thật nhất có thể. Như vậy mới may ra bán được hàng.

    Ở đây, tôi lấy ví dụ cho mấy chú đang làm SEO cho lĩnh vực thiết kế biệt thự. Phân khúc tầm cao như vậy mà lại đi spammer vào mấy cái group nhảm nhỉ. Đã vậy content thì đi "ăn cắp", spin điên đảo. Nếu có KH theo kiểu này thì tôi thề nhịn cơm cả tháng. Tự phạt mình tuyệt thực tinh bột. Chỉ ăn gà KFC và uống bia "chỉ có thể là hai chai ken" sống qua ngày. B)

    Vui vẻ vậy thôi, quay trở lại chủ đề chính. Làm lĩnh vực phân khúc cao cấp dạng thiết kế biệt thự thì câu chuyện ở đây là thương hiệu.
    Làm sao chú giữ được khách hàng ở xung quanh mình? Nhớ đến mình? Nghĩ răng mình là 1 cái gì đó PHẮC KỪN WOW, 1 chuyên gia trong lĩnh vực. Thế là ăn điểm.
    Nếu các bác muốn học cách làm thương hiệu cho lĩnh vực nhà đất, xây dựng biệt thự ra sao? Cách làm content chất lừ thế nào?


    Làm ơn, dừng lại mấy cái trò SPAMMer vặt vãnh, đẩy lùi xu thế marketing. Còn nếu không, hãy ngồi tự trách mình và đặt câu hỏi người khác đang kiếm tiền bằng chất xám như thế nào?

    Thức tỉnh đi !
    Nguồn: thegioiseo
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Xu hướng Marketing hiện đại đang bị kéo lùi bởi các spamer

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN