Yêu cầu cần & đủ nếu bạn muốn theo nghề làm sự kiện

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi duydiem6868, 6/4/16.

  1. duydiem6868

    duydiem6868 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để các sự kiện như 1 lễ trao giải thưởng, giới thiệu sản phẩm, tri ân đón tiếp , dạ tiệc, tất niên…diễn tiến thành công , cần cần thiết bàn tay của các người tổ chức nghề thực hiện sự kiện , một nghề “đi sớm về muộn” , nhiều áp lực nhưng cực kỳ thú vị .

    Nhiều năm trở lại đây, việc quảng bá thương hiệu & tên tuổi doanh nghiệp thông qua các sự kiện được áp dụng một cách triệt để bởi đây là một trong các công cụ quan trọng & hiệu quả để làm chiến lược đầu tư & tiếp thị mà ai cũng muốn dùng. Việc có sẵn & tổ chức một buổi tiệc cần cực nhiều thời gian cũng giống như chuyên môn lẫn nhân sự . Do vậy, công ty thực hiện sự kiện được hình thành rất nhiều và ngày càng phát triển Ở Việt Nam ; làm buổi tiệc trở thành một trong những nghề được rất nhiều người lựa chọn nhất.
    xem thêm cách tổ chức sự kiện tại đây http://www.tieckienvang.com.vn/to-chuc-su-kien-lp103p1.html
    Nghề của sự kỹ càng & ý tưởng:
    trên thực tế , làm sự kiện vô cùng đa dạng, từ 1 triển lãm hội trợ triển lãm , hội thảo chuyên đề, lễ động thổ, lễ khánh thành, đến một số sự kiện chiêu đãi, đám cưới, giới thiệu sản phẩm hay một cuộc đi bộ tạo quỹ giúp đỡ người nghèo, lễ hội văn hóa, thể thao…Dịch vụ thực hiện sự kiện thông hay được cung cấp theo hình thức trọn gói (package service) và người làm sự kiện cần phải lo tất cả từ khâu xin giấy phép cho tới tổ chức , khách hàng & dọn dẹp. thực hiện buổi tiệc là nghề “đi sớm về muộn” . Bạn nên phải là người đến sân bãi đầu tiên để chỉ đạo mọi thiết kế từ âm thanh , ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt đặc biệt nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại để thu gom tất cả những phế phẩm để trả lại “hiện trường” sạch đẹp. Muốn theo nghề tổ chức buổi tiệc , bạn nên phải là người có rất nhiều ý tưởng, sự khỏe mạnh dẻo dai, chịu khó làm tất cả mọi việc, chịu được áp lực để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. thực hiện nghề này, chỉ có thể nói “được” , tuyệt đối không nói “không” với tiếp đón ” .

    nghề tổ chức sự kiện

    Dù áp lực việc làm vô cùng cao nhưng đây lại là nghề mang đến nhiều cảm xúc cho mình nhất: lo lắng, hồi hộp, khẩn trương, mệt mỏi, vui vẻ . không chỉ vậy , muốn có khả năng trụ lâu & biến thành trưởng nhóm hay giám đốc sự kiện , bạn nên phải học hỏi không ngừng, từ việc đọc sách báo, xem một số ấn phẩm văn hóa cho đến quan sát, suy ngẫm , phương pháp thực hiện việc khoa học, quản lý lực lượng lẫn tài chính… Mỗi tiếp đón , mỗi dự án có một thách thức riêng khiến mình cảm thấy không bị nhàm chán. vì vậy , làm buổi tiệc là nghề đang được giới trẻ săn đón.

    Với nghề thực hiện sự kiện , ý tưởng là quan trọng nhất. Từ ý tưởng, phát triển thành kịch bản, kế hoạch làm . Nếu kịch bản lệch lạc hay không rõ ràng thì mọi kế hoạch cũng sẽ lệch lạc & tạo ra 1 sự kiện không rõ mục đích , kể cả không thể nhận xét được. Người quan trọng nhất trong một buổi tiệc là giám đốc sự kiện . Đây cần phải là một người rất cụ thể , kỹ càng . Mức độ cụ tỉ của buổi tiệc trong đầu của giám đốc sự kiện sẽ biểu hiện qua những khâu: từ đầu khi tự mình tạo thành ý tưởng (đã chi tiết chưa, cụ thể đến mức nào) , khi thiết kế buổi tiệc cùng trợ lý & một số nhà sản xuất , một số nhà tài trợ, một số bên liên quan (người nào biết việc người đó hay cùng nắm toàn bộ buổi tiệc ) , cần đòi hỏi những ai nắm rõ trong đầu toàn cảnh sự kiện khi mà nó chưa diễn tiến (ngoài mình ra) . Tóm lại, bạn phải tổ chức bảng phân công công việc , kịch bản cụ tỉ tới mức một nhân viên không biết gì về sự kiện cũng hiểu mình nên phải làm gì, khi nào phải hoàn thành việc làm .

    Nền tảng để làm 1 buổi tiệc tốt, giám đốc buổi tiệc cần thiết các kỹ năng: lãnh đạo và điều phối nhóm, quản lý thời gian, trò chuyện trước quần chúng , xây dựng cuộc họp hiệu quả, thảo luận và thuyết phục, trình bày 1 dự án – bản kế hoạch , chịu đựng & vượt qua sức ép công việc . không chỉ vậy , kỹ năng khích lệ tinh thần của nhân viên rất cần thiết , đừng hà tiện lời khen, 1 đóng góp nhỏ cũng phải được tuyên dương. Nguyên tắc bất di bất dịch là sẽ không bao giờ để ác cảm cá nhân xen vào việc làm chuyên môn

    Nếu bạn yêu thích nghề thực hiện sự kiện . . .
    Thì bạn có khả năng bắt tay vào thực hiện giấc mơ của mình dù đang là một kiến trúc sư giỏi hay 1 giáo viên, bạn vẫn có khả năng tự tổ chức quen với nghề này song song với công việc hiện tại. 1 người có nhiều năm sự từng trải bên trong nghề , xuất ra những lời khuyên sau:

    đầu tiên , bạn hãy thực hiện quen với nghề tổ chức sự kiện bằng việc quan sát một số buổi tiệc xảy ra hàng ngày: lễ quảng cáo một bộ phim, chương trình ca nhạc, lễ trao giải, trận bóng đá, buổi quyên góp từ thiện, hoặc một chương trình game show trên tivi…Quan sát không giản đơn chỉ là “nhìn” mà còn nên phải ghi nhận từng cụ thể nhỏ, tính toán do đâu 1 cụ thể nhỏ như vậy lại có mặt ở đây; nó có tác dụng gì, đóng góp gì cho chi tiết chính? & vì khi làm 1 buổi tiệc bạn phải quan tâm đến tất cả một số khía cạnh đó. Ví dụ: bạn đến dự 1 cuộc triển lãm , hãy xem, tấm vé vào cửa có giá bao nhiêu? Logo nhà tài trợ nào in trên vé? Cách đánh mã số vé, chất liệu tấm vé, kể cả cả các dòng chữ rất nhỏ như: “vé chỉ có giá trị trong ngày” hay “cấm trẻ em dưới 18 tuổi” . Hãy tập chú ý từng cụ tỉ nhỏ, nó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng bao quát một buổi tiệc .

    sau đó , nếu bạn muốn tham dự ngay khi có thể thì hãy biến thành tình nguyện viên cho các doanh nghiệp thực hiện sự kiện . Cống hiến sự nhiệt tình của mình, bạn sẽ học được khá nhiều . Bên cạnh sự từng trải thực hành, nếu được, bạn nên đăng ký những chương trình học nếu muốn theo đuổi nghề này.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Yêu cầu cần & đủ nếu bạn muốn theo nghề làm sự kiện

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN