Công nghệ thông tin nhăm 2014 có gì khác biệt không? CNTT Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi admin, 11/4/14.

  1. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,894
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    • Năm 2013 vừa qua sau đợt khai từ win xp, khiến dân code c++ lo lắng, C# và sự lên ngôi của win 7, win 8 càng được mọi người quan tâm và sử dụng nhiều.
    Cong-Nghe-Thong-Tin-2014-Viet-Nam.jpg

    • Hầu như các lỗi trên win7, 8 càng ngày càng được khắc phục dần dần, số lượng người bỏ winxp và chuyển sang win 7, 8 càng ngày càng đông.
    • Khi win7, 8 được viết trên c# việc ngôn ngữ này càng ngày càng phổ biến hơn trong dân code.
    • Các mã nguần khi viết trên c++ cũng được bỏ dần đi.
    • Khi mic nói khai từ win xp gần như mọi người lo sợ code c++ sẽ từ từ rời xa và không được quan tâm nữa, trong khi đó các trường đại học của VN vẫn theo cách day cũ, học visual, c++ và ít coi trọng c#.
    • Tại sao các trường đại học không chuyển từ từ sang c# đó là điều mình băng khăng. CNTT không ngừng thay đổi trong khi kiến thức học tại các trường đại học VN vẫn đứng yên bất động mà còn tụt hậu quá xa ?
    • Nhiều SV học cntt khi ra trường 80 hay 90 % không được làm ngành code như mình học tại trường? việc này đánh dấu hỏi rất lớn trong cách dạy tại các trường VN hiện nay.
    • Việc hỏi? "Khi nào các trường VN sẽ thay đổi cách dạy về cntt" câu hỏi này dường như chưa có câu trả lời thỏa đáng.
    • Các trường giờ vẫn chạy theo lợi nhuận nhiều hơn là kiến thức giúp học sinh ra trường và làm việc.
    • Khi tôi học các bạn học giỏi ở lớp, họ chỉ tập trung học ở lớp và kết quả khi ra trường họ không thể làm việc được vì kiến thức đó không thể áp dụng được đi đâu.
    • Năm 2014 có gì khác và thay đổi không? mình vẫn chưa thấy gì là thay đổi cả.
    • Mong CNTT Việt Nam càng ngày càng phát triển hơn muốn được như thế thì khâu đầu vào là các trường cntt phải thay đổi, việc này khó quá.
    • Một số ý kiến của mình, các bạn có ý kiến gì về việc này không?
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Công nghệ thông tin nhăm 2014 có gì khác biệt không? CNTT Việt Nam

  2. doibuon9x
    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng học IT, Mình cũng rất băn khoăn tại sao trong trường không dạy 1 ngôn ngữ hay một vài ngành mà nhu cầu xã hội đang cần. Mât bao nhiêu thời gian học để rồi ra trường chả code được gì. Nhiều công ty chê sinh viên không có kinh nghiệm các thầy cô thì bảo làm một phần mềm khó lắm. Rất it người làm được mình thấy hơi thất vọng, như trường FPT dậy thực hành lại hay, cứ bảo dậy từ gốc nhưng mà chả làm được cái việc gì ra hồn cả.haiz
     
  3. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,894
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Đúng rồi, lúc nào cũng nói dạy từ gốc, aptech FPT họ đâu cần cái gốc đã bị bứng lên từ lâu rồi, chỉ cần cái thiết thực thôi, dạy quá trời toàn cái gốc không xài và không áp dụng được, sao không dạy những cái mà 1 lập trình viên làm họ cần. Các trường nước ngoài vào họ dạy đâu cần gốc nhiều sao học viên họ vẫn good, ra trường vẫn được đánh giá cao hơn các trường đại học zzz
     
  4. pvdangquang
    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Học C, C++ để tư duy tuy vào mỗi bạn tập trung vào code thì nên học tập trung vào code, còn ở trường thì học thêm để biết cũng là để lấy cái bằng sau tính lương.
     
  5. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,894
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    - Theo mình thấy học C và C++ tốn quá nhiều thời gian, sao không học luôn C# và học kỹ và bù thời gian học c và C++ cho C# thì tốt biết mấy, học C# nhiều đi làm còn có cơ hội làm việc, học C và C++ rồi học C# ít đi làm chỉ hít khói dân học ở trung tâm.
    - Mình thì vừa học ở trường vừa học ở các trung tâm trên Q1 nên so soánh được. Trung tâm dạy cùi bắp nhất vẫn hay gấp đôi trường dạy tỷ mỉ.
     
  6. pvdangquang
    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Ở trung tâm thì phải khác rùi mình đăng ký học cái gì thì mình học cái đó, nhưng đây là ở trường mà, nói chung cái gì cũng phải học; như lúc đi học cả kế toán cũng thế thì lôi cả kế toán mỹ với kế toán pháp vào dạy học xong có hiểu gì đâu, chỉ đối phó cho đủ điểm lấy = khá, giỏi. Chi tập trung vào cái cần thui còn mấy cái khác cũng hỉ để hiểu sơ sơ thui.