15 nguyên tắc cần nhớ khi tạo nội dung

Thảo luận trong 'Thảo luận và trò chuyện SEO' bắt đầu bởi phuongxoan, 12/5/16.

  1. phuongxoan
    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Nếu bạn muốn thành công như một người sáng tạo nội dung trực tuyến hiện đại, điều quan trọng là phải hiểu về thực tiễn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

    SEO là quá trình tối ưu hóa một trang web hoặc nội dung để công cụ tìm kiếm và mọi người có thể xác định vị trí và đọc nó dễ dàng hơn. Toàn bộ quá trình SEO đã thay đổi rất nhiều kể từ khi tôi bước chân vào (khoảng năm 2011). Với một nhà văn, các quy tắc SEO là tương đối đơn giản. Nó xoay quanh kỹ năng viết tốt và tự nhiên. Trở lại năm 2011, tôi đã phải biết những thứ như tính toán mật độ từ khóa trên mỗi trang tôi đã viết. Ngày nay, SEO sẽ cần phải biết thêm về tối ưu hóa headline, subheaders và quan trọng nhất là phải viết tốt. Các headline phải được tối ưu hóa cho độc giả của bạn sẽ quan trọng hơn là nhồi nhét chúng với từ khóa.

    1.jpg

    15 hướng dẫn cho nhà văn SEO

    SEO liên quan đến nhiều thứ và nó có thể là một con thú phức tạp nhưng khi nói đến việc viết nội dung SEO, nó là khá đơn giản nếu bạn biết các quy tắc. 15 hướng dẫn này được thiết kế để giúp bạn giành chiến thắng mỗi khi bạn ngồi xuống gõ.

    1. Làm nghiên cứu của bạn

    Một chiếc máy bay sẽ không rời khỏi đường băng mà không có một kế hoạch bay được chỉ định và bạn không nên bắt đầu viết mà không tập trung nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa có thể giúp bạn xác định những từ bạn nên nhắm mục tiêu và làm cho nó rõ ràng hơn với khán giả của bạn.

    2. Mang tính mô tả

    Khi viết nội dung SEO, điều quan trọng là phải mô tả mọi thứ bạn làm. Điều này bao gồm headlines, metas, phần thân nội dung và CTAs. Bạn viết về điều gì? Nó sẽ làm gì cho khán giả của bạn? Tại sao họ phải đọc nó? Hãy làm cho tất cả mọi thứ rõ ràng và bạn đang bị ràng buộc để có chuyển đổi và lưu lượng truy cập tốt hơn.

    3. Không nên trùng lặp

    Nội dung trùng lặp là nguy hiểm đối với các nhà văn SEO và khi hai trang nhìn quá giống nhau, Google sẽ loại bỏ một trong số chúng. Để tránh điều này, hãy tuân thủ khuyến cáo của Google và tập trung viết nội dung chất lượng cao, nội dung gốc và sau đó sử dụng phần tử liên kết canonical để tránh các vấn đề nội dung trùng lặp ở bất cứ nơi nào chúng có thể phát sinh.

    4. Đừng nhồi nhét nội dung của bạn

    Nhồi nhét từ khóa là một trong những tội trọng của SEO và nếu bạn không tránh nó, nó có thể giết chết thứ hạng của bạn. Như một quy luật chung, mật độ từ khóa không nên nhiều hơn 3% trong nội dung của bạn. Khi bạn đã xác định từ khóa mục tiêu và cụm từ mục tiêu của bạn, chúng sẽ xuất hiện trong tiêu đề của bạn nếu chúng có thể làm một cách tự nhiên trong subheaders và trong phần thân nội dung nhiều lần. Điều này sẽ giúp các từ khóa của bạn tự nhiên.

    5. Viết meta tốt

    Mục đích của METAS là giúp trình thu thập công cụ tìm kiếm xác định một trang nào đó. Do đó, meta description 150 ký tự có thể cũng là một trong những phần quan trọng nhất của nội dung của bạn. Để viết METAS tốt, hãy mô tả chúng sao cho thuyết phục và hấp dẫn. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được các click và gây sự chú ý từ độc giả.

    6. Tạo title tốt

    Có thể nói rằng, headlines là phần quan trọng nhất của nội dung bạn sẽ viết. Một headline tốt phải đề cập đến 2 điều: nó cung cấp thông tin và nó giúp mọi người quyết định có nên đọc nó hay không. Để làm tốt điều này, headline phải là duy nhất, cụ thể và hữu ích.

    7. Đừng spam bất cứ ai

    Không ai thích spam và nếu bạn đi đến các diễn đàn hay comment blog và tạo link profiles không tự nhiên, bạn sẽ khiến Google nổi giận. Nếu bạn muốn kiếm được các liên kết và lượt view, hãy tạo ra sự tương tác chính đáng chứ không phải là spam. Điều này có nghĩa là đọc và cho ý kiến trên các blog của người khác, hỏi và trả lời các câu hỏi trên các trang web như Quora, và tham gia vào một cộng đồng nào đó trong phân khúc của bạn. Mặc dù nó sẽ không giúp bạn kiếm được danh tiếng chỉ sau một đêm nhưng phương pháp này bền vững hơn so với việc spam mọi người với các liên kết đến trang web của bạn.
    2.png
    8. Viết nội dung gốc

    Mọi người đến với Internet để tìm kiếm câu trả lời và thông tin và nếu tất cả những gì bạn làm là cung cấp cho họ một phiên bản hoàn toàn khác biệt so với các nội dung của người khác, bạn sẽ không phải đứng ra khỏi đám đông. Với suy nghĩ này, hãy tập trung vào việc viết nội dung gốc với giọng văn độc đáo. Bạn có phải là một chuyên gia? Bạn cung cấp điều gì cho khách truy cập của bạn? Nội dung gốc là nội dung mà bạn không sao chép của người khác và nó là duy nhất trong tất cả mọi thứ bạn viết.

    9. Viết bài thường xuyên

    Nếu người dùng truy cập trang web của bạn chỉ để thấy rằng nó đã không được cập nhật trong 6 tháng, họ sẽ click "back" ngay lập tức. Việc đăng tải thường xuyên có thể giúp bạn tránh được điều này. Đừng giết bản thân mình bằng cách đăng tải mỗi ngày - chỉ đơn giản là thiết lập một mục tiêu thực tế mà bạn có thể tuân thủ và thực hiện nỗ lực để cập nhật tất cả các kênh xã hội của bạn ít nhất một lần một tuần. Điều này sẽ giúp làm mới nội dung và nhận được sự quan tâm của người dùng.

    10. Kết hợp các liên kết chất lượng

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng SEO là liên kết. Google muốn thấy rằng bạn đang lấy thông tin từ các nguồn chất lượng cao. Khi viết nội dung trực tuyến, hãy tập trung vào việc liên kết với các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp và các ấn phẩm nổi tiếng. Nếu bạn cần giúp đỡ để xác định một liên kết như thế nào được coi là chất lượng, hãy tải MozBar từ trình duyệt của bạn và chỉ liên kết đến những trang web DA 50 hoặc cao hơn.
    3.png
    11. Thay đổi nội dung của bạn

    Bạn có muốn ăn một thứ gì đó thường xuyên vào mỗi tối? Không! Và độc giả của bạn cũng vậy. Nội dung của bạn cần phải độc đáo và giá trị nhưng ngoài ra bạn nên thử nghiệm với các loại nội dung như blog, video, podcast, memes, infographics và Q&A. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn thú vị và giúp bạn tiếp cận với số lượng lớn người dùng.

    12. Kiếm được backlinks chất lượng

    Kiếm backlinks chất lượng cao là một quá trình và nó thường bao gồm các bước như cung cấp guest posts, tương tác với những người đứng đầu trong ngành công nghiệp của bạn hoặc đưa ra nhận xét một sản phẩm. Bằng cách viết nội dung chất lượng cao và hướng tới các nhà văn SEO khác, bạn sẽ bắt đầu xây dựng backlinks chất lượng trong một thời gian ngắn.

    13. Chú ý đến trang web của bạn

    Để chắc chắn rằng thứ hạng của bạn không bị giảm vì những lý do ngớ ngẩn, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được mã hóa một cách chính xác, dễ dàng điều hướng, tải nhanh chóng và trực quan hấp dẫn. Google ghét những trang web cẩu thả và bạn sẽ bị giảm thứ hạng nếu nó phát hiện ra điều đó.

    14. Sử dụng sitemap

    Bạn muốn trang web của bạn dễ dàng điều hướng mà không cần tốn quá nhiều công sức? Hãy cài đặt một sitemap. Sitemap là một plugin của Google để tạo ra một danh sách đầy đủ tất cả các bài viết, các trang của bạn hoặc lưu trữ. Sau đó, sitemap sẽ tự động gửi danh sách đến các công cụ như Google và Bing mà công cụ tìm kiếm không phải làm bất cứ điều gì. Điều này làm cho trang web của bạn dễ dàng được index hơn và giúp bạn có thể nhìn thấy khả năng hiển thị trực tuyến nhiều hơn.

    15. Chú ý đến nền tảng truyền thông xã hội

    Bây giờ, Google bắt đầu nhìn vào phương tiện truyền thông xã hội như là một chỉ số của trang web authority, liên quan và giá trị. Điều này có nghĩa rằng nếu bài viết của bạn có hàng nghìn chia sẻ trên Facebook hoặc hàng trăm re-tweets, điều đó chứng tỏ rằng bài viết của bạn là giá trị. Do vậy, cần tăng cường hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Điều này có nghĩa là đảm bảo tất cả các thông tin trong đó là hiện tại, tương tác với nội dung, đăng nội dung mới thường xuyên. Điều này có vẻ đơn giản nhưng nó là một chiến lược truyền thông xã hội vững chắc có thể giúp bạn nổi bật trong đám đông.

    Kết luận

    Trong thế giới của SEO hiện đại, điều quan trọng là phải có những quy tắc tốt để viết. Kết hợp kỹ năng viết hấp dẫn, tối ưu hóa bất cứ khi nào bạn viết, viết thật sự tự nhiên khi bạn có thể. Viết tốt là điều cần thiết và là kỹ năng số 1 khi nói đến nội dung SEO.

    theo, thegioiseo.com​
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    15 nguyên tắc cần nhớ khi tạo nội dung

    scarlettrox, Vietnic and blaxx like this.
  2. anphuong
    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    cảm ơn bạn đã chia sẻ, bài hay nha!!!
     
  3. Quỳnh Đan
    Tham gia ngày:
    25/4/16
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    theo em viết nội dung quan trọng phải có kỹ năng hấp dẫn, viết một cách tự nhiên, bám sát nội dung
     
  4. seokieu
    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    nội dung anh chia sẻ rất cần thiết cho em, cảm ơn a nhiều.
     
  5. viet0909
    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết này khá hay nhưng mình thấy vẫn còn có mấy chỗ chưa chi tiết lắm nhỉ
     
  6. nhangolia
    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thay đổi nội dung của bạn

    Bạn có muốn ăn một thứ gì đó thường xuyên vào mỗi tối? Không! Và độc giả của bạn cũng vậy. Nội dung của bạn cần phải độc đáo và giá trị nhưng ngoài ra bạn nên thử nghiệm với các loại nội dung như blog, video, podcast, memes, infographics và Q&A. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn thú vị và giúp bạn tiếp cận với số lượng lớn người dùng.

    bài viết cũ mình vào chỉnh sửa luôn à ?
     
  7. Lê Hạnh
    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nói chung phát triển toàn diện cần như chủ thớt. Nhưng nhiều khi khó làm dc thế
     
  8. hocseo247
    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Tạo được một nội dung tốt là một trong những điều mà seoer cần làm để seo tốt hơn, nhanh lên hơn nữa.
     
  9. Vân Anh Nhím
    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Làm thế nào để có thể kiểm tra được bài viết của mình là chuẩn vậy ạ ?
     
  10. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Viết nội dung gốc cũng không phải là dễ, nhiều lúc bí ý tưởng thì không biết phải làm gì luôn
     
  11. Hà Phạm
    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tiêu để, đoạn mở đầu và toan bộ nội dung đều quan trọng, cảm ơn bài viết hữu ích
     
  12. minhtam
    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    cảm ơn bạn đã chia sẻ, rất quan trọng ạ
     
  13. timehanh
    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    nếu web mình làm cũng 1 thời gian rồi thì có cần ngày nào cũng phải viết bài không vậy ạ
     
  14. seokieu
    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
     
  15. seokieu
    Tham gia ngày:
    13/5/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    bạn dùng các công cụ cho dân SEO như SEO quake, web marter tool, và nhiều công cụ khác nữa.
     
  16. trinhsky9x
    Tham gia ngày:
    20/4/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cam ơn bạn về bài viết khá là ổn nha. Mình sẽ học hỏi dần dần.
     
  17. huyenmy
    Tham gia ngày:
    21/8/15
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    để kiếm được backlink chất lượng thì khó lắm, các forum chất lượng thì chắc chỉ còn 10 diễn đàn seo, còn lại để kiếm được các trang cùng mảng dịch vụ thì chắc phải đầu tư hệ thống thôi.
     
  18. thanh_kt7a1
    Tham gia ngày:
    16/6/16
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    khi tạo nội dung thì viết nội dung gốc là nguyên tắc không thể thiếu khi viết bài vì nó là duy nhất trong tất cả mọi thứ bạn viết
     
  19. land24h
    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    viết bài nội dung cần ngắn gọn xúc tích tránh sao chép và nên up nội dung thường xuyên
     
  20. dieuhoa3
    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    theo mjinhf vấn đè nội dung không chùng lập thì khó làm lắm tại vì ngày nào cũng viết bài kiểu gì chẳng chùng đén 60%
     
    thaotrieuan thích bài này.
  21. nguyendinhson
    Tham gia ngày:
    9/6/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khó nhưng cũng đơn giản
    bạn lên google tìm với cú pháp " lĩnh vực +diễn đàn "
    lấy top 10 diễn đàn ở trang 1 thôi, đầy lĩnh vực cho bạn làm. Tha hồ link
     
    Vietnic thích bài này.
  22. daotaoa2
    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đầu tiên là phải tự mình suy nghĩ để viết không đi copy, sau đó là viết đầy đủ thông tin hữu ích, đúng lĩnh vực đang làm cho người dùng dễ tìm hiểu. Cuối cùng là phân bố từ khóa hợp lí trong bài viết để bài viết chuẩn seo hơn.
     
  23. tulanh
    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Tạo nội dung là cách tốt nhất mà các seoer cần làm để đưa từ khóa lên top 1 google nhanh nhất. Và những cách mà bạn chia sẻ mình thấy rất hợp lý.
     
  24. dieuhoa
    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    nội dung chúng lắp là vấn đề mà em thường xuyên mắc phải
     
  25. lamlehang3030
    Tham gia ngày:
    4/2/16
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Hầu hết các bạn seo không viết bài mang nội dung sáng tạo nên web khó mà có thể giữ vững vị trí top trên google được.