5 lỗi bạn cần lưu ý tránh những hình phạt của Google đối với dữ liệu có cấu trúc

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vandoan90, 12/11/18.

  1. vandoan90
    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thêm các dữ liệu có cấu trúc (Structured Data) luôn là một ý tưởng hay. Tuy nhiên, việc triển khai không chính xác có thể dẫn đến tác vụ thủ công (án phạt của Google). Và việc bị mất thứ hạng chính là một mức giá cao bạn phải trả cho việc không chú ý đến các chi tiết đó.

    Spam dữ liệu có cấu trúc là có thật. Google thậm chí còn có một trang hỗ trợ dành riêng. Điều đáng buồn về các hình phạt dữ liệu có cấu trúc là chúng có thể xảy ra bởi một sự hiểu lầm đơn giản hay bởi tạo ra nhiều dữ liệu mà không để ý đến các nguyên tắc của Google. Hình phạt spam(còn được gọi là tác vụ thủ công) có thể xảy ra khi không có ý định spam. Một lỗi vẫn sẽ được xem là lỗi spam.

    [​IMG]

    Đây là lý do tại sao việc hiểu rõ mọi thứ có đi đúng hướng hay không rất quan trọng để tránh việc lặp lại những sai lầm mà người khác đã phạm phải. Xem lại diễn đàn trợ giúp quản trị viên web đã xuất hiện một số lỗi phổ biến khiến nhà xuất bản yêu cầu trợ giúp.

    Dưới đây là 5 lỗi dữ liệu có cấu trúc mọi người thường mắc phải:
    • Sử dụng dữ liệu có cấu trúc không phù hợp
    • Dữ liệu có cấu trúc không khớp với nội dung trên trang
    • Vi phạm Nguyên tắc của Google đối với loại dữ liệu cụ thể
    • Vi phạm Nguyên tắc chung về dữ liệu có cấu trúc của Google
    • Lối tắt và tự ý làm việc (hay còn gọi là hành vi lôi cuốn)
    1. Sử dụng dữ liệu có cấu trúc không phù hợp

    Đây là kiểu sự việc có thể xảy ra khi không đưa ra lựa chọn đúng cho dữ liệu có cấu trúc. Ví dụ: sử dụng dữ liệu có cấu trúc được thiết kế cho Sản phẩm khi công ty đang cung cấp dịch vụ. Thứ gì đó nhìn có vẻ tầm thương lại có thể dẫn đến một hình phạt thủ công từ Google.

    [​IMG]

    (Ảnh chụp màn hình của bài đăng trong Diễn đàn trợ giúp quản trị trang web của Google. Một thành viên bị phạt vì sử dụng loại dữ liệu có cấu trúc sai.)
    2. Dữ liệu có cấu trúc phải khớp với nội dung trên trang

    Bất kể thông tin nào được sử dụng, như giá cả, thông tin đó phải được phản ánh chính xác như nhau trong nội dung trên trang hiển thị với người dùng. Trong ví dụ bên dưới, một trang web đăng tuyển dụng đã từng liệt kê ra một phạm vi lương cho khách truy cập trang web xem xét nhưng mức lương đó lại hiển thị khác trong dữ liệu có cấu trúc.

    [​IMG]
    (Dữ liệu có cấu trúc không khớp với dữ liệu trên trang web.)



    3. Không đọc các trang về nhà phát triển dành cho các loại dữ liệu cụ thể

    Việc không đọc và làm theo hướng dẫn cho các loại dữ liệu cụ thể có thể dẫn đến nhiều lỗi khác nhau. Những lỗi này có thể dẫn đến hình phạt thủ công.

    Điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ các ví dụ trên trang dành cho nhà phát triển của Google về những gì thích hợp và không thích hợp. Năm phút của bạn đọc các hướng dẫn có thể giúp bạn tiết kiệm được việc bị phạt mất hàng tuần.

    Hiện tại có 20 trang dành cho nhà phát triển cho các loại nội dung sau:
    • Article
    • Book
    • Course
    • Dataset
    • Employer Aggregate
    • Event
    • Fact Check
    • Job Posting
    • Local Business
    • Media (restricted)
    • Occupation
    • Paywalled content
    • Podcast
    • Product
    • Recipe
    • Review
    • Software App (beta)
    • Speakable (beta)
    • Top Places List (beta)
    • Video
    4. Không xem lại nguyên tắc chung về dữ liệu có cấu trúc

    Ngoài các nguyên tắc liên quan đến các loại dữ liệu cụ thể, Google cũng đã xuất bản các nguyên tắc bao gồm tất cả việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc. Điều quan trọng là phải hiểu rõ về các chính sách chung này để tránh bị phạt.

    Lưu ý quan trọng: Chỉ vì dữ liệu có cấu trúc xác thực trong Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google (Google’s Structured Data Testing Tool), điều đó không có nghĩa là nó chính xác.

    Tự làm quen với Nguyên tắc dữ liệu có cấu trúc chung của Google (Google’s General Structured Data Guidelines). Tầm quan trọng của việc hiểu những nguyên tắc này không thể được phóng đại lên.

    [​IMG]
    (Chỉ vì dữ liệu có cấu trúc của bạn xác thực không có nghĩa là dữ liệu đó không vi phạm nguyên tắc của Google.)



    5. Lối tắt hay còn gọi là hành vi lôi cuốn

    Ví dụ bên dưới là trang web không có một đề nghị việc làm nhưng vẫn sử dụng dữ liệu có cấu trúc Đăng công việc. Đây là hành vi lôi cuốn được thiết kế nhằm thu hút người dùng từ kết quả tìm kiếm của Google đến một trang không cung cấp những gì có trong dữ liệu có cấu trúc.
    [​IMG]

    Tôi hỏi chuyên gia về cấu trúc dữ liệu Casey Markee của MediaWyse về những sai lầm phổ biến mà anh ta đã thấy.

    Casey cung cấp những thông tin chi tiết có giá trị sau đây:

    “Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy là ẩn lược đồ khỏi trang. Ví dụ: ẩn đánh giá tổng hợp hoặc dấu sao nhưng hiển thị chúng như được đánh dấu.

    Điều đó là không được phép.

    Và điều quan trọng cần lưu ý là CHẤT LƯỢNG đóng một vai trò rất lớn trong việc đánh mất vị trí đoạn trích cần thiết kia, nhưng bạn không phải lúc nào cũng kích hoạt được một thông báo thủ công.
    Ví dụ phổ biến nhất của điều này tôi thấy là khi bạn có một trang phổ biến với nhiều dữ liệu có cấu trúc đột nhiên mất tất cả các đoạn trích nổi bật có thể nhìn thấy trong các SERP (Search Engine Results Page – trang kết quả tìm kiếm) của chúng.

    Lý do phổ biến nhất khiến điều này xảy ra là vì trang đã tích lũy được hàng trăm nhận xét và tốc độ trang giảm đi một cách nhanh chóng!

    Tôi chỉ cần truy cập vào vào, đánh số trang hoặc lười biếng tải các bình luận và BOOM, các đoạn trích nổi bật trở lại. Thường là trong vài giờ đồng hồ".

    Vì vậy, trong những trường hợp đó, bạn cảm thấy như một hình phạt và bạn mất lưu lượng truy cập nhưng Google không gửi thông báo.”

    Nguồn : Cộng đồng Marketing​
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 lỗi bạn cần lưu ý tránh những hình phạt của Google đối với dữ liệu có cấu trúc

  2. nuochoakichducvn
    Tham gia ngày:
    13/11/18
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Spam dữ liệà không để ý đến các nguyên tắc của Google. Hình phạt spam(còn được gọi là tác vụ thủ công) có thể xảy ra c là chúng có thể xảy ra bởi một sự hiểu lầm đơn giản hay bởi tạo ra nhhủ công) có thể xảy ra khi không có ý định spalỗi vẫn sẽ được xem là lỗi spam.
     


Chủ để tương tự : lỗi bạn
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Lỗi chỉ định "offers", "review", "aggregaterating" cho bài viết sản phẩm 14/11/23
Thảo luận trò chuyện tin SEO 7 lỗi sai phạm thường gặp của thực tập sinh MKT 26/10/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO SEO Giờ còn lỗi thời 29/3/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Lời chân thành đến các spamer hạng nặng :((Lời chân thành đến các spamer hạng nặng :(( 20/1/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Các cao nhân cho lời khuyên về blacklink hiểu quả? 6/1/21