Backlink chất lượng sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi cuongtino, 1/6/17.

  1. cuongtino
    Tham gia ngày:
    26/5/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ở thời điểm hiện tại và trong tương lai gần, backlink chính là yếu tố thật sự giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của mình trên Google. Dù việc tăng thứ hạng luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí hiện tại của bạn trên Google, lĩnh vực và từ khóa bạn chọn SEO là gì... Nhưng với một backlink siêu chất lượng sẽ có giá trị hơn rất nhiều những backlink mà bạn tạo ra từ từ mạng xã hội, web 2.0 hay forum,…
    Vậy backlink siêu chất lượng là gì ? Và kiếm chúng ở đâu ?
    Theo ý kiến của tôi thì backlink chất lượng không phải là backlink được trỏ về từ một trang PR cao ngất ngây, vì trong một khoảng thời gian tôi có mua backlink từ các trang PR 6 nhưng kết quả là không cải thiện được tình hình từ khóa, có chăng chỉ là PR của trang mình lên theo thôi. Nên sau một thời gian bám trụ với nghề tôi đã đúc kết được cho mình backlink siêu chất lượng sẽ chỉ phụ thuộc vào 2 yếu tố:

    • Sức mạnh và độ uy tín của link
    • Sự liên quan
    1. Sức mạnh và độ uy tín của link
    Để đánh giá một Link từ một website ấy có sức mạnh và được google tin tưởng tới đâu, bạn cần phải hiểu rõ DA, PA, TF, CF, DR và UR. Lúc nào bạn cần phải hiểu ra vấn đề, có 2 loại backlink
    • Link bạn tạo ra: là những link được tạo ra từ Facebook, link được chèn vào những bài viết bạn đăng trên diễn đàn, link chữ kí khi bạn để lại comment trên các blog,… Đây là những link mà bất kì ai đều có thể tạo ra được cho nên mình không đánh giá cao những link này (Mình không phủ nhận chuyện có bạn vẫn tạo ra được những link chất lượng từ đây)
    • Link bạn kiếm được: là những link được chèn vào trong bài viết của người khác trỏ về trang web của bạn. Không phải ai cũng tạo ra những “link mà bạn kiếm được” bởi đây chính là loại link chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, và nó rất khó để có thể tạo ra. Chính vì vậy những link này sẽ có giá trị bằng cả trăm, cả ngàn backlink bạn kiếm được từ blogspot, wordpress hay forum, blog comment....
    2. Sự liên quan
    Ở đây tôi phải nhấn mạnh 1 điều, đó là hầu hết mọi người nghĩ sự liên quan ở đây chính là nội dung. Nhưng thực chất nội dung là cái quan trọng thấp nhất, mà độ liên quan tới từ từ khóa từ domain, url và title là chủ yếu. Sau đây mình cũng đưa ra độ quan trọng mà google sẽ đánh giá, thứ tự sẽ được ưu tiên từ trên xuống dưới:
    - Từ khóa trong domain
    - Từ khóa trong URL
    - Từ khóa trong Title
    - Từ khóa trong content.
    Như vậy, đây chính là những gì mình đã đúc kết được trong gần 2 năm làm SEO của mình. Vì không ai hoàn toàn đúng cả nên mọi người thấy sai hay cần chỉnh sửa chỗ nào thì mọi người có thể chia sẻ ở phần comment để cho tất cả mọi người có thể học hỏi nhé.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Backlink chất lượng sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào ?

  2. tulanh
    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Back link chất lượng còn phụ thược vào link đó đến từ website nào? Có chất lượng hay không và tuổi đời cao hay không nữa.
     
    cuongtino thích bài này.
  3. cuongtino
    Tham gia ngày:
    26/5/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hoàn toàn đúng rồi bạn. Đó là lý do vì sao mình nhắc đến các chỉ số DA, PA, TF, CF, DR và UR. Nếu những chỉ số này cao đồng nghĩa với việc website đó nhận được sự tín nhiệm của google rất cao :)
     
  4. dongphucsaoviet
    Tham gia ngày:
    15/5/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    cho mình hỏi nếu seo tổng thể 1 lúc 35 từ khóa thì đi link forum ko có lên được top 10 không bạn
     
    cuongtino thích bài này.
  5. cuongtino
    Tham gia ngày:
    26/5/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Việc lên TOP này còn tùy thuộc vào mảng SEO của bạn là gì ? Cạnh tranh cao hay thấp ? Nhưng mình khuyên bạn nên làm backlink chất lượng ngay từ ban đầu. Việc này giống như bạn xây một ngôi nhà, móng mà vững chãi thì sau này có giông bão đến đâu thì ngôi nhà của bạn vẫn bền vững với thời gian. Và trong SEO cũng vậy, mình không phủ nhận là những forum bạn làm backlink là những forum chất. Nhưng nếu bạn làm được 1 backlink mà "Bạn kiếm được" nó có thể chất lượng hơn hàng trăm, hàng ngàn backlink từ forum. Mình thấy bạn nên xem xét chuyện này. Vì đây là yếu tố chính để đánh giá xếp hạng website của bạn.
     


Chủ để tương tự : Backlink chất
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chia sẻ backlink chất lượng cho ae 6/11/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chia sẻ backlink chất lượng cho anh em 12/1/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Diễn đàn mới để đi backlink cực chất 2/1/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Backlink chất cho anh em seoer 24/12/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách tìm diễn đàn chất lượng để có backlink tốt 6/6/16