Văn học Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi thutrang1996, 24/8/15.

  1. thutrang1996
    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trên con đường giao lưu và hợp tác với Hàn Quốc, tất cả các chuyên ngành khoa học đều có vị trí cần thiết, quan trọng và gần như không thể thay thế.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để hiểu về đất nước, con người, đời sống văn hoá, tâm hồn một dân tộc như Hàn Quốc thì việc nghiên cứu văn hóa, cũng như tinh thần dân tộc thì chúng ta phải có những nghiên cứu và tìm hiểusâu sắc.

    Việt Nam và Hàn Quốc là 2 đất nước có mối quan hệ giao lưu từ rất sớm( từ khoảng thế kỷ 13), cùng phát triển theo sự thăng trầm của vận mệnh lịch sử, từ những quan hệ ngoại giao chính trị, văn hóa - xã hội ban đầu. Văn hóa cũng có nhiều nét tương đồng, văn học có sự tiếp xúc, trao đổi hay ảnh hưởng từ rất sớm. Đặc biệt từ năm 1992, khi Việt Nam và Hàn Quốc chính thức đặt quan hệ ngoại giao sau nhiều năm cuộc chiến tranh lạnh tại Việt Nam. Việc nghiên cứu văn học Hàn Quốc trở thành một lĩnh vực quan trọng, có thành tựu nhất định, giúp những người có mong muốn tìm hiểu sâu văn học Hàn có những tài liệu hoặc kiến thức nhất định.

    Việc nghiên cứu văn học Hàn Quốc của các nhà nghiên cứu tại Việt Nam tập trung vào 2 nội dung:
    • Các bài viết của các học giả, nhà nghiên cứu, giảng dạy văn học Hàn Quốc, các học viên cao học, nghiên cứu của sinh viên Hàn Quốc học tập tại Việt Nam. Những bài nghiên cứu này cũng là những bài có giá trị, cảm nhận sâu sắc về văn học dân tộc bởi họ tiếp xúc với văn hóa Hàn Quốc bằng tiếng mẹ đẻ, khai thác văn học Hàn quốc cũng như Ngôn ngữ Hàn một cách triệt để, được trình bày hoặc diễn thuyết cụ thể lại bằng tiếng Việt. Cũng như trong xu thế và kết quả của nghiên cứu Phương Đông học thì văn học phương Đông nhất là văn học Hàn Quốc được các học giả nước ngoài hết sức quan tâm, giới thiệu ở Việt Nam. Khi các ngành học trong các trường đại học văn hóa, xã hội tại Việt Nam cũng có những chuyên ngành đi sâu nghiên cứu về ngôn ngữ Hàn, được rất nhiều bạn trẻ quan tâm theo học.
    • Có những thành quả nghiên cứu khá phong phú trên nhiều bình diện khái quát lịch sử văn học trên các thể loại tác giả, tác phẩm tiêu biểu của văn học văn hóa Hàn Quốc theo quá trình, theo trình tự phát triển của văn học từ dân gian đến hiện đại. Các thành quả khoa học nghiên cứu này được tổng hợp từ các nhà nghiên cứu cũng như giảng dạy văn học của Việt Nam. Các bài nghiên cứu được trình bày trong các hội thảo khoa học về văn hoặc văn hóa giao lưu văn hóa Việt - Hàn.
    Văn học là kết tinh của văn hóa. Để hiểu về đời sống tư tưởng, tình cảm, tâm hồn của một dân tộc thì tiếp xúc với văn học hoặc thông qua các tác phẩm văn chương chính là con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất.

    Để học tốt ngôn ngữ Hàn, cũng như hiểu rõ hơn về văn hóa, con người Hàn Quốc, bạn đọc hãy tìm hiểu sơ qua về văn học Hàn Quốc chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những điều thú
    vị, những nét cổ xưa của văn học Hàn Quốc.

    Thông tin được cung cấp bởi : TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

    • Địa chỉ : Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
    • Tel: 0462 927 213 - Hotline: 0917 86 12 88 - 0962 461 288
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Văn học Hàn Quốc

    Last edited by a moderator: 24/8/15
  2. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Mình đã xóa backlink trong bài viết, @thutrang1996 theo quy định bài viết là chỉ được chèn texlink, backlink quảng cáo ở mục rao vặt thôi bạn, bạn viết bài nào cần lấy backlink thì viết ở mục rao vặt. Còn bài nào đăng tin tuyển sinh thì viết tại đây. Chỉ cho chèn link trang web, địa chỉ liên hệ, sđt không cho chèn backlink bạn ah. Thông cảm vì quy định nhé.
     
  3. minhclear
    Tham gia ngày:
    5/12/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên mình có dạy tiếng Nhật ko bạn, mình có thằng bạn có dự định du học Nhật nhưng vẫn chưa có kiến thức về tiếng Nhật, ko biết ảnh hưởng gì đến phần dự tuyển không nữa
     
  4. lephuongdung
    Tham gia ngày:
    4/2/17
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu bạn của bạn mà đăng ký du học Nhật Bản ở Công ty uy tín thì hầu hết các công ty đó đều có trung tâm đào tạo cho học viên, đủ 150 giờ tiếng Nhật (tương đương N5) mới đi được du học