Matt Cutts nói hãy dừng lại việc viết blog: Dưới đây là tất cả những gì bạn

Thảo luận trong 'SEO Onpage Offpage, tối ưu hóa web' bắt đầu bởi meoomeoo, 27/2/14.

  1. meoomeoo
    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    0
    (LMT)- Đã từ lâu, khi đọc các bài viết trên hệ thống web là chúng tôi đề cập đến tính khả thi của việc viết blog theo chiến thuật SEO. Nhưng vì chất lượng bài viết thấp và sự trùng lặp về nội dung đang tăng dần lên. Đứng trước vấn đề này thì Google sẽ cần phải làm gì đó để giải quyết thực trạng đang diễn ra…

    Vâng, Tôi xin nhắc lại vấn đề này: Nếu như việc viết Blog đang được bạn xem là cách để tạo ra được những liên kết có hiệu quả trong năm 2014 này, thì có lẽ tốt nhất là bạn nên dừng lại. Vì sao ư? Tại vì sau một thời gian các thông tin bạn đưa ra trong thời điểm này sẽ là lỗi thời theo đó các liên kết đó sẽ trở thành những liên kết xấu. Việc bạn đang thực hiện trên càng nhiều blog thì sau này sẽ đem lại cho bạn càng nhiều những liên kết xấu, khi đó không phải là Spam thì là gì?

    blogger-spam-protection.jpg

    Khi đăng trên blog cá nhân của mình, Matt Cutts đã tư vấn cho các nhà quản trị web không sử dụng Blog như một cách để tạo ra các liên kết. Ngoài ra, nếu bạn đồng ý sử dụng Guest blogging, hãy chắc chắn nó được viết bởi một người mà bạn dễ dàng xác minh về chất lượng và độ tin cậy (điều này cũng áp dụng đối với một trang web mà bạn gửi bài đăng trên blog).

    Đôi khi những Guest blogging được xem như tiếng nói nhân hiệu của người viết, nhất là đối với những người được các trang web có uy tín chào đón. Về bản chất, đó là điều nghiêm trọng khi những người quản trị web đó cho rằng những bài viết của bạn là có chất lượng hoặc bạn đã quan trọng hóa vấn đề những gì bạn viết.

    Lịch sử của Guest blogging

    Quay trở lại vấn đề, Guest Blogging trở thành một yếu tố quan trọng cũng giống như việc người viết sẽ nhận được sự khích lệ và tôn trọng khi viết những ý kiến trên Blog của bạn.

    Vì lý do này mà nhiều trang web cần phải sử dụng các chiến lược khác nhau, không nhất thiết phải là một chiến lược xây dựng các liên kết với nhau, nhưng thay vì các trang web phải luôn luôn tạo ra cho mình nội dung đạt chất lượng cao, cũng như giới thiệu cho độc giả về tác giả hoặc chủ đề mà họ thích.

    Nhìn chung chiến thuật này tiến hành thuận lợi được một thời gian trước khi nó bị coi như một cách để xây dựng liên xấu.
    Vài năm trước đây, khi một người nào đó hỏi ý kiến tôi về việc đăng một bài viết trên blog thì câu trả lời của tôi tất nhiên là “đồng ý”. Tuy nhiên, chất lượng nội dung thấp đang ngày một tăng lên hoặc các trang web Spam đang cố gắng để xây dựng các liên kết thông qua các bài viết trên Blog, chính vì vậy tôi muốn nói rằng các câu trả lời của tôi là "không". Tất nhiên, nếu bạn biết rõ người đăng bài, hoặc muốn xác minh thông tin, …hoặc nếu tác giả sẵn sàng đặt nofollow vào liên kết nhưng sau đó lại thay đổi kết quả vừa rồi - điều này giống như một người nào đó tìm kiếm một Blog nào đó để tạo liên kết thay vì chiến lược liên kết đắt tiền.

    lich-su-gues-blog.jpg

    Chất lượng đi xuống và Spam tăng lên

    Chất lượng bài viết chắc chắn đã giảm trong vài năm qua. Viết blog đã gây ra những tranh cãi rất lớn vì nội dung chất lượng thấp bị che đậy. Tệ hơn nữa, việc trao đổi các bài viết trên blog có thể gây ảnh hưởng đến uy tín các nhà quản trị trang web, vì hầu hết số lượng khách truy cập đều mong đợi người viết phải bảo đảm chất lượng về nội dung.

    Việc xuất hiện nhiều " tác giả " viết blog để được trả tiền ở những trang web uy tín cũng trở nên phổ biến. Rất nhiều nhà quản trị trang web nghĩ rằng , "kiếm tiền dễ dàng !" Nhưng thực tế, các tác giả đã che dậy các liên kết tính phí trong bối cảnh các bài đăng trên blog, những bài viết được tính phí thấp thường có nội dung kém, hoặc chỉ đơn giản là đi copy từ các trang web khác.
    Nói chung, tôi sẽ không khuyên bạn tin vào các bài viết trên blog, trừ khi bạn sẵn sàng tìm hiểu một người nào đó hoặc biết rõ về họ. Tương tự như vậy, tôi sẽ không khuyên bạn nên chỉ dựa vào các bài viết, các trang web, như một chiến lược xây dựng liên kết.

    spam-co-chieu-huong-gia-tang.jpg

    Tại sao vậy?

    “Nhiều người đã cho rằng viết blog sẽ bị xúc phạm nặng nề, và thật sự là tôi hơi ngạc nhiên khi nó đã tồn tại cũng khá lâu”. Cutts đã được cảnh báo về viết blog trong suốt những năm vừa qua, một số nhà quản trị web đăng tải video về chủ đề “Làm thế nào để viết blog mà không tồn tại thư rác?”. Nhiều người nhận thấy đây là một thông điệp Google sắp tung ra giải pháp tối ưu cuối cùng để giải quyết cho phần lớn các trường hợp trên.

    Tuy nhiên có vẻ như ngay cả Cutts cũng đồng ý rằng thông điệp qua video được gửi tới cộng đồng SEO không rõ ràng. Vì vậy, việc đăng các bài viết trên blog này chắc chắn rõ ràng và ngắn gọn hơn và đó là lý do tại sao viết blog không chỉ được thực hiện cho mục đích SEO.

    Nói cách khác, mặc dù các nhà quản lý Google đăng tải video về sự nguy hiểm của viết blog nhưng tất cả các thông điệp không được chú ý hoặc đã hoàn toàn bị bỏ qua.

    Mặt trái của đăng blog là quản lý web vô tình bị lừa bởi thư rác quảng bá "tươi mát" và "nội dung miễn phí" nhưng rõ ràng là họ không tiết lộ những hậu quả sâu xa.

    Cutts nhận ra rằng các nhà quản lý trang web vô tình bị mất uy tín bởi vì họ không hiểu rằng mặt trái của những bài viết trên blog với chất lượng nội dung kém đó là spam. Vì vậy, các trang web này bị mất điểm bởi những người viết blog thuyết phục họ rằng trang web của họ sẽ thực sự được cải thiện, trong khi thực tế tất cả đều giả mạo, đó chỉ là chương trình liên kết. Và tất nhiên chúng tôi cũng nhìn thấy rất nhiều nhà quản lý các trang blog ngắn cũng bị lừa bởi kẻ gửi thư rác.

    Nếu các trang web uy tín chào dón bạn để quảng bá hay xây dựng thương hiệu, đó là tuyệt vời, nhưng ngày nay phần lớn lời mời của các blog đang tiến tới phạm vi của spam.

    “Thật là tuyệt vời nếu bạn coi đó như một lời đóng góp bổ ích, nhưng ý định của tôi là để làm nổi bật xung quanh vấn đề hàng trăm thư rác khủng khiếp mà bạn cập nhật. Tôi đã chứng kiến thấy rất nhiều nhà quản lý rơi vào trường hợp như tôi vừa nói”.


    Thật không may, rất khó để tiếp cận và giáo dục nhà quản lý trang web – những người không tham gia vào cộng đồng SEO. Vì rõ ràng chúng ta đã thấy với số lượng các nhà quản lý trang web nhận được cảnh báo với các hình phạt liên kết không tự nhiên nhưng do thực tế họ không có ý đi ngược lại nguyên tắc quản trị trang web của Google.
    “Chắc chắn có lý do hợp lý, hợp lệ để xem xét bài viết trên blog, nhưng tốt nhất các nhà quản lý trang web cần phải thường xuyên nhận thức được những rủi ro có thể xảy ra. Gần đây tôi đã có dịp nói chuyện với một nhà kinh doanh, cô nói rằng cô rất vui mừng khi ai đó muốn viết một bài đăng trên blog. Cô nghĩ rằng với những bài viết ngắn của cô đã được kiểm duyệt, trong khi thực tế nó là mấu chốt của nhiều vấn đề xâu xa…”


    Còn tồn tại các bài viết trên blog với nội dung chất lượng cao không?

    Cutts không muốn phản đối điều này bởi vì chắc chắn có rất nhiều bài viết blog với chất lượng nội dung cao và có thể hữu ích cho độc giả

    Vẫn có nhiều lý do tốt để khuyến khích viết blog (tiếp xúc, xây dựng thương hiệu, nâng cao hiểu biết, trao đổi thông tin vv.) Đây là những lý do tồn tại của Google và sẽ tồn tại trong tương lai. Và ở đó vẫn có những bài viết hoàn toàn tuyệt vời, chất lượng nội dung cao. Tôi đã thay đổi tiêu đề của bài viết này để làm cho nó rõ ràng hơn rằng tôi đang nói về viết blog với mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

    Cutts cũng có thể đăng trên báo Hacker News một số bài viết trên blog có chất lượng nội dung tốt, để trả lời câu hỏi của một tác giả đã bình luận nhưng anh ấy sẽ không thể làm như vậy. Cutts nói điều này thực sự là một ví dụ hoàn hảo đó là viết blog ở đâu? Và tại sao họ không muốn khuyến khích viết blog kiểu này.

    Đây là một ví dụ về một người nào đó làm đúng - rõ ràng bạn đã bị đau đầu vì những khán giả làm tăng giá trị cho bài viết trên blog của bạn. Vì vậy, tôi sẽ không lo lắng gì cả, và tôi xin lỗi nếu bài viết của tôi đi qua quá rộng.

    Đa số người quản trị web được mời có nội dung chất lượng tuyệt vời, từ tác giả mà họ biết và có thể xác minh, không phải là những mục tiêu xúi giục người viết blog. Chỉ cần nghĩ về vấn đề này trên quan điểm của Google tôi muốn bạn nói "Vâng, cá nhân tôi có thể xác minh về chất lượng, nội dung và mối liên quan”


    - Một bình luận không rõ tác giả trên trang Blog của Cutts ' là bởi một người mất ngoại trừ thực tế là Cutts chấp nhận một khách đăng bài trên blog này trước đây, mặc dù từ Vanessa Fox làm việc cho nhóm Google Sơ đồ trang web tại thời điểm đó .

    - Cutts quay trở lại vấn đè giảng giải để nói rằng những người quản trị web không thể phân biệt các blog chất lượng và họ cung không nên từ chối hoàn toàn khi có người viết trên blog của bạn

    - Không, điều này thực sự là một ví dụ về bài viết trên blog có chất lượng cao và vẫn có giá trị. Tôi biết Vanessa và tôi hạnh phúc để xác minh cô ấy. Mục đích của cô là để thông báo cho khán giả, để không nhận liên kết hoặc nhận được PageRank. Và nếu bạn không thể biết sự khác biệt , sau đó bạn nên tránh chấp nhận bài viết trên trang web của bạn .

    Và khi bạn đi và xem rằng bài đăng blog khách trong câu hỏi, nó thực sự đã ở trên và vượt ra ngoài thích hợp liên kết cho blog của khách gởi bởi vì các liên kết bài chỉ đến các trang web của Google cũng như một đường link dẫn tới một phiên họp Pubcon , mặc dù có được các cơ hội để liên kết đến các trang web bổ sung.
    moi-de-doa-cho-noi-dung-chat-luong.jpg
    Lý do để viết blog đó là tăng lưu lượng truy cập, tiếp xúc và xây dựng thương hiệu?

    Mọi người cần phải nhận ra đâu là những bài viết có nội dung chất lượng và làm thế nào để xây dựng chiến lược liên kết hữu ích, nhưng dường như họ lại không để ý đến lời thông báo này. Ryan Jones –làm việc cho hãng truyền thông Outspoken, cho rằng viết blog vẫn có thể hoạt động ,bạn chỉ cần sử dụng theo một cách khác với cách hầu hết mọi người đang sử dụng nó ở thời điểm hiện tại.

    Viết blog vẫn tiếp tục hoạt động. Họ nói rằng bạn không thể xây dựng chiến lược liên kết dofollow vậy thì bạn có nên từ chối một dòng chữ trên CNN hay một bài xã luận trong tờ Post Huffington không? Tất nhiên là không , bởi vì đó là chìa khóa và đó là nơi để trao đổi thông tin với nhau – một trong những ngồn đem lại những liên kết có giá trị. Tất cả điều đó phụ thuộc vào độc giả chứ không phải HTML.

    Vấn đề cốt lõi của bất kỳ chiến lược tiếp thị SEO, một trong những mục tiêu đơn giản là tăng lưu lượng truy cập. Bây giờ các nhà quản trị web cần phải nhìn vào những người viết blog chỉ đơn giản là một phương tiện để đạt được lưu lượng truy cập trực tuyến, để xây dựng nhận biết thương hiệu của công ty chứ không phải để giúp đẩy thứ hạng của họ trong Google. Nhiều người chỉ đơn giản quên rằng sự thành công của một liên kết, bất kể cho dù đó là nofollowed hay không, cũng có thể được đo trực tiếp bằng lưu lượng truy cập.

    Nhìn vào số liệu của bạn về các bài viết blog trước đây và đo hiệu suất của liên kết bên ngoài thông qua PageRank, thì khảo sát xem lượng truy cập trực tiếp của bạn là bao nhiêu? Về lượt xem, tỷ lệ phản hồi, chuyển đổi và doanh thu. Khi so sánh bằng các công cụ tìm kiếm Bạn có thể ngạc nhiên với lưu lượng truy cập trực tiếp từ một số trang web. Tuy nhiên tất cả mọi người chỉ tập trung vào những khía cạnh tiêu cực của blog và sự ảnh hưởng đến SEO như thế nào.

    Cutts đã cập nhật bài viết của mình để nói rằng vẫn còn có nhiều lý do tại sao một số bài viết trên blog là tốt . Nhưng viết blog như một chiến lược SEO thì không nên

    Viết blog vẫn có thể đứng vững được(lưu lượng truy cập, xây dựng thương hiệu , tiếp xúc. Vì vậy, nó vẫn là đáng giá cho các tác giả tiếp cận với các bài viết trên blog, cung cấp cho bài viết những nội dung chất lượng cao (và nó có thể đạt được lợi ích tốt nhất khi đặt liên kết nofollow, hoặc liên kết đến một tài khoản Twitter, trang Google+ hoặc trang Facebook thay thế). Hãy suy nghĩ về bài viết trên blog như 1 khán giả và không đặt liên kết.

    Tôi đồng ý rằng một số bài đăng trên blog có thể là một cách tốt để có được cơ hội tiếp xúc với một khán giả mới .Nhìn chung tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng viết blog có thể đã nhận được khá nhiều spam vào thời điểm đó.

    Cutts nhấn mạnh rằng Google không xây dựng kế hoạch để nhắm mục tiêu các blog như Boing Boing , mà thường xuyên sử dụng nhiều tác giả trong chiến lược viết blog của họ. Trong khi không phải tất cả các trang web nhiều blogger có chất lượng cao , nhiều trong số trang web đó là những trang web hàng đầu và được đọc thường xuyên của hàng trăm ngàn độc giả .

    Tôi cũng không nói về nhiều tác giả trong blog. Chất lượng blog cao của nhiều tác giả như Boing Boing đã xuất hiện từ đầu trang web, và những trang web đó có thể rất hấp dẫn , tuyệt vời, và hữu ích.

    Vì vậy, nếu blog của bạn phụ thuộc vào nhiều tác giả, bạn không cần phải lo lắng, trừ khi một số những tác giả được sản xuất nội dung nghèo hoặc mờ ám, một cái gì đó mà các biên tập viên trang web nên kiểm tra lại trước khi đăng .

    Google đang nhắm mục tiêu các trang web có chất lượng thấp có sử dụng viết blog khách như chiến lược xây dựng liên kết của họ , mà không cần phải quan tâm đến chất lượng của các nội dung hoặc sự phù hợp của nội dung trên một trang web cụ thể. Mà nó luôn luôn là một ý tưởng tốt khi một chủ sở hữu trang web sử dụng thường xuyên nhiều tác giả để kiểm tra chất lượng trên các bài viết và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn về nội dung và cũng để kiểm tra chất lượng của bất kỳ liên kết bên ngoài. Chắc chắn là một tỷ lệ cao các blogger trong hồ sơ các trang web đã cố gắng lẻn vào liên kết tính phí ,vì vậy họ có thể tăng thêm doanh thu cho mình. Điều này chắc chắn có thể có tác động tiêu cực trên trang web, đặc biệt là nếu một người nào đó nhắm tới mục tiêu liên kết trong và ngoài Google

    Vai trò của Nofollow và Khách viết blog

    Một số nhà quản lý trang web lo ngại rằng nội dung chất lượng cao luôn hoàn thành tốt được mục tiêu ,thậm chí khi đặt nofollow ở vị trí các liên kết ngoài Nhưng Cutts khẳng định rằng không có vấn đề nào xảy ra miễn là liên kết được nofollowed , không có ảnh hưởng đến PageRank.

    Nếu các liên kết được nofollowed thì chúng không ảnh hưởng đến PageRank , vậy thì nó sẽ nằm ngoài phạm vi đội của tôi tại thời điểm đó. Một khách đăng bài chất lượng cao với các khách hàng mới , xây dựng thương hiệu , vv…
    Như với bất kỳ liên kết mà bạn đặt trên trang web đi đến một trang web bên ngoài, hãy nghĩ xem liệu bạn sẽ bảo đảm cho chất lượng của các liên kết đó. Nếu bạn có bất kỳ lý do gì để không tin vào liên kết đó, bạn nên đặt một nofollow vào đó .
    Cùng áp dụng cho các bài viết trên blog. Nếu bạn có bất kỳ lý do gì khi không tin vào các liên kết trong blog chỉ cần đặt một nofollow . Một lần nữa, kiểm tra chất lượng và nguồn gốc của bất cứ điều gì trước khi bạn đăng.

    su-dung-thuoc-tinh-nofollow.jpg

    Google có quyền tiết lộ với các blogger

    Một số người cho rằng Google không có quyền nói với họ rằng làm thế nào để thu hút các nội dung trong trang web hoặc ra lệnh đăng nhiều loại nội dung lên trang web cá nhân hoặc thậm chí sử dụng cả các loại chiến thuật SEO

    Ann Smarty, là một trong những chuyên gia hàng đầu, nhà tư vấn viết blog, và chủ sở hữu của MyGuestBlog cũng đồng với quan điểm trên

    Không có gì ...

    Nếu ai đó muốn đóng góp ý kiến vào blog của bạn và bạn có hài lòng những gì họ nói? Bạn cần phải có thời gian cho riêng bạn bởi vì Google muốn bạn ở một mình?

    Không ...

    Bạn muốn phụ thuộc vào Google , chúc may mắn với điều đó.

    Về vấn đề này ,Google cũng có quyền xếp hạng hoặc không xếp hạng các trang web dựa trên một loạt các thông số, bao gồm cả những bài viết blog. Vì vậy, bất kỳ 1 nhà quản lý nào cũng có thể lựa chọn để bỏ qua nguyên tắc của Google, nhưng họ sẽ phải đối mặt với những hậu quả là nhận được một cảnh báo thư rác trong Google Webmaster Tools.

    Mặc dù Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất trong trò chơi, nhưng chắc chắn Google chiếm ưu thế nhất trên thị trường tìm kiếm ở Bắc Mỹ. Vào cuối ngày, đó là sự chọn lựa của các nhà quản lý trang web mặc dù họ muốn thực hiện theo các hướng dẫn của Google, vì nó là sự lựa chọn của Google để quyết định xem họ muốn hiển thị trang web của bạn hay không trong các kết quả tìm kiếm của họ.

    Hey Gareth, tôi nghĩ rằng tôi đã luôn rõ ràng rằng nhà quản lý trang web có thể làm bất cứ điều gì họ muốn trên trang web riêng của họ. Nhưng tôi cũng đã cố gắng để được rõ ràng mà tôi tin rằng Google có quyền để bảo vệ kết quả tìm kiếm của chúng tôi từ kết quả chất lượng thấp hoặc spam. Vì vậy, khi tôi làm một bài như thế này, tôi đang cố gắng để cung cấp hướng dẫn về các loại hành vi hoặc hoạt động mà Google không muốn khen thưởng. Từ nơi tôi ngồi , có đủ thư rác đang diễn ra dưới các phiếu đánh giá của "người viết blog" mà tôi muốn cung cấp cho những người đứng đầu

    Nhưng bạn luôn có thể làm bất cứ điều gì bạn thích trên trang web của bạn , trong cùng một cách mà Google có thể quyết định không quay trở lại một trang web trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi nếu chúng tôi tin rằng nên xếp hạng thấp hơn hoặc không nên được trả lại.

    Đổ lỗi cho Matt ?

    Trong bài Jones , ông nói rằng mặc dù nhiều người đổ lỗi cho Cutts phá hoại blog, nhưng thực sự là Cutts đã không huỷ hoại nó mà đó là các học viên SEO. Cutts chỉ là người đưa tin.

    Google đưa ra lý do cho hành động niêm yết khách hàng là bởi vì sợ chúng tôi phá hủy nó . Chúng tôi phá hủy nó theo cùng một cách chúng tôi bị hủy hoại từ khóa meta ,thư mục, và thông cáo, báo chí, blogrolls ,vật dụng, và infographics ,trao đổi liên kết , gửi bài viết, các diễn đàn , các ý kiến, wikipedia, đánh giá, xếp hạng, và Pinterest. Chúng tôi hủy hoại các bài đăng trên blog, điều này cũng giống như chúng ta hủy hoại tất cả mọi thứ trước đây và chúng ta có thể sẽ làm hỏng bất cứ điều gì xảy ra sau đó . Đó là những khoảnh khắc tôi rất vui vì Twitter không phải do chúng tôi quản lý.

    matt-cutt-co-loi.jpg

    Bây giờ sẽ như thế nào?

    Tất cả những nỗ lực của các quản trị web đã hết khi viết blog rõ ràng như là một chiến thuật SEO? Mặc dù chiến lược cụ thể này không còn hoạt động theo quan điểm SEO hay Google, nhưng Jones cũng lưu ý, nó vẫn hoạt động từ góc độ lưu lượng truy cập:
    Xây dựng chiến lược liên kết dẫn đến xếp hạng. Xếp hạng dẫn đến lưu lượng truy cập. Sau đó tôi sẽ xem nó như thế nào, nhưng một số người trong chúng ta đã để bị cuốn vào các chiến thuật liên kết xây dựng và số liệu xếp hạng mà chúng ta quên lưu lượng truy cập mới là mục tiêu thực tế. Vì vậy, các chiến thuật này có thể đã bị hủy hoại từ chiến lược xây dựng liên kết, các thao tác Google, quan điểm Pagerank - nhưng nếu bạn tiếp cận họ chỉ duy nhất từ ​​một quan điểm "gửi cho tôi nhiều khách truy cập", thì cuối cùng chiến lược liên kết sẽ mạnh mẽ và khả thi.

    Không dừng việc viết blog. Đó là một phương pháp cụ thể để tạo ra số lượng lớn liên kết tự nhiên thông qua bài viết tưởng chừng không còn giá trị. Và mọi người đang chuyển sang các kỹ thuật SEO hữu hiệu, tuy nhiên vẫn chưa được nhắm mục tiêu hoặc vẫn còn tồn tại nhiều thư rác

    Viết blog vẫn có chỗ đứng trong việc tiếp thị trực tuyến, và nhiều khả năng sẽ luôn luôn tồn tại. Nhưng nó đã chuyển từ một nguồn gốc của thế hệ liên kết đến chỉ đơn giản là một công cụ để xây dựng thương hiệu, trao đổi, và tiếp xúc.

    Chúng ta sẽ thấy hình phạt thường xuyên hơn liên quan đến viết blog? Trong khi hầu hết các hình phạt sẽ áp dụng cho các liên kết không tự nhiên, chúng ta có thể thấy Google nhắm mục tiêu các trang web và blog chủ lưu trữ bài đăng blog có chất lượng kém với các liên kết bên ngoài xấu .

    Trang web của bạn có nhiều nội dung bài viết? Bây giờ sẽ là thời điểm khá tốt để làm một kiểm toán về chất lượng nội dung trang web và sử dụng rất nhiều liên kết nofollow đối với bất kỳ bài viết blog mà bạn đã nghi ngờ về chất lượng trước đây, ngoài những bài viết của những người mà bạn có thể xác minh. Cũng như chúng ta đã thấy Google áp dụng hình phạt cho những việc đã được làm trước đó để thay đổi phương châm , chúng tôi sẽ chắc chắn rằng Google sẽ trở lại trong mục tiêu giải quyết những bài viết chất lượng.

    Bạn không nên do dự đọc những bài viết có chất lượng tuyệt vời và cũng không nên do dự cung cấp các bài viết trên blog của mình. Làm điều đó là cho tương lai, để xây dựng thương hiệu và tiếp cận, tương tác chứ không phải cho SEO.

    Tác giả bài viết: Hoa Cúc
    Nguồn tin: Search Engine Marketing (SEM)

    Copy bài tại forum.congnghethongtin.org
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Matt Cutts nói hãy dừng lại việc viết blog: Dưới đây là tất cả những gì bạn

    taizalovn thích bài này.
  2. viplus
    Tham gia ngày:
    1/3/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    nếu nói như vậy thì quá mâu thuẫn, như vậy thì sẽ anh hưởng tới các trang rao vặt cực kỳ lớn và chẳng có một nội dung nào là hữu ích để mọi người chia sẻ lẫn nhau.
     
  3. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Đúng rồi bạn, bạn để ý khi bạn viết bài cho trang rao vặt, Nếu 1 trang rao vặt lớn họ thu phí, họ sẽ không bao giờ cho bạn tự viết bài, hoặc dù bạn được viết bạn cũng phải có sử kiểm duyệt của họ, bài viết của trang lớn không bao giờ có chuyện trùng nội dung bạn ah. Các trang diễn đàn rao vặt lớn miễn phí, các bài bạn đăng bạn tìm trên goolge dễ gì được google index vào top. VD như trang itseovn nếu bạn copy bài của trang khác qua, google sẽ không index bài đó, còn bạn tự viết bài, trong vài tiếng bài bạn đã lên top. Bạn thử đi là biết liền.
     
    Lưu Anh Hup thích bài này.
  4. tttich
    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nội dung chất lượng ngày càng được đề cao. Có khi nào đến một ngày chỉ cần lấy nội dung ra để đánh giá thứ hạng trên Google không nhỉ :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/3/14
  5. pandan
    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    đúng là nội dung ngày càng quan trong, nhưng để lấu nội dung ra để đánh giá thứ hạng trên google e rằng rất khó, google dù có thông minh đến mấy cũng chỉ là máy móc
     
  6. tiger1202
    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình nghĩ blog vẫn là cách hay để tạo liên kết tốt
     
  7. shadow12
    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nội dung blog giờ cần thiết nhiều hơn thôi , mình phải update blog liên tục và thường xuyên để tránh tình trạng tạo blog ảo thành chất lượng kém thôi chứ có gì đâu ?
     
  8. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Nói như bạn cũng đúng, nhưng có bao nhiêu bạn làm được thế, ai tạo blog cũng cố spam được bao nhiêu link thì cứ spam mà.
     
    Lưu Anh Hup thích bài này.
  9. vipboy2137
    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    content là vua, hãy chia sẻ giá trị thì lúc nào cũng được đánh giá cao :)
     
  10. Tran Minh Ngoc
    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Mình nghĩ blog vẫn là cách rất hiệu quả để lk mà
     
  11. dieuhoa
    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    google năm nay chủ yếu đánh vào chật lượng nội dung mà bạn nói vậy thì sao hợp lý được
     
  12. jonathanvirgo
    Tham gia ngày:
    16/2/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    bh seo coi vẻ khó khăn quá
     
  13. datbinhduong2000
    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu viết blog nội dung trùng lập nhiều thì nên đánh thuật toán. Chứ dừng viết blog thì làm sao được.
     
  14. crb007
    Tham gia ngày:
    5/8/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đến năm 2016 này có nên tạo những site vệ tinh bằng blogspot hay wp... nữa không mọi người.
     
  15. dvviettel90
    Tham gia ngày:
    13/7/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dùng blog seo vẫn ngon, nhưng mà nội dung cũng phải chất nữa, chứ không ăn kiểu Spin được
     
  16. hutbephotmobi
    Tham gia ngày:
    5/8/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cty mình vẫn đang tạo nhiều blog để seo cho site chính
     
  17. vanplus
    Tham gia ngày:
    6/5/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Các bác làm SEO chắc sẽ biết đết bác Matt Cutts những nên nhớ bác ấy nói chớ vổi tin quá.
    Hay cứ làm blogs những chất lượng năng lên là ok
     
  18. taizalovn
    Tham gia ngày:
    19/3/16
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nếu như vậy những bạn đang làm site vệ tinh bằng blogspot thì nên xem xét lại
     
  19. anhquan247
    Tham gia ngày:
    16/8/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nếu không đi Blog thì lấy gì làm vệ tinh bây giờ ? Hàng loạt diễn đàn bị Gooogle trảm không thương tiếc rồi
     
  20. kodemate
    Tham gia ngày:
    4/9/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vậy tập trung xây dựng content là sẽ lên rank thôi nhỉ :)
     
  21. Lưu Anh Hup
    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Conten và backlink thực tế nó là 1. Backlink là con của conten, conten chất cho backlink chất bạn vẫn cần backlink nhé
     
  22. thuanevent
    Tham gia ngày:
    23/9/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nếu blog chất lượng thì cũng sẽ có backlink chất lượng thôi
     
  23. Legolas2106
    Tham gia ngày:
    20/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nói như ổng ý thì bao nhiêu trang blog sinh ra bây giờ vô nghĩa hết à -_-
    Diễn đàn VN bây giờ thì nát như tươm do bị các seo-er spam quá nhiều, đào đâu ra những liên kết chất lượng mà không cần phải mất phí đấy :(:(:(
     
  24. bigstar
    Tham gia ngày:
    22/9/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Em như bác này nè. Khi nội dung vừa chất thì backlink lại càng chất hơn nhiều
     
  25. phuongtun31893
    Tham gia ngày:
    13/12/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    bây giờ ng ta dùng vệ tinh và hệ thống rồi,,,ai chơi diễn đàn nữa bạn