Nội dung seo dưới cái nhìn content

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi buithinatb, 21/5/15.

  1. buithinatb
    Tham gia ngày:
    6/5/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nói thật với mọi người. Trước khi bước chân vào nghề seo mình đã từng làm content một thời gian tầm 1 năm. Mình không phải dân báo trí, khả năng văn vở cũng không có gì là xuất sắc cả. Nhưng viết nhiều mình cũng có một ít kinh nghiệm và hôm nay muốn chia sẻ cho những bạn đang bước chân vào seo.

    Như nhiều bài viết ở trên diễn đàn thì nội dung vẫn là quan trọng nhất. Nội dung chính là vua. Nội dung chuẩn seo, hay, hấp dẫn, cuốn hút người mục đích chính là giữ được chân người dùng. Nhưng đâu phải ai cũng có khả năng viết hay, sáng tạo. Vậy phải làm sao có cách nào? trong khi việc copy nội dung quá nhiều là không được cho phép của các soer.

    Trước tiên mình sẽ nhắc lại về các yêu cầu viết chuẩn nội dung trước, có thể nhiều bạn biết rất rõ rồi. Nhưng đọc thêm một lần nữa vẫn sẽ tốt mà.

    1. Thẻ tiêu đề

    Nếu là content thì không cần hiểu quá kĩ càng về thẻ này nhưng biết sẽ tốt hơn. Đây là thẻ khái quát toàn bộ nội dụng bài mình muốn viết. Cứ thử đặt mình vào cái nhìn của người đọc. 1 tiêu đề hay, phản ánh đúng cái nội dung mình cần tìm sẽ được ưu tiên hơn.

    Cách tối ưu thẻ này với các tiêu chuẩn sau: Thẻ không quá 70 kí tự, kết hợp được từ khóa, môt tả được nội dung chính bài viết, tránh sự trùng lặp thẻ này khi tìm kiếm.

    2. Thẻ mô tả

    Theo hình dung của mình. Nếu thẻ tiêu đề là một cái xe máy đẹp thì thẻ mô tả sẽ là những dòng quảng cáo hút khách. Quan trọng ở thẻ này là nó sẽ xuất hiện ngay dưới thể tiêu đề khi tìm kiếm. Thẻ mô tả không hay không kích thích người đọc thì sẽ không có người click và xem.

    Tối ưu thẻ này như sau: Không quá 140 kí tự, cố gắng cho từ khóa 1 cách tự nhiên nhất có thể, quan trọng nữa không được phép thẻ này không có nội dung giống bài viết nếu không sẽ được coi là một hiện tượng spam.

    3. Các thẻ h2, h3, h4…

    Các thẻ này là các mục nhỏ trong bài viết. Nên chon từ khóa tự nhiên trong các thẻ này để đạt chuẩn cao nhất.

    Với content chỉ cần quan tâm đến mấy yếu tố đó là ổn ổn rồi.

    Giờ sẽ là nội dung viết như thế nào logic, không trùng lặp mà nội dung vẫn đúng vẫn thu hút được người đọc.

    Cách đây 1 năm mình muốn học làm seo. Nhưng tiền không có để đi học ở trung tâm. Vì thế mình quyết định gửi CV vào 1 công ty xin làm thực tập và được nhận. Đi thực tập 1 tháng mình chỉ học được nhiều nhất đó là viết bài, thấy nản mình bỏ seo rồi nhận làm CTV ở nhà viết bài cho dân seo. Kinh nghiệm viết bài cũng gần được 1 năm. Có nhiều lúc họ giao từ khóa mà phát ngán ngẩm vì cùng là 1 nội dung chỉ khác cái thẻ tiêu đề. Vì mưu sinh nên vẫn cố gắng viết, lọc hết bài này tới bài kia thành bài của mình. Về sau mình cũng rút ra được một số kinh nghiệm nhỏ như thế này

    - Ý chính sẽ là của họ nhưng nội dụng trong ý chính là của mình. Nếu 1 số ý chính có thể thay bằng từ đồng nghĩa thì mình thay. Cố gắng cho trơn chu 1 chút.

    - Cố gắng đọc nhiều bài viết lên quan tới vấn đề của mình, nhớ được 1 chút mình sẽ bịa ra được. Bịa nhưng phải đúng nha chứ đừng bịa lung tung, chết đấy

    - Nếu người yêu cầu viết cho 6-7 từ khóa trong bài mà bạn không biết đặt từ khóa vào đâu thì hãy tìm ảnh và cho vào phần chú thích ảnh ý. Chú ý 1 bài chỉ nên cho 1 từ khóa vào phần đó thôi.

    - Viết bài nhiều lúc cũng cần cảm hứng, mặc dù nội dung thì chả có tính gì lãng mạn cả. Nhưng nếu bạn có cảm hứng thì cố gắng viết nhiều vào những lúc như thế này, bù cho lúc không nghĩ nổi 1 từ mà viết.

    Mình mong những chia sẽ trên sẽ giúp ích cho các bạn mới làm nội dung
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nội dung seo dưới cái nhìn content

  2. cuong.vnnit
    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    mình nghĩ nên phân ra người viết nội dung riêng và người seo riêng, chứ cứ vừa tự viết tự seo thì....
     
    buithinatb thích bài này.
  3. seobynct07
    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đâu phải đơn vị nào cũng có điều kiện thuê người viết nôi dung riêng và seo riêng đâu bạn
     
  4. buithinatb
    Tham gia ngày:
    6/5/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu seo theo chiến lược nhiều từ khóa thì nhất định phải có đội ngũ content hùng hậu mới được. Vì nhiều từ như thế sao đủ sức kham nổi hả mọi người. Còn không thì tự viết tự seo thôi
     


Chủ để tương tự : Nội dung
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO App kiếm tiền Clytie thu hút sự quan tâm từ người dùng với những tính năng nổi bật 5/1/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Từ Khóa biệt thự 2 tầng để nội dung như này được không 13/7/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO sửa nội dung trùng lặp trong website 9/6/20
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cập nhật nội dung web site 20/2/20
Thảo luận trò chuyện tin SEO 7 lưu ý khi viết nội dung Seo cho website 4/9/18