Cách sáng tạo một nội dung độc đáo chất lượng

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vietmozorg, 26/6/14.

  1. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    SEO bây giờ đang chiếm một vị trí quan trong đối với tất cả các doanh nghiệp muốn kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet. Nó là cầu nối giúp cho người dùng và người cung cấp đến với nhau dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để bạn có thể vừa thu hút được người dùng , vừa làm cho từ khóa của bạn lên được top cao trên công cụ tìm kiếm.

    Trong SEO nội dung luôn là yếu tố quan trọng nhất giúp cho Website của bạn có thu hút được người dùng hay không. Việc sáng tạo nội dung cho Website không hề đơn giản . Nhiều người nói thì dễ nhưng khi bắt tay vào thì mới thấy khó. Để tạo được nội dung chất lượng và có khả năng dẫn dắt được người đọc không phải ai cũng làm được. Hàng ngày chúng ta đều thấy có hàng triệu tin tức mới trên Internet và thật khó để chúng ta tạo ra được một nội dung độc đáo, sáng tạo. Để giúp các bạn có thể sáng tạo nội dung một cách chuẩn SEO , sau đây tôi sẽ chia sẻ một số cách giúp bạn có được ý tưởng sáng tạo nội dung trong SEO.

    [​IMG]
    Nội dung của bạn không chỉ chứa đựng sự hấp dẫn mà còn phải có tỉ lệ chuyển đổi hành vi của khách hàng.

    Chuyển đổi ở đây tức là khi khách hàng truy cập vào Website của bạn thông qua các bài viết, các tương tác có thể là những click vào các tin tức, sản phẩm liên quan đến thực hiện hành vi đăng ký, mua hàng… Để làm được điều này bạn cần phải tạo ra những nội dung tạo sự kích thích hành động như : mua ngay, đăng ký ngay….để khách hàng thấy rõ được những gì sau khi thực hiện tương tác đó.

    Nội dung các bạn cần phải tối ưu theo những tiêu chí của Google

    Kỹ thuật ở đây chính là cách viết nội dung sao cho thu hút được người đọc, cảm thấy thoải mái khi đọc nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp cho họ ở lại trên site của bạn được lâu hơn. Khi bạn làm tốt điều này sẽ dễ dàng thu hút những khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm các thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn trên Google.

    Nội dung của bạn cần thể hiện sự hiểu biết của bạn đối khách hàng

    Bạn cần phải xác định được rằng khách hàng của bạn là ai ? họ đang quan tâm tới điều gì ? Bạn cần phải hiểu rõ kiến thức của mình qua các thông điệp giúp khách hàng giải đáp các câu hỏi là họ đang tìm kiếm trong hàng ngàn tin tức khác. Nếu bạn làm tốt điều này khách hàng sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn.

    Nội dung của bạn cần có khả năng lan truyền


    Nội dung của bạn thật sự chất lượng khi nó có khả năng lan truyền trên tất cả các kênh. Để làm được điều này bạn cần phải viết những nội dung:

    • Mang nhiều giá trị cho xã hội
    • Nội dung của bạn phải mang một cảm xúc riêng
    • Nội dung có liên quan tới các sự kiện hot đang diễn ra
    • Nội dung của bạn phải chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn đối với người đọc.

    Biên tập lại nội dung bài viết có sẵn trên mạng

    Một cách đơn giản để có được một nội dung độc đáo chính là bạn có thể phỏng vấn các chuyên gia , những người có tầm ảnh hướng lớn trong ngày. Bạn có thể đưa ra một số câu hỏi và tổng hợp các ý kiến đó lại thành một nội dung hữu ích cho độc giả.

    Ngoài ra bạn cũng có thể viết review về các sản phẩm hoặc dịch vụ trên Weebsite của mình hoặc tham khảo các bên khác để từ đó bạn có được một nội dung tổng hợp tốt nhất.

    Bạn cần đa dạng hóa nội dung của mình dưới nhiều hình thức

    Đa dạng hóa ở đây không chỉ là viết nhiều mà bạn cần phải thêm gia vị cho nội dung của mình một cách phong phú hơn. Ví dụ như hình ảnh, video, mp3….

    Trên đây là một số cách mà tôi thường dùng để tạo ra được nội dung mới hấp dẫn hơn. Tôi nghĩ rằng khi các bạn làm được những điều trên thì kho nội dung của bạn cũng đã phong phú lên rất nhiều rồi. Các bạn hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.

    Mỗi website cần có sự sáng tạo riêng biệt từ đó bạn sẽ có những cách khác nhau giúp biến những người đọc thành chính khách hàng tiềm năng của mình.

    Các bạn có thể chia sẻ các băn khoăn của bạn tại các Comment. Hẹn gặp các bạn tại những series cách viết nội dung cho từng loại hình riêng biệt Website.
    Biên tập: Hoàng Huy VietMoz

     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách sáng tạo một nội dung độc đáo chất lượng

  2. vuilen261
    Tham gia ngày:
    21/5/14
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình đa số toàn copy rồi sửa 30% :v, dạo này thấy site từ khóa bị nhảy kiểu này chắc phải sáng tạo nội dung độc hơn :( nhưng tốn thời gian quá
     
  3. phamhuan
    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nội dung tốt nhất phải gắn liền với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Mình thường search trước xem người dùng hay tìm thế nào sau đó nếu có kiến thức thì viết hoặc tổng hợp lại theo cách mà mình nghĩ là tốt nhất cho người đọc. :p
     
  4. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Bạn chỉ sửa có 30% thì không ổn rùi. Chí ít cũng phải 60% trở lên thì mội dung của bạn mới thực sự chất lượng.
     
  5. tungamg
    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình dùng phần mềm Spin content do mình tự viết ra, nội dung thay đổi 50%, thế là OK đi Auto post. hihi
     


Chủ để tương tự : Cách sáng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Google bước sang tuổi 20 : cách google định hình lại thế giới 8/9/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Xin hướng dẫn cách chuyển đổi các link từ website cũ sang website mới 5/3/14
Thảo luận trò chuyện tin SEO SEOer đăng tin Cách tìm người yêu cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa tình yêu Trung thu Hà Nội 14/9/23
Thảo luận trò chuyện tin SEO Chia sẻ Cách thoát khỏi Google Sandbox 26/1/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO 6 Cách Seo Web hiệu quả và nhanh chóng mới nhất 29/6/20