Một số thắc mắc về SEO của dân ngoại đạo, mong admin giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thắc mắc và hỏi đáp về SEO' bắt đầu bởi vlook.vn, 15/9/15.

  1. vlook.vn
    Tham gia ngày:
    15/9/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Chào admin Sơn, chào mọi người. Google đã đưa mình tới đây. Mình thấy admin rất nhiệt tình trả lời các thắc mắc của mem nên mình reg nick mong được hỗ trợ

    Mình tìm hiểu về SEO để hỗ trợ công việc, chủ yếu là SEO các từ khóa nhỏ lẻ cho website của mình thôi. Mình là dân ngoại đạo chứ không phải Seoer nên nếu có hỏi mấy câu ngô nghê thì mọi người cũng thông cảm nhé

    Website của mình là vlook.vn chuyên về mảng văn phòng cho thuê. Website hoạt động đến nay được tròn 4 tháng. Hiện tại mình gặp 1 số vấn đề sau đây

    1) Các nội dung (tòa nhà) cũ ngày trước vì không biết nên mình copy gần như nguyên văn nội dung từ 1 web khác. Dẫn đến hiện tại các tòa nhà đấy không có top (vẫn được google index nhưng không xuất hiện trong top 100) Còn các nội dung khác sau này tự viết thì thường nằm trong top 5-20.

    Hỏi: Mình nên edit lại các bài viết cũ hiện tại không có top (theo nội dung mới mình tự viết) hay là nên xóa hẳn đi post lại bài mới? Nếu edit thì bao lâu google sẽ reindex lại các bài viết của mình, và sau khi reindex thì bài viết đó có thể lên top google được không?

    2) Mục Bản tin VLOOK: vlook.vn/chuyen-muc/blog hiện tại là bên mình tự viết hoàn toàn. Chủ yếu để đẩy SEO nhưng mình chưa biết vận dụng thế nào cho hợp lý. Các bài viết trong chuyên mục ấy mình nên làm gì? Có nên copy sang 1 số diễn đàn khác để lấy backlink, hay là thế nào. Hiện tại thì mỗi khi viết bài mới mình hay kéo 1 link sang facebook và 1 link sang G+

    3) Bên mình cũng có làm thêm các site vệ tinh, mục đích để hỗ trợ cho site chính, về lâu dài sẽ SEO luôn cả site vệ tinh theo các từ khóa tương ứng domain. Đây là list site vệ tinh hiện tại

    chothuevanphongquan1.us
    chothuevanphongquan2.net
    chothuevanphongquan3.com
    chothuevanphongquan5.com
    chothuevanphongquan7.net
    chothuevanphongquan10.net
    vanphongchothuequantanbinh.net
    vanphongchothuequanphunhuan.net
    vanphongchothuehcm.tumblr.com/
    vanphongchothuevlook.blogspot.com/

    Hiện nay bài viết từ các site vệ tinh mình đang copy 100% từ site chính, backlink cũng trỏ về site chính. Dẫn đến việc hầu như các site vệ tinh đều rất khó có top.

    Hỏi: Làm thế nào để tối ưu nhất việc sử dụng các site về tinh. Và về lâu dài nếu mình muốn SEO luôn các site vệ tinh với từ khóa tương ứng thì có khả thi không? Ví dụ SEO từ khóa "cho thuê văn phòng quận 3" đối với site chothuevanphongquan3.com chẳng hạn

    4) Mong admin có thể góp ý giúp mình về website hiện tại. Đã chuẩn SEO chưa, onpage thế nào, có cần thay đổi gì không?

    5) Hiện mình cũng đang tìm kiếm đối tác làm SEO. Đơn vị cũ kí hợp đồng cam kết 4 tháng lên top 5 nhưng đến nay còn 10 ngày nữa là tròn 4 tháng mà từ khóa vẫn chưa xuất hiện top 100. Mình định tìm đối tác SEO khác, không biết admin có nhận SEO không, toàn bộ phần content bên mình sẽ đáp ứng theo yêu cầu, nếu bạn nhận thì ta pm riêng trao đổi thêm nhé.

    Mong nhận được phản hồi từ bạn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Một số thắc mắc về SEO của dân ngoại đạo, mong admin giúp đỡ

    Chỉnh sửa cuối: 15/9/15
  2. vlook.vn
    Tham gia ngày:
    15/9/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    tag vào để admin dễ thấy @admin
     
  3. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Chào bạn @vlook.vn, Sorry giờ mình mới thấy tn của bạn. mình xin trả lời như sau:

    Thứ nhất đứng chèn textlink lung tung ở các forum, khi forum bị xóa đi sẽ rất ảnh hưởng tới link, đó là quy cách chèn link, hãy tìm đúng mục để chèn nhé.

    Trả lời các mục bạn hỏi như sau:

    Mục 1:
    mình thấy bạn có khá nhiều site vệ tính, quá lợi thế, với từ khóa của bạn không cạnh tranh cao mà không có top thì quá đáng tiếc.
    • Site có khá nhiều vệ tinh thì không nên copy bài viết ở trang chính, cố viết bài chất lượng, cứ để vậy đừng edit gì hết, viết lại bài viết khác, edit lại hình ảnh và câu từ của bài viết mới.( hãy đọc tiếp khúc cuối mình sẽ nói ly do chính web bạn seo cả đời cũng không có top, ko hiểu bạn đơn vị nào seo mà lỗi lớn nhất thế lại bỏ qua zzzz).
    • Cái quan trọng nhất của web, chính là trang chủ, như 1 tòa tháp kéo toàn bộ site lên => bạn phải SEO tên miền của bạn được, SEo trang chủ tốt rồi tiến vào các trang con.
    • Về nội dung bài viết gốc rất quan trọng, việc copy y chang ở các web, google hoàn toàn có thể kiểm tra được, nhất là copy 100%, thì google càng hiểu bạn đang cố tình.
    • Việc các website lớn và hầu hết các website vẫn thường làm là tuy các web vệ tinh là không phải là web chính nhưng các web đó phải tốt thì mới web chính của bạn lên được.(nên nhớ các web vệ tính phải tốt thì các link liên kết trong đó mới uy tín, web vệ tính kém chất lượng, bỏ link trang gốc vào càng kéo web xuống)
    • Bạn không có thời gian viết toàn bộ lại nội dung cho các site vệ tinh, bạn có thể viết 1 bài gốc ở trang chính, đợi bài ở trang chính được google index, bạn bắt đầu copy bài viết này ra các web khác của bạn, nhưng lưu ý khúc đầu bài viết ở các site copy này không được trùng nhau về nội dung(vì khúc đầu của bài viết luân được các web free lấy làm thẻ description) cố gắng thay đổi thứ tự bài viết hoặc sửa bài viết đôi chút thì càng tốt. Sau đó bỏ lại link có từ khóa trỏ về trang bài viết đó.
    • Site vệ tinh có quá trời, viết bài mới cho google index từ từ bằng cách share tìm like fb, g+ rồi mới copy sửa bài ở các site vệ tinh. Thời gian này lúc đầu khá lâu, càng làm nhiều tốc độ index của web càng cao.
    Mục 2: mục blog của bạn khá tốt và rất nhiều bài, cứ thế là OK rồi, nhưng bạn lưu ý 1 điều thiếu sót lớn nhất của nó chính là ở:
    • Bạn lưu ý, tất cả các code javascrip, ẩn hiện, rể chuột và nó mới hiển thị như các link ở đóng khung hình dưới, google đều loại bỏ và không có thuộc tính index tốt ở các link bên trong.
    • => bạn thấy các web lớn không bao giờ để dang này, ẩn hiện.
    • Nếu có ẩn hiện ở thanh menu => 100% ở dưới footer hay ở đâu đó trong trang chủ cũng sẽ hiển thị lại các link này, để google index tốt cho các link này và các link bên trong.
    hinh1.png
    • Thường với menu ẩn hiện họ sẽ chèn lại các link bị ẩn đi ở đóng khung trên xuống dưới footer, tuy xấu, nhưng bắt buộc phải thể.
    • Để biết rõ, bạn qua trang zing.vn sẽ rõ, các link ẩn trong menu sẽ được hiển thị đầy đủ ở dưới footer.
    hinh2.png

    Mục 3: đã được trả lời ở trên mục số 1
    Mục4: mục đáng trách nhất của công ty SEO đã nhận SEO web cho bạn, SEO cả đời cũng khó có top, may ra thì có top. SEO onpage toàn bộ tốt chỉ có cái quan trọng nhất thì lại không sai.
    • Bạn nên nhớ, thẻ h1, h2, h3,... rất và rất quan trọng trong website.
    • Thẻ h1: chỉ hiển thị 1 lần duy nhất(1 webpage chỉ có 1 thẻ h1)bao gồm toàn bộ từ khóa bạn cần SEO => h1 và title web giống y chang nhau.
    • h2: có từ 2->5 lần trong 1 webpage(webpage là 1 trang trong website) phải có từ khóa chỉnh hiển thị qua lại trong này, nếu từ khóa chính được in đậm, in nghiêng thì càng tốt.
    • h3: hiển thị từ 5 lần ...... và từ tiếp tục thế cho các thẻ h.
    Mục 5: mình rất muốn SEO cho bạn, nhưng mình đang rất nhiều việc, cty, forum, nhận làm website asp.net và vài mối khác không thể giúp bạn SEO được.
    • Mình góp ý cho bạn thì OK, chứ nhận SEo không có thời gian.
    Rất vui khi các góp ý của mình sẽ giúp được bạn ít nhiều
     
    luattrihung, Laokame and vlook.vn like this.
  4. huyenmy1990
    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    theo kinh nghiệp của mình thì bạn không nên edit lại bại viết cũ, mà cập nhật bài viết mới cho site
     
    vlook.vn thích bài này.
  5. vlook.vn
    Tham gia ngày:
    15/9/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    @huyenmy1990 Mình cũng đã test thử cả 2 cách: edit và xóa đi post lại bài mới thì thấy việc post bài mới hiệu quả cao hơn. Google index bài mới nhanh hơn hẳn (khoảng ~24h là xong) trong khi các bài viết mình edit đợi cả tuần vẫn không thấy google reindex lại.

    Sắp tới mình sẽ tiến hành thay thế dần các bài viết cũ. Kết hợp thêm plugin Redirection để redirect các bài viết đã xóa về lại url mới. Không biết như thế đã ổn chưa


    @admin: Cảm ơn Sơn rất nhiều, các góp ý của bạn mình đã đọc rất kĩ và đọc lại nhiều lần, đã vợ lẽ ra rất nhiều. Mình sẽ tiến hành sửa đổi website theo những gợi ý của bạn. Mình note lại 1 số thứ, bạn xem cái gì mình còn thiếu thì góp ý tiếp giúp mình nhé

    Mục 1

    • Giờ thì mình đã hiểu về cách viết bài và cách thiết lập nội dung cho site vệ tinh, đúng là cực khổ phết vì lượng bài viết của mình hiện tại đã là quá nhiều. Thôi cố gắng mỗi ngày 1 ít vậy :'(
    • Có 1 đoạn bạn bảo thế này: Cái quan trọng nhất của web, chính là trang chủ, như 1 tòa tháp kéo toàn bộ site lên => bạn phải SEO tên miền của bạn được, SEo trang chủ tốt rồi tiến vào các trang con. Mình chưa hiẻu SEO tên miền của mình nghĩa là thế nào. Hiện tại trang chủ của mình hầu như không có nội dung (chỉ có danh sách tòa nhà) liệu có thể SEO được không và SEO thế nào thì hiệu quả nhất?

    Mục 2
    • Mình đã tham khảo qua zing.vn và đã hiểu ý bạn muốn nói. Mình sẽ nhờ IT bên mình code lại theo hướng trên

    Mục 4


    Như bạn đã đề cập ở trên (về các thẻ h1, h2, h3, h4 cũng như cách thức viết bài). Mình đã thử viết lại theo hướng mới, cụ thể là bài này: vlook.vn/van-phong-cho-thue/van-phong-cho-thue-havana-tower

    • Phần nội dung đã được mình biên tập lại. Thẻ H1 cũng chính là nguyên văn từ khóa mình định SEO trong bài đấy: "văn phòng cho thuê Havana Tower"
    • Bố cục sau này sẽ phân thành 3 thẻ h2 như ở trên. Các thẻ H2 mình đã css thu nhỏ font size lại cho bố cục hài hòa hơn (giảm từ 1.8em xuống 1em) Admin tư vấn giúp mình liệu việc resize lại thẻ H2 có ảnh hưởng gì đến SEO không?
    • Trong bài viết vẫn chưa có thẻ H3 và H4, H5 do mình chưa biết phải đặt nó ở đâu. Liệu thẻ h3, h4, h5 có nhất thiết phải có không?
    • Trong bài viết mình đi internal link như thế có vấn đề gì với google không nhỉ?

    Mục 5

    Một lần nữa cảm ơn Sơn rất nhiều vì đã dành thời gian tư vấn cho mình. Tiếc là không thể nhờ được bạn SEO, nhưng hi vọng mình có thể mời bạn 1 buổi cà phê để trao đổi thêm. Còn nhiều điểu mình muốn nhờ bạn tư vấn giúp mà có lẽ trao đổi trực tiếp sẽ thuận tiện hơn. Không biết bạn có sắp xếp thời gian được không nhỉ :D
     
  6. vlook.vn
    Tham gia ngày:
    15/9/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    @admin Sơn ơi bạn có đấy không
     
  7. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Giờ mới onl, mà mình bận quá, tối về trả lời cho bạn nhé
     
    vlook.vn thích bài này.
  8. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    @vlook.vn

    Mục 1: SEO tên miền VD: diễn đàn mình làm về lĩnh vực gì? phải cho google hiểu đúng tên miền của bạn. VD: itseovn với từ khóa "diễn đàn SEO" hoặc "diễn đàn cntt" cho google hiểu itseovn thuộc mảng nào vì google thừa hiểu các từ "diễn đàn seo" là lĩnh vực gì. => 1 cách dễ nhất mà dân SEO thường làm VD: itseovn vừa SEO từ "diễn đàn SEO" vừa seo kèm từ "itseovn"

    Mục 4: resize kích thước không sao bạn ah, thẻ h1 chỉ hiển thị 1 lần duy nhất bạn ah, bài đó của bạn hiển thị tới 3 lần, đọc bài sau để kiểm tra : https://itseovn.com/threads/seoquake-cong-cu-ho-tro-seo-onpage-hieu-qua-nhat-hien-nay.3515/
    Tạo link thế ko sao, tốt cho SEO bạn ah.

    Mục 5: rảnh sẵn sàng thôi, nhưng nhà mình ở ngã tư gò mây quận bình tân lẫn, sợ hơi xa với bạn
     
    vlook.vn thích bài này.
  9. lacdasaysua
    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    ad hay giữ vậy . hôm nào tư vấn riêng em cái.
     
  10. vlook.vn
    Tham gia ngày:
    15/9/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Sơn ơi, bạn check inbox giúp mình nhé @admin
     
  11. doibuon9x
    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    mình thấy bạn seo thế cũng được, mua thêm backlink cho chất nữa nhé.
     
    vlook.vn thích bài này.
  12. luattrihung
    Tham gia ngày:
    8/5/15
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Các bạn mod của các diễn đàn seo rất hay giúp đỡ mọi người, nhưng hướng dẫn 1 cách tận tình và chi tiết như bạn @admin thì đúng là hiếm thấy thật. Tuy không phải vấn đề của mình nhưng mình cũng đọc kỹ hướng dẫn của bạn và cũng rút ra được 1 số kinh nghiệm cho riêng mình, (vì mình cũng chỉ là tự học tự tìm tòi để làm thôi)
     
    admin and vlook.vn like this.
  13. vlook.vn
    Tham gia ngày:
    15/9/15
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Định click vào 3 link chữ ký để ủng hộ bạn ít traffic nên tình cờ phát hiện ra: link 2 (thủ tục ly hôn) dưới chữ ký của bạn bị lỗi rồi, bạn thử kiểm tra lại xem sao nhé. Mình click vào thấy báo: "Lỗi kết nối tới cơ sở dữ liệu"
     
    luattrihung thích bài này.
  14. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    @vlook.vn đã trả lời tại inbox rùi nhé
     
    luattrihung and vlook.vn like this.
  15. luattrihung
    Tham gia ngày:
    8/5/15
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    thanks bạn đã chỉ mình, mấy hôm nay web mình cứ thi thoảng lại bị lỗi kết nối đến cơ sở dữ liệu, từ đầu tháng đến giờ bị đến 3 lần rồi, mà thông báo với bên host họ cứ xử lý được 1 thời gian rồi lại bị lại, mình không biết xử lý thế nào nữa luôn ấy!Bạn kiểm tra giúp mình xem bây giờ đã vào được chưa giúp mình với! Từ đấy của mình trước ở top 6, sau khi tớ sửa nhầm file robot.txt giờ nó tụt xuống tận 15 mà chưa biết cách xử lý thế nào luôn ấy, hichic
     
  16. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Bạn nếu k sửa được, có thể yêu cầu đổi hostting nhé. mình cũng từng bị, yêu cầu đổi hosting là xong !

    Có nghĩa là vẫn ở đơn vị cung cấp đó nhưng yêu cầu đổi sang hosting có ip khác đó.
     


Chủ để tương tự : Một số
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Một số câu hỏi về Google Index 8/4/19
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO đường dẫn websiet có một số phía sau có seo được không? 26/9/16
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Hỏi về kỹ năng seo một web dạng video 31/8/22
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Backlink Mạng xã hội, Profile nên thử dù chỉ một lần 13/9/17
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Cho em hỏi một chút 2/8/17