Quản lý code của website như thế nào!!!

Thảo luận trong 'Thắc mắc và hỏi đáp về CNTT' bắt đầu bởi dochoitonghop.q, 6/7/15.

  1. dochoitonghop.q
    Tham gia ngày:
    17/6/15
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Chào các bạn! Không biết mình đặt tên chủ đề như vậy là đúng chưa và đã đăng đúng box chưa, nếu sai mong BQT inbox hoặc chuyển box giúp mình.

    Vấn đề của mình là như thế này: Mình có thuê 1 bên làm web không lớn lắm, và mua hoting của bên này luôn. Trong quá trình làm việc, viết bài, SEO cho web thì web mắc 1 số lỗi do code, mình đã 5 lần 7 lượt bảo bên cung cấp dịch vụ (mình không tiện nói ở đây) sửa giúp mình nhưng cứ khất lần khất lượt không chịu sửa đến khi có cái vụ google bắt làm bản mobile mình có thương lượng bù thêm tiền để làm bản mobile với mục đích không chỉ làm thêm bản mobile mà để bảo các ổng sửa lại mấy cái lỗi kia giúp. Mấy ổng làm bản mobile xong, sửa lại sơ sơ mấy chỗ kia, lúc đầu cũng tạm chấp nhận được, mình trả tiền xong nó lại sinh ra mấy lỗi nữa, gọi điện giờ các ổng không bốc máy. 2 tháng nữa là phải gia hạn hoting rồi và minh đinh mua hoting của 1 bên khác + nhờ bên đó quản lý và tùy chỉnh code luôn... Tại mình không rành về mấy vấn đề này lắm nên mong mọi người giúp đỡ xem như vậy có được không và nếu được thì nên mua hoting ở đâu được.

    Lần đầu đăng bài, bài viết hơi loằng ngoằng tý, mong mọi người thông cảm ạ.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Quản lý code của website như thế nào!!!

    Last edited by a moderator: 6/7/15
  2. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,895
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Trước tiên xin nói sơ qua về web bạn, mình đang nói về web dochoitonghop.com mà bạn đang chèn textlink ở dưới chữ ký đó
    • Web đó viết bằng ngôn ngữ php, mã nguần mở OpenCart. Giống như là code của nước ngoài viết sẵn, người lập trình web chỉ chỉnh sửa giao diện bên ngoài và add thêm các teamplate có sẵn vào web, bạn yêu cầu họ viết code khác các teamplate có sẵn thì họ thua, không thể viết được vì code là của nước ngoài mà, chỉnh sửa được nhưng bị hạn chế khá nhiều.
    • Web OpenCart mình thấy có teamplate cho di động từ đời nào rồi mà, kui nó add thì họ tải về add thôi nhanh mà có gì lâu đâu, chắc 1 là do họ cố kéo dài để lấy tiền, 2 là họ không có trình độ để làm nên lâu, mà theo mình thấy 10 người làm web thì 9 người muốn kéo dài để lấy tiền.
    • Web OpenCart nếu xẩy ra lỗi cơ bản thì có thể sửa được, còn phức tạp quá thì không thể sửa, muốn sửa đòi hỏi người chỉnh giao diện code phải hiểu khá rõ về mã nguồn mà họ copy về này. Vì code của nước ngoài họ viết mà, lỗi khó thì biết chỗ mô mà sửa :D nếu không rành code.
    Bạn nói đổi hosting và nhờ bên đó quản lý, xin thưa hosting họ không quản lý code cho bạn đâu, bạn phải tự quản lý thôi.
    • Nên mình khuyên bạn, nên tìm 1 đơn vị thiết kế web mới, nhưng phải nói họ lấy lại database cũ để code, giữ lại Rewrite URL cũ, và các link cũ của web phải còn. Để đảm báo bài viết không bị đổi URL, SEO trước giờ vẫn còn nguyên.
    • Đừng sử dụng hosting mà đơn vị web đó cung cấp sẵn, hay mua 1 hosting uy tín VD: Mắt Bảo,PA Việt Nam, Nhân Hòa. Mình thích xài Mắt Bảo nhất, hỗ trợ vl nhiệt tình
    • Xong nói đơn vị làm web, code web và up lên hosting đó và quản lý trên đó. Tất cả các thông tin lấy cmnd của bạn để đăng ký.
     
  3. dochoitonghop.q
    Tham gia ngày:
    17/6/15
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Chào ad! trước hết mình chân thành cám ơn ad đã nhiệt tình trả lời giúp mình, mấy ngày này mình đang rất đau đầu vì cái vụ này vì mình cứ SEO là SEO thôi, không phải dân IT, cũng ko biết mấy về code với là hoting này kia nhiều. Cho mình làm phiền bạn thêm tí nữa là giờ mình muốn bỏ chỗ cũ, sang chỗ mới mà muốn giữ lại những gì đã làm được ở web cũ cũng như giao diện... thì không biết là mình phải làm như thế nào. Và như thế thì có phải thuê làm lại 1 cái web mới hay không...Mình rối quá. Nếu bạn không phiền thì cho mình xin số đt hay yahoo mình giao lưu tý, hì (Mình ở Tp.HCM). Cám ơn bạn 1 lần nữa nhé
     
  4. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,895
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    SĐT mình để trên phần liên hệ đó bạn, cần gấp thì gọi cho mình, mình hỗ trợ cho, còn chát @@ thì mình coi bộ hơi lâu mới trả lời vì mình nhiều việc ít chát lắm.
     
    dochoitonghop.q thích bài này.
  5. dochoitonghop.q
    Tham gia ngày:
    17/6/15
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Oke bạn. Mình hiểu rồi, có gì sẽ gọi. Cám ơn bạn rất nhiều
     
    admin thích bài này.
  6. Quy Nguyen
    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn thớt nhé, mình sẽ thử :)))