SEO 2014: Dự đoán xu thế SEO trong năm 2014

Thảo luận trong 'SEO Onpage Offpage, tối ưu hóa web' bắt đầu bởi meoomeoo, 10/1/14.

  1. meoomeoo
    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    0
    SEO năm 2013

    • Năm 2013, một năm sôi động với rất nhiều sự kiện SEO đáng nhớ đã đang đi đến những ngày tháng cuối cùng. Những ai đã gắn bó trong ngành SEO nói chung và dịch vụ seo nói riêng của riêng năm 2013, sẽ chẳng thể nào quên những trận càn quét của các chú Penguin và Panda, hay cơn gió mới từ thuật toán chim ruồi, rồi sự kiện chuyển đổi cung cấp dữ liệu từ khóa nhờ tìm kiếm mã hóa của Google.
    • Nhu cầu quảng cáo trực tuyến cũng như sức cạnh tranh chưa bao giờ sôi động và mạnh mẽ như năm 2013 này. Người làm SEO quả thực đang đứng trước vô vàn bận tâm khi một năm 2014 được dự đoán có thể khắc nghiệt hơn nữa cho ngành SEO.

    [​IMG]

    Marketing nội dung bùng nổ trong năm 2014

    • Năm 2014 có thể là năm trưởng thành của loại hình Marketing nội dung. Đứng theo góc độ SEO, Google có vẻ để mắt nhiều đến những công ty có thể mạnh, và những nỗ lực Marketing nội dung vượt trội. Đây có thể như một dấu hiểu cho thấy những công ty này có các lĩnh vực kinh doanh mà Google muốn hỗ trợ.
    • Những điểm lợi của một chiến lược nội dung chất lượng:
      • Cung cấp thường xuyên nội dung hữu ích nhắm mục tiêu tới đối tượng khách hàng.
      • Các tín hiệu xã hội từ chia sẻ và tương tác thường xuyên,
      • Nội dung tươi mới cho thấy trang web của bạn vẫn hoạt động và phát triển.
      • Tính thẩm quyền trang web cao hơn.
    • Đây là chính là cách tiếp cận SEO mà hầu hết các phiên bản cập nhập thuật toán gần đây đều được Google thiết kế để định hình và hướng tới.
    • Năm 2014, cũng sẽ là một năm phát triển chóng mặt của xu thế thiết kế website và lướt web trên di động, do lượng người sử dụng di động mỗi ngày một nhiều. Vì vậy, chiến lược marketing nội dung cũng nên được cân nhắc sao cho tương thích và phù hợp với di động.
    Vai trò ngày một lớn của truyền thông xã hội

    • Social Media đã đang đóng một vị trí cốt yếu trong bối cảnh marketing kỹ thuật số vài năm trở lại đây. Đầu tiên là sự bùng nổ của các mạng lưới tổ chức xã hội lớn như Facebook, Twitter. Sau đó, phải kể đến các mạng chia sẻ hình ảnh, video như Pinterest, Instagram, và nhiều dịch vụ chia sẻ video khác nữa.
    • Sự đa dạng họa chính là một xu hướng của thời đại SEO mới. Một chiến lược quảng bá hiệu quả, đó là chiến lược biết tận dụng trên nhiều kênh trực tuyến khác nhau. Thực tế cho thấy từ nghiên cứu của Viện Marketing Nội dung rằng hầu hết những nhà marketer B2B thành đạt đều đang hoạt động trên ít nhất 7 mạng xã hội.
    Đầu tư vào Goolge +:

    • Đầu tư vào Google+ tính đến thời điểm này đang được coi là lựa chọn khôn ngoan của người làm SEO.
    • Theo nghiên cứu mới đây của Moz thì Google+ hiện đang đóng vai trò khá quan trọng giúp duy trì thứ hạng SEO. Những vị trí trên Google + cần tập trung đó là :
      • Google Authorship: thiết lập tác quyền trên Google cho mọi nội dung của bạn, đồng thời gắn nó vào tài khoản Google+. Authorship sẽ giúp gắn kết các phần của nội dung, và tăng cường thứ hạng tác giả của bạn trên SERP.
      • Google+ có khả năng trở thành thành phần tín hiệu chính trong số các tín hiệu của hội của thuật toán Google.
    Hummingbird và sự bùng nổ của di động số

    • Năm 2014 sẽ là năm của SEO trên di động. Từ công bố thuật toán Hummingbird vài tháng trước, SEOer đã có thể ngấm ngầm dự đoán một tương lai không xa của tìm kiếm ngữ nghĩa, và giọng nói. Xét Hummingbird trong bối cảnh phát triển của smartphone và mạng di động số, chúng ta đang lường trước những gì sắp phải đối mặt. Thực tế, đã có hơn nửa người dân Mỹ sử dụng Smartphone, và ít nhất 1/3 sở hữu một tablet có truy cập internet. Những số liệu trên hẳn sẽ tăng thêm rất nhiều.
    • Một khi nhu cầu sử dụng smartphone, tablet tăng cao, kèm theo nhu cầu lướt web tìm kiếm trên mạng di động cũng tăng. Do đó, hiệu suất tìm kiếm trên di động được tính toán là quan trọng cho thứ hạng SEO. Việc làm trước mắt của chúng ta, đó là nhanh chóng thay đổi và tinh chỉnh thiết kế trang web sao cho phù hợp với các màn hình lớn nhỏ.
    • Một số thay đổi cơ bản đối với Hummingbird, bao gồm tầm quan trọng ngày càng tăng của đồ thị nhận thức và tìm kiếm ngữ nghĩa, đang phát triển và sẽ tạo ra sức ảnh hướng đáng kể. SE và tìm kiếm giọng nói sẽ dần được trở thành thế chủ đạo trên di động.
    Nội dung ngắn hay dài?

    • Nội dung marketing, ngắn hay dài? Câu trả lời còn phụ thuộc vào loại đối tượng đang sáng tạo /theo dõi nội dung, và thêm nữa, là tiêu chí nó hướng tới, bối cảnh ngữ nghĩa cụ thể.
    • Năm 2013 sẽ tập trung vào phần nội dung ngắn hay dài?
    • Một nghiên cứu từ Vocus cho hay đối với 10 kết quả đầu tiên của một truy vấn tìm kiếm từ khóa cụ thể thường có xu hướng dài hơn 2000 từ. Công bằng mà nói, chiều dài chính là đại diện của chiều sâu và giá trị giao nhận tới người đọc.
    • Hơn nữa, Google đánh giá cao tính chuyên sâu và giá trị trong các nội dung. Tuy nhiên, một khi xu hướng tìm kiếm trên di động tăng nhanh, chiều dài chiều sâu của nội dung cũng nên tinh chỉnh trong phạm vi từ 550 tới 1000 từ để phù hợp với xu hướng và trải nghiệm người dùng.
    Quảng cáo và PPC có mối quan hệ luân phiên với SEO

    • Kể từ sau khi Google quyết định mã hóa các tìm kiếm của mình, khả năng truy cập dữ liệu từ khóa cho các mục đích nghiên cứu đã bị hạn chế phần nhiều. Tuy nhiên dữ liệu từ khóa vẫn tồn tại trong các quảng cáo sử dụng PPC trên nền tảng Google.
    • Nhiều khả năng ngân sách SEO sẽ được tập trung nhiều hơn cho phía PPC đơn giản là bởi khả năng truy cập tới các dữ liệu khác có thể bị hạn chế. Cũng có thể Googe sẽ cho phát hành một sản phẩm cao cấp nào đó cho phép chúng ta truy cập tới dữ liệu đó thông qua một cách khác từ Google trng năm tới đây.
    Guest Blogging vẫn sẽ là một trong những chiến thuật hiệu quả nhất.

    • Guest Blog là một kỹ thuật SEO phổ biến từ nhiều năm qua, hiện tại vẫn được coi là phương tiện hiệu quả nhất trong việc xây dựng các liên kết inbound chất lượng, giúp điều hướng năng lượng và khuếch trương thương hiệu trong năm 2014. Tuy nhiên, tạo ra nội dung chất lượng cao, và sử dụng các tiêu chí cực kỳ nghiêm ngặt khi chọn lựa các site mục tiêu là yêu cầu cần thiết.
    • Cố tình spam blog, bạn sẽ có khả năng bị xử phạt khi một bản cập nhập mới được ra mắt trong năm 2014.
    Kết luận

    • Năm 2013 là một năm thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp SEO. Tuy nhiên, năm 2014 sẽ còn nhiều bất ngờ hơn.
    • Nhìn lại những thay đổi đã qua, thật dễ dàng để nhận thấy hướng các xu hướng hướng tới vào năm tới. Hãy bắt tay trung thành với kỹ thuật mũ trắng và tập trung sáng tạo các nội dung phù hợp với lĩnh vực đang được quan tâm có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên trong năm 2014 và xa hơn nữa.

     
    Cảm ơn đã xem bài:

    SEO 2014: Dự đoán xu thế SEO trong năm 2014

  2. phamminhhieu
    Tham gia ngày:
    3/6/13
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Mình thấy Seo 2013 và 2014 cũng đâu có gì khác nhau. Không biết từ từ có khác không chứ thấy vẫn thế bạn ah. Mình thích google + :)
     
  3. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    phamminhhieu: như bạn nói đúng rồi, SEO 2013 và 2014 mới băt nhịp thì ta thấy nó giống nhau thôi, có đổi cũng chút thôi.
     
  4. anhvan
    Tham gia ngày:
    9/2/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình nghĩ seo 2014 sẽ có những thay và càng ngày càng khó hơn!
     
  5. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Đó là điều tất nhiên, càng ngày SEO càng khó, và SEO giờ càng ngày càng quay về vấn đề thủ công nhiều. Seo mũ tráng từ từ lấn áp được SEO mũ đen chứ không như trước. SEO mũ đen áp đảo SEO mũ trắng. Mình thích cái khó này heheh theo con đường mũ trắng an toàn hơn.
     
  6. thienduongcacanh
    Tham gia ngày:
    11/2/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình ngán cái tối ứu hóa trên thiết bị di động ghê, có quá ít tài liệu hướng dẫn tối ưu web, diễn đàn hoạt động tốt trên thiết bị di động
     
  7. thietkewebgiare500k
    Tham gia ngày:
    7/3/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    liệu SEO năm 2014 có còn hiệu quả so với Google Adwords không nữa.
     
  8. tiger1202
    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình nghĩ sẽ là Google + và Mạng xã hội
     
  9. longluxi
    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    hix, seo giờ thấy mơ hồ lắm
    làm cho lắm rồi từ khóa cứ lúc lên lúc xuống, mệt mỏi
     
  10. huynam5x5x
    Tham gia ngày:
    16/3/14
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    năm nay dự đoán là khá khó khăn cho seor đây, mới đầu năm tung ra liên tiếp các thuật toán đặc biết là về việc liên kết website.
     
  11. shadow12
    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    SEO 2014 khác 2013 ở đúng 1 chỗ là dễ dàng có phiếu đi ra đảo chơi với khỉ nhanh hơn :D
     
  12. vangiang0211
    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    mỗi năm cập nhập 1 xu hướng mới à :3 dự là năm sau sẽ thiên về conten :21yh:
     
  13. dieuhoa2
    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    không biết sang năm sẽ cập nhập gì nhỉ
     
  14. vutrann
    Tham gia ngày:
    11/9/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Không biết sang năm sẽ thế nào nữa :D
     
  15. kieunguyetnga
    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    xu hướng seo của năm 2014 không có gì thay đổi mấy với năm 2013 mình nghĩ năm 2014 seo có nhiều chuyển biến mới về các hình thức seo hơn và cả hình ảnh của bạn lỗi mình không xem được
     
  16. phuongnd2891
    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    2015 rồi mà các bác vẫn bàn tán chủ đề 2014 là sao =))))
     
  17. seongang
    Tham gia ngày:
    10/10/15
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Mình thấy vẫn là đi link - bài viết chất, đều đặn là ok nhất rồi. K khác mọi năm là mấy
     
  18. hocinternet
    Tham gia ngày:
    9/4/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xu hướng SEO hiện nay đó là chú trọng vào nội dung, và quan trọng nhất đó là Phân tích và lựa chọn từ khóa
     
    Last edited by a moderator: 9/4/16
  19. phuongtun31893
    Tham gia ngày:
    13/12/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    2019 đến rồi các cụ ơi :))) có gì khác không
     
  20. Dolphin
    Tham gia ngày:
    6/3/20
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ
     


Chủ để tương tự : 2014 Dự
Diễn đàn Tiêu đề Date
SEO Onpage Offpage, tối ưu hóa web Điểm cốt lõi thành công của làm SEO 2014 là sáng tạo nội dung 25/3/14
SEO Onpage Offpage, tối ưu hóa web Seo onpage chuẩn 2014 31/3/14
SEO Onpage Offpage, tối ưu hóa web Làm SEO cho năm 2014 như thế nào? 10/1/14
SEO Onpage Offpage, tối ưu hóa web Đối phó với các vấn đề nội dung trùng lặp trong Onsite 5/11/14
SEO Onpage Offpage, tối ưu hóa web Báo cáo vi phạm nội dung bản quyền bài viết bị copy cho DMCA Google 24/10/14