Bản cập nhật về nội dung trong 9/2022 của google những lưu ý khi viết bài

Thảo luận trong 'Tin mới từ bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi admin, 21/9/22.

  1. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,895
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Google Search luôn cải tiến để trả về các thông tin có ích nhất sau khi người dùng search bất cứ từ khóa nào. Vì mục tiêu này, Google đang tung ra bản cập nhật có tên là “Helpful content update” – tạm dịch là “cập nhật nội dung hữu ích”, giúp đảm bảo mọi người thấy nội dung hữu ích trong kết quả tìm kiếm. Dưới đây là thông tin thêm về bản cập nhật và những điều người sáng tạo nội dung nên cân nhắc.

    Bản cập nhật bắt đầu vào ngày 25 tháng 8 và hoàn thành vào ngày vào ngày 9 tháng 9, tức Google triển khai cập nhật trong 15 ngày.

    Thông tin nhanh về Helpful content update

    Dưới đây là những thông tin nhanh về bản cập nhật Helpful content update:

    Tên: Helpful content update

    Ngày phát hành: Ngày 25 tháng 8 năm 2022

    Thời gian hoàn thành: Khoảng hai tuần

    Mục tiêu: Xem xét và loại bỏ nội dung ưu tiên cho công cụ tìm kiếm, ưu tiên hiển thị nội dung nên ưu tiên hướng đến người dùng

    Ảnh hưởng đến Google Search: Bản cập nhật này ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của Google Search, không ảnh hưởng đến Google Discover hoặc các nền tảng khác của Google. Nhưng trong tương lai, có thể Google sẽ mở rộng tính năng này sang Google Discover và các nền tảng khác.

    Hình phạt: Google không đưa ra hình phạt cụ thể, tuy nhiên những trang web có nội dung ưu tiên công cụ tìm kiếm sẽ phải dè chừng, bởi lẽ bản cập nhật này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng xếp hạng của toàn trang web

    Mức độ ảnh hưởng đến toàn bộ trang web: Đây là một thuật toán rất quan trọng và ảnh hưởng đến toàn bộ trang web, do đó thứ hạng xếp hạng trang web sẽ bị ảnh hưởng rất lớn sau khi thuật toán hoạt động

    Không phải là bản cập nhật cốt lõi: Có thể nhiều người nhận định rằng đây là bản cập nhật cốt lõi, nhưng Google cho biết hiện tại đây không phải là một bản cập nhật cốt lõi

    Ngôn ngữ áp dụng: Google thông báo rằng bản cập nhật này khi áp dụng sẽ xem xét nội dung bằng tiếng Anh đầu tiên, nhưng sau sẽ mở rộng sang các ngôn ngữ khác.

    Trang webiste bị ảnh hưởng: Google cho biết bản cập nhật này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ trang website, đặc biệt Google sẽ ưu tiên xem xét rất kỹ các trang web có nội dung về giáo dục trực tuyến, giải trí, mua sắm và công nghệ.

    Cách khôi phục: Nếu trang web bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, người sáng tạo nội dung sẽ cần xem xét nội dung của mình kỹ lưỡng, đọc và áp dụng các lời khuyên của Google để trang web cải thiện tốt hơn

    Thời gian khôi phục trang web: Google sẽ xếp hạng trang web theo thang điểm và cập nhật trang website thường xuyên. Nếu trang webiste xếp hạng thấp đi sau khi bản cập nhật áp dụng, bạn cần thay đổi nội dung trang webiste theo các mục hướng dẫn của Google và có thể mất vài tháng để khôi phục thứ hạng

    Lời khuyên của Google về bản cập nhật nội dung hữu ích

    Tập trung vào people-first content (nội dung nên ưu tiên hướng đến người dùng)


    Ngày 18/8/2022, Google đã tung ra bản cập nhật “Helpful content update” nhằm mục đích xếp hạng cao hơn cho nội dung mà khách truy cập cảm thấy họ đã có trải nghiệm hài lòng, trong khi nội dung không đáp ứng được kỳ vọng sẽ bị xếp hạng thấp hơn.

    Vậy làm cách nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung sẽ đáp ứng với bản cập nhật mới của Google? Những người sản xuất nội dung nên ưu tiên hướng đến người dùng, bên cạnh đó nên sử dụng các phương pháp SEO tốt nhất để mang lại cho người tìm kiếm giá trị tìm kiếm tốt nhất. Thực hiện theo các yêu cầu dưới đây là bạn đã thực hiện đáp ứng yêu cầu việc xây dựng Nội dung hướng đến người dùng là ưu tiên số một:
    • Bạn có tệp khách hàng mà có thể cung cấp cho họ nội dung hữu ích không?
    • Nội dung của bạn có thể hiện rõ ràng kiến thức chuyên môn và kiến thức chuyên sâu (ví dụ: kiến thức chuyên môn đến từ việc bạn đã thực sự sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc đến thăm một địa điểm) không?
    • Trang web của bạn có mục đích hoặc trọng tâm chính không?
    Ví dụ: Người dùng khi tìm kiếm thông tin thuốc ở nhà thuốc Central Pharmacy, người tìm kiếm mong muốn đọc các sản phẩm, thông tin thuốc thay vì giật tit về các chủ đề nóng về sao như “Ca sĩ Hiền Hồ cặp bồ…” để câu like, câu view.

    • Sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy họ đã có được kiến thức đầy đủ về một chủ đề để giúp đạt được mục tiêu của họ?
    Ví dụ: Đưa thông tin đầy đủ về thông tin thuốc, bao gồm cách dùng, liều dùng, lưu ý, đánh giá ưu nhược điểm và so sánh với các sản phẩm tương tự trong một bài, thay vì chia nhỏ nội dung ra nhiều bài khác nhau.
    • Ai đó đọc nội dung của bạn sẽ để lại cảm giác như họ đã có một trải nghiệm hài lòng?
    Ví dụ: Trang web đang làm có UI UX (UI là viết tắt của User Interface (giao diện người dùng) và UX viết tắt của User Experience (trải nghiệm người dùng)) hay không? cụ thể là trang web có dễ nhìn không? có khoảng trống giữa các dòng đủ dễ nhìn, ảnh load nhanh không? ảnh đẹp và rõ nét không?…
    [​IMG]
    Tránh ưu tiên tạo nội dung cho các công cụ tìm kiếm
    Lời khuyên của Google về việc áp dụng phương pháp “people-first content” không làm mất giá trị của nguyên tắc SEO hay nhất, chẳng hạn trong các hướng dẫn SEO của chính Google. Tuy nhiên, các phương pháp SEO chỉ bổ trợ cho nội dung để cung cấp cho nội dung tốt nhất cho người dùng, không phải cái đích để hướng đến.

    Nghiên cứu chỉ ra rằng nội dung được tạo chủ yếu cho công cụ tìm kiếm tỷ lệ thuận với nội dung mà người tìm kiếm thấy không hài lòng. Vậy làm cách nào để bạn tránh sa lầy vào tạo nội dung ưu tiên cho tối ưu công cụ tìm kiếm thay vì cung cấp nội dung cho người dùng? Nếu trang web của bạn mắc các lỗi được đề cập dưới đây thì bạn nên cải tiến lại nội dung sao cho ưu tiên hướng đến người dùng theo tiêu chuẩn của Goodgle.
    • Có phải nội dung chủ yếu để thu hút mọi người từ các công cụ tìm kiếm, thay vì nội dung nên ưu tiên hướng đến người dùng là số một?
    • Bạn có đang sản xuất nhiều nội dung về các chủ đề khác nhau với hy vọng rằng một số nội dung đó có thể hoạt động tốt trong kết quả tìm kiếm không?
    • Bạn có đang sử dụng tự động hóa để sản xuất nội dung về nhiều chủ đề không?
    • Bạn chủ yếu tóm tắt những gì người khác nói mà không thêm nhiều giá trị?
    • Bạn có đang viết về những thứ chỉ đơn giản là vì chúng có vẻ thịnh hành chứ không phải viết cho khách hàng của mình?
    • Nội dung của bạn có khiến người đọc cảm thấy họ cần phải tìm kiếm lại để có được thông tin tốt hơn từ các nguồn khác không?
    • Bạn đang viết cho một chủ đề bất kỳ nào đó sau khi nghe nói rằng Google xếp hạng tốt cho cụm chủ đề này?
    • Bạn viết nội dung về một chủ đề nào đó mà không có chuyên môn thực sự nào, thay vào đó mục đích chủ yếu chỉ để nhận lại lưu lượng truy cập tìm kiếm?
    • Nội dung của bạn có hứa hẹn trả lời một câu hỏi thực sự không có câu trả lời, chẳng hạn như đề xuất ngày phát hành sản phẩm, phim hoặc chương trình truyền hình khi chưa xác nhận?
    [​IMG]

    Cách bản cập nhật hoạt động

    Bản cập nhật sẽ bắt đầu được tung ra vào tuần tới. Google sẽ đăng trên trang cập nhật xếp hạng, dự kiến thời gian triển khai là 2 tuần. Việc xóa nội dung không hữu ích (tức nội dung không ưu tiên hướng đến người dùng) có thể giúp xếp hạng trang web tốt hơn. Một câu hỏi tự nhiên mà một số người sẽ đặt ra là nếu xóa nội dung không hữu ích thì mất bao lâu để một trang web hoạt động tốt hơn?

    Câu trả lời có thể mất hàng tháng. Sau khi chủ sở hữu trang web sàng lọc và xóa nội dung không ưu tiên hướng đến người dùng, bộ phân loại của Google sẽ luôn chạy liên tục, theo dõi và quét các trang website. Sau thời gian dài khoảng 2 tháng, nếu các nội dung này không được update trở lại, việc theo dõi và phân loại sẽ dừng lại.

    Quá trình phân loại này hoàn toàn tự động, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Đây không phải là một hành động thủ công cũng không phải là spam. Thay vào đó, nó chỉ là một trong các cách Google đang áp dụng để đánh giá để xếp hạng nội dung.
    Trong mọi trường hợp, để đạt được thành công tốt nhất, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đã xóa nội dung không hữu ích và cũng đang tuân thủ tất cả các nguyên tắc của Google .
    Bản cập nhật này tác động đến các tìm kiếm tiếng Anh trên toàn cầu từ đầu và có kế hoạch mở rộng sang các ngôn ngữ khác trong tương lai. Trong những tháng tới, Google cũng sẽ tiếp tục tinh chỉnh trình phân loại phát hiện nội dung không ưu tiên hướng đến người dùng và xếp hạng tốt hơn cho những trang website đáp ứng yêu cầu của bản cập nhật people-first content.

    Lời khuyên dành cho người sáng tạo nội dung

    Có thể thấy bản cập nhật này nhắm đến loại bỏ nội dung được tạo cho công cụ tìm kiếm chứ không phải người dùng.

    Ví dụ: các trang chỉ tổng hợp nội dung từ các nguồn khác sẽ được đánh giá thấp hơn các trang có sự đầu tư kỹ lưỡng về chuyên môn, cung cấp kiến thức sâu rộng.

    Google cho biết họ muốn “xếp hạng cao cho nội dung mà khách truy cập cảm thấy họ đã có trải nghiệm hài lòng, trong khi nội dung không đáp ứng được kỳ vọng của khách sẽ bị đánh giá thấp”. Google giải thích rằng bản cập nhật mới này đang cùng kết hợp với bản cập nhật Product Reviews Update với nỗ lực nhằm giảm nội dung chất lượng thấp khỏi kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Bản cập nhật này ảnh hưởng đến toàn trang web


    Bản cập nhật này ảnh hưởng đến toàn trang web!

    Vâng, bạn đã nghe chính xác, bản cập nhật này sẽ ảnh hưởng đến toàn trang web. Trong nhiều năm, Google có các thuật toán tác động đến toàn bộ trang web, ví dụ Panda và Penguin trước đây là các thuật toán cấp trang. Google cho biết bản cập nhật này bổ sung cho Panda, vốn đã được đưa vào thuật toán cốt lõi trong nhiều năm. Vì vậy, bản cập nhật này được đánh giá ảnh hưởng rất lớn, thậm chí có ý kiến cho rằng nhìn lại nó nhiều năm sau, nó sẽ ở cùng tầm vóc của Panda và Penguin.

    Do đó, người sáng tạo nội dung phải nhận định việc thay đổi nội dung đáp ứng tiêu chuẩn của bản cập nhật này là điều nên thực hiện càng sớm càng tốt. Nếu trang web của bạn được coi là có nhiều nội dung mà Google coi là “nội dung không có ích”, thì có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng của toàn trang web, chứ không chỉ riêng một key cụ thể. Google cũng nhấn mạnh kể cả web của bạn bao gồm nội dung ưu tiên hướng đến người dùng thì việc một nội dung không hữu ích sẽ khiến web bị bộ phận này gắn cờ và sau đó toàn bộ trang web sẽ bị ảnh hưởng về thứ hạng. Đó là lý do tại sao Google khuyên bạn nên xóa nội dung không hữu ích để trang web của bạn được phân loại lại. Các trang web có nhiều nội dung được tạo cho công cụ tìm kiếm thì rất có thể thấy hiệu ứng mạnh mẽ từ bản cập nhật này.

    Bạn nghĩ rằng bạn có thể lừa Google bằng cách di chuyển nội dung ưu tiên công cụ tìm kiếm sang một thư mục con hoặc tên miền phụ? Điều này đã được lường trước và Google cũng trả lời rằng cách này có thể không hiệu quả, thay vào đó, bạn nên xóa nội dung đó hoặc làm cho nội dung đó trở nên cực kỳ hữu ích. Danny Sullivan của Google cũng đưa ra nhận định trên bài đăng của Danny Sullivan ở Twitter

    [​IMG]

    Ông Eric Enge có câu hỏi tương tự, tạm dịch là: ” Có thể di chuyển nội dung ưu tiên công cụ tìm kiếm sang một thư mục con hoặc tên miền phụ hay không? Miền phụ này có kéo thứ hạng toàn trang web xuống hay không?”

    Và Danny Sullivan có câu trả lời cho câu hỏi trên: “Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên nếu nội dung không hữu ích nằm ở miền phụ, có thể xếp hạng vẫn bị ảnh hưởng.”

    Bạn có thể sử dụng noindex (yêu cầu các bot Internet tự động tránh lập chỉ mục một trang web) để ẩn nội dung không hữu ích không? John Mueller của Google đã nói trên Twitter về chủ đề này, nhưng hãy xem lời khuyên dành cho bạn:

    [​IMG]

    Tạm dịch là ” Noindex là tốt. Với tư cách là một người dùng, tôi sẽ cảm thấy hơi kỳ lạ, bạn truy cập vào một trang có nội dung ưu tiên người dùng, và phần còn lại là các chủ đề tách biệt? Tại sao trang web lại làm vậy? Noindex ngắn hạn là một cách tốt để bắt đầu, nhưng thường thì nó không phải là một vài trang.

    Ngoài ra, Google sẽ không cho bạn biết URL hoặc trang nào được coi là không hữu ích:

    [​IMG]

    Chú ý lời khuyên từ các hướng dẫn của Google

    Từ thuật toán Panda đến các cập nhật cốt lõi rộng rãi cho đến mới đây nhất là “Product Reviews Update”, Google đã cung cấp một số lưu ý để giúp chủ sở hữu trang web đánh giá nội dung của từng trang (và tổng thể các trang web).

    Google đang giải thích rõ ràng rằng họ muốn xếp hạng cao cho những người sáng tạo nội dung tập trung nhiều vào một chủ đề, có kiến thức chuyên môn sâu trong một lĩnh vực. Ngoài ra, người đó phải có thể chứng minh chuyên môn và kiến thức sâu rộng. Đừng cố gắng nói về quá nhiều các chủ đề khác nhau nếu không thể cung cấp thông tin sâu sắc cho từng chủ đề đó.

    Lời khuyên dành cho người sáng tạo nội dung là:
    • Nên tập trung vào những gì thực sự có chuyên môn. Đừng chỉ theo dõi khối lượng tìm kiếm, hãy cung cấp nội dung chất lượng cao, hàng đầu thực sự có thể giúp ích cho người dùng.
    • Không sử dụng tự động hóa để đưa ra nhiều nội dung chất lượng thấp hơn chỉ để nhắm mục tiêu các truy vấn có khối lượng tìm kiếm.
    • Đừng chỉ tóm tắt những gì người khác đang nói mà hãy cung cấp thông tin chi tiết độc đáo.
    • Đừng tăng số lượng từ một cách giả tạo khi nghĩ rằng Google sẽ xếp hạng cao do điều này có thể khiến người dùng thất vọng.
    • Đừng quảng cáo quá mức và đừng hứa hẹn một câu trả lời cho một câu hỏi không có câu trả lời.
    Cập nhật thường xuyên nhưng khoảng thời gian xác thực vài tháng

    Google cho biết hệ thống cập nhật nội dung hữu ích được tự động hóa, thường xuyên đánh giá nội dung. Vì vậy, thuật toán liên tục xem xét nội dung và ấn định điểm số cho nội dung đó. Nhưng điều đó không có nghĩa là nếu bạn sửa nội dung hôm nay, trang web của bạn sẽ phục hồi thứ hạng cao vào ngày mai. Google nói rằng có khoảng thời gian xác thực này để chắc chắn rằng sau khi xếp hạng trang web tốt hơn, bạn không đưa nội dung của mình trở lại như cũ. Google cần chứng minh nội dung của bạn thực sự hữu ích về lâu dài.

    Vì vậy, nếu bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, có thể mất nhiều tháng để phục hồi.

    [​IMG]

    Ngày 25/8/2022, bản cập nhật này đã được chính thức triển khai. Bài đăng của Barry Schwartz trên Twitter cũng cho rằng có thể mất vài tuần để có thể hoàn thành và xếp hạng các trang website.

    [​IMG]

    Tại sao lại có bản cập nhật này

    Tại sao Google lại phát hành bản cập nhật này? Vâng, dựa trên phản hồi mà công ty tìm kiếm đã nhận được thông qua liên kết phản hồi trong Google Tìm kiếm, trên phương tiện truyền thông xã hội và trên internet. Điều này đã tồn tại trong nhiều năm, vì vậy đây là câu trả lời của Google để cải thiện những vấn đề chất lượng đó. Vì vậy đây được xem là một bản cập nhật lớn và sẽ gây ra sự thay đổi cơ bản trong cách phát triển nội dung SEO.

    Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google hiện đã triển khai xong ngày 09-09-2022

    Google đã xác nhận rằng bản cập nhật nội dung hữu ích hiện đã hoàn thành. Bản cập nhật mất 15 ngày để phát hành, bắt đầu từ ngày 25 tháng 8 năm 2022 và kết thúc vào ngày 9 tháng 9 năm 2022. Google đã công bố bản cập nhật này hoàn tất vào ngày hôm nay, ngày 9 tháng 9.

    Xin nhắc lại, cập nhật nội dung hữu ích của Google là một tín hiệu xếp hạng trên toàn trang. Nó nhắm mục tiêu đến các trang web có số lượng tương đối lớn nội dung bị cho là không hài lòng hoặc không hữu ích cho người dùng, các website này có nội dung được viết với mục đích ưu tiên cho các công cụ tìm kiếm trước tiên chứ không phải người dùng.

    Tóm lại, bạn xây dựng nội dung đó để xếp hạng trên Google hay bạn viết nó để giúp ích cho người dùng?

    Phải làm gì nếu bạn bị bản cập nhật này tấn công?

    Google đã cung cấp một danh sách các câu hỏi giúp bạn có thể tự đánh giá về nội dung của mình. Bạn có thể đọc các hướng dẫn này của Google ở đây.

    Lưu ý: nếu bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này, nếu bạn làm đúng mọi thứ và thực hiện các thay đổi đối với nội dung của mình theo thời gian bạn có thể mất vài tháng để khôi phục lại vị trí xếp hạng tìm kiếm.

    Thông tin thêm về bản cập nhật nội dung hữu ích.

    Google cho biết bản cập nhật nội dung hữu ích mới nhắm mục tiêu cụ thể: “nội dung dường như chủ yếu được tạo ra để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm hơn là để cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng”. Bản cập nhật này nhằm mục đích giúp người dùng tìm kiếm tìm thấy “nội dung chất lượng cao”.

    Google muốn thưởng cho các trang web có nội dung tốt hơn, hữu ích hơn được viết nhằm mục đích phục vụ cho người dùng.

    Nội dung được viết với mục đích tối ưu hóa thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm, có thể được gọi là nội dung hướng đến sự ưu tiên đầu tiên cho công cụ tìm kiếm, ngày càng trở thành một chủ đề xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông xã hội và các lĩnh vực khác nhau. Nói tóm lại, những người dùng tìm kiếm đang cảm thấy thất vọng với việc truy cập vào các trang web được xây dựng với mục đích có thứ hạng tốt trên tìm kiếm nhưng lại không mang lại nhiều giá trị hữu ích thậm chí không có giá trị hữu ích cho người dùng.

    Thuật toán này nhằm mục đích hạ thấp xếp hạng các trang web đó và tăng cường thứ hạng tốt hơn cho các trang web cung cấp nội dung hữu ích cho con người chứ không phải ưu tiên cho công cụ tìm kiếm.

    Google cho biết đây là “nỗ lực không ngừng nghỉ để giảm nội dung chất lượng thấp và giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung chân thực và hữu ích trong công cụ tìm kiếm Google Search”.

    Mức độ ảnh hưởng của bản cập nhật

    Bản cập nhật này không được phổ biến rộng rãi nhưng Google đã khẳng định đây là một bản cập nhật lớn nhưng không gây ra sự rung chuyển lớn về xếp hạng tìm kiếm. Chúng tôi đã không thấy sự biến động kết quả tìm kiếm trên diện rộng cho đến sáng nay và thật khó để nói liệu những biến động đó có liên quan đến bản cập nhật này hay không.

    Google đã công bố thảo luận về bản cập nhật nội dung hữu ích chỉ vài ngày trước khi tung ra, điều này hầu như không đủ thời gian để giải quyết các vấn đề tiềm ẩn về nội dung trên toàn trang. Nhìn chung, những người làm SEO không quá quan tâm đến bản cập nhật nội dung hữu ích của Google theo một khảo sát do Aleyda Solis thực hiện trên Twitter.

    Tại sao chúng ta nên quan tâm?

    Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về xếp hạng và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google trong hơn hai tuần qua, đặc biệt nếu đó là những thay đổi lớn, bạn có thể quy nó cho bản cập nhật này. Việc cần làm ngay là hãy đọc kỹ các lời khuyên của Google về nội dung từ đó thực hiện những thay đổi cần thiết và hy vọng vào sự phục hồi trong những tháng sắp tới.

    Tôi hy vọng tất cả mọi người đề được hưởng lợi từ bản cập nhật này và nếu không, tôi hy vọng bạn sẽ nhanh chóng phục hồi.[5]

    Tổng kết

    Một bản cập nhật ảnh hưởng đến toàn trang web đang triển khai nhắm mục tiêu đến nội dung chất lượng thấp, “ưu tiên công cụ tìm kiếm”.

    Tôi hy vọng bài đăng này sẽ làm sáng tỏ Google’s new Helpful Content Update của Google. Bản cập nhật này luôn chạy và nó nhằm mục đích giảm lượng nội dung chất lượng thấp trong SERPs (danh sách các kết quả được công cụ tìm kiếm trả về để đáp lại truy vấn từ khóa). Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi tín hiệu mới trên toàn trang web, thì hãy thay đổi để xóa nội dung không hữu ích khỏi trang web của bạn. Sau đó, hãy tập trung vào việc sử dụng phương pháp “people-first” để tạo nội dung (bằng cách cung cấp nội dung hữu ích và sâu sắc cho người dùng). Theo thời gian (mà Google giải thích có thể là vài tháng), phân loại trang web của bạn có thể thay đổi và bạn có thể khôi phục.

    Tài liệu tham khảo
    1. Tác giả Glenn Gabe (Ngày đăng 8 tháng 8, 2022). Google’s Helpful Content Update Introduces A New Site-wide Ranking Signal Targeting “Search engine-first Content”, and It’s Always Running, GSQi. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2022
    2. Barry Schwartz (Ngày đăng 19 tháng 8 năm 2022). New Google Helpful Content Update To Change SEO Much Like Panda Did, Search Engine Roundtable. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2022
    3. Google (Ngày đăng 18 tháng 8 năm 2022). What creators should know about Google’s helpful content update, Google. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2022
    4. Tác giả Barry Schwartz (Ngày đăng 25 tháng 8 năm 2022). Google Helpful Content Update Is Now Rolling Out, Search Engine Roundtable. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2022.
    5. Tác giả Barry Schwartz (Ngày đăng 09 tháng 09 năm 2022). Google helpful content update is now done rolling out. Search Engine Roundtable. Truy cập ngày 10 tháng 09 năm 2022.
    Copy tại: https://luuanhmedia.com/nhung-dieu-...ch-googles-helpful-content-update-cua-google/
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Bản cập nhật về nội dung trong 9/2022 của google những lưu ý khi viết bài

  2. hoacau1604
    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    đợt cập nhật tháng 10/2022 là về nội dung rác, không biết ae có bị ảnh hưởng nhiều không
     
  3. vr360vn
    Tham gia ngày:
    26/4/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cám ơn admin đã chia sẽ thông tin hữu ích, bảo sao đợt này web mình từthấy nhảy loạn
     
  4. phongthuamhn
    Tham gia ngày:
    29/12/22
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    đợt này tính index kiểu gì mà các từ khóa mấy bài viết mới bên mình không lên nổi dù spy keyword rất kỹ rồi
     
  5. hoanguv
    Tham gia ngày:
    12/1/23
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    từ khoá bên mình vẫn chẳng lên được, website mới từ khoá chính còn chưa vào top 100 đây
     
  6. vuvinix
    Tham gia ngày:
    1/2/23
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm ơn chia sẻ của chủ thớt
     


Chủ để tương tự : Bản cập
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google vào tháng 9 năm 2023 9/10/23
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Bản cập nhật cốt lõi rộng của Google vào tháng 9 năm 2022 đã được phát hành 21/9/22
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Chính thức trong tháng 8 Panda sẽ cập nhật bản 4.2 24/7/15
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Google Pirate Update thuật toán chống vi phạm bản quyền đã được cập nhật 26/10/14
Tin mới từ bộ máy tìm kiếm Google big update: Google ra mắt phiên bản mới của thông tin chi tiết PageSpeed Insights 5/11/21