10 Bí kíp viết Content Marketing tốt

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi tungka4, 24/12/16.

  1. tungka4

    tungka4

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    1/10/15
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Và để có thể giúp bạn viết được một content hiệu quả và hạn chế tình trạng quá tải, sau đây là 10 bí kíp được Chúng tôi sẽ chia sẻ cho người mua

    >>> Xem thêm: 10 bí kíp forum seeding hiệu quả
    >>> Xem thêm: 10 bí kíp facebook seeding hiệu quả
    một. Nghiên cứu phổ biến hơn

    đa số những ai làm copywriting đều biết đến tầm quan trọng của việc nghiên cứu. David Ogilvy, cha đẻ của ngành quảng cáo đã kể “hãy nhồi các nghiên cứu vào óc tò mò của bạn”.
    Bạn càng có đa dạng thông tin, bạn càng có nhiều khả năng biến tấu bài viết của mình
    [​IMG]
    2. Viết các gì mà bạn quan tâm
    lúc bạn ko biết phải tiếp tục viết cái gì hoăc ra sao để cho bản nháp của bạn chỉnh chu hơn, hãy thêm vào điều mà bạn thấy thích. Như David Ogilvy đã kể “Hãy nói sự thật nhưng khiến sự thật đấy thú vị hơn”. Bạn biết đó, bạn không thể bắt người mua sắm sản phẩm của bạn, bạn chỉ có thể làm họ thấy thích thú để sắm nó thôi.
    Vậy ra sao để nội dung phát triển thành hấp dẫn?
    • Hãy làm nó dễ đọc và phong cách
    • Tận dụng thời trang riêng của bạn hoặc những ý tưởng bán hàng độc đáo
    • Hãy làm cho nó ….
    • kết hợp các tranh cãi
    • kể các câu chuyện
    3. Khẳng định bắt mắt
    mọi tác nhái và thương hiệu đều có tiếng kể, thời trang và những ý tưởng bán hàng của riêng mình (USP – unique selling proposition). Ogilvy biết rằng việc xây dựng và khẳng định tính bí quyết bản thân là bí quyết thấp nhất (đôi lúc nó là bí quyết duy nhất) để khiến cho bạn nổi bật hơn đối thủ khó khăn và chiếm được thị đa số trên thị trường. Trước khi đăng bài viết, hãy đảm bảo rằng nó thể hiện rõ tính phương pháp thương hiệu của bạn, cũng như phù hợp với nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.
    4. Sàng lọc lại tiêu đề
    Trong quyển sách về copywriting và advertising, huyền thoại David Ogilvy và John Caples viết cả một chương về tầm quan trọng của tiêu đề bài viết. Sau đây là một vài bí kíp nho nhỏ để có được 1 tiêu đề có hiệu quả:
    • Viết một bản nháp trước, sau đó hãy lấy ra các ý chính để đặt tiêu đề. Điều này sẽ làm cho tiêu đề ko bị lạc so với dàn ý.
    • Lựa tậu tiêu đề đơn giản
    • Ghi nhớ quy luật 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể)
    • thu hút sự quan tâm bằng 1 bức tranh sinh động hoặc các cảm xúc mảnh liệt. Sau đó thêm thắt vào bắt mắt riêng và nội dung có thể truyền tải các lợi ích quan trọng nhất.
    5. đơn thuần hoá nội dung của bạn
    quan tâm giúp tôi điều này, đơn giản hoá nội dung không có nghĩa là bạn phớt lờ các quy tắc hoặc viết cho một đứa học sinh lớp 5 có thể hiểu được.
    Hãy viết 1 phương pháp đơn thuần nhất để cho thông điệp của bạn trở nên rõ ràng và ngắn gọn để cho người mua có thể hiểu được các tiện lợi mà bạn đang đem lại cho họ.
    “Simply is the best” – đơn giản là nhất mà, đúng không?
    6. Cứ nhắc chuyện đi
    Cho dù bạn có là dân chuyên trong ngành quảng cáo này, tôi thề là bạn đã chán ngấy với những mẩu quảng cáo vô vị trên phương tiện truyền thông mỗi ngày rồi. các câu chuyện “câu like” nhảm nhí trên Facebook lại thu hút rất đông người đọc cho dù nó có vớ vẩn đến cỡ nào đi chăng nữa, bởi vậy, hãy nói một câu chuyện trong mẩu quảng cáo của bạn (dĩ nhiên chẳng phải để kiếm like nhé). Điều này sẽ mang đến sự tích cực vì nó sẽ đạt được sự lưu ý của những các bạn tò mò và tất nhiên họ sẽ muốn xem câu chuyện của bạn có hồi kết sao. Còn 1 điều nữa, hãy đề cập về sản phẩm của bạn nhé.
    7. hình thức – tất nhiên.
    tốt gỗ hơn thấp nước sơn nhưng tôi cá rằng chả ai có được cặp mắt X-quang để nhìn xuyên thấu vào miếng gỗ của bạn đâu. Thế thì…cách nào để nước sơn trở nên tốt hơn đây?
    • lưu ý tới font chữ của bạn, rõ ràng và dễ đọc
    • Hãy viết đoạn văn ngắn
    • In nghiêng, bôi đen, gạch đít…..
    • Hình ảnh đẹp, thời trang
    8. Đừng quá khéo léo
    Nghe có vẻ buồn cười ? Nhưng chúng ta là những người khiến cho việc với từ ngữ cần việc chơi đùa với chúng là điều dĩ nhiên nếu muốn tạo ra một nội dung thấp và đặc thù. Nhưng đôi khi, sự đơn thuần và đi thẳng vấn đề sẽ đem đến hiệu quả hơn.
    9. Phá vỡ đa số quy tắc.
    Nghe có vẻ phản khoa học với điều số 5 ở trên nhỉ nhưng 1 copywriter tuyệt vời sẽ biết khi nào cần để phá vỡ các quy tắc về ngữ pháp, từ ngữ, cú pháp một phương pháp ưng ý.
    Bạn bắt buộc nhớ rằng bạn quảng cáo đến các bạn tiềm năng của bạn chứ không hề là các giáo viên dạy văn. Hãy quảng cáo bằng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu, điều này sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn việc sử dụng từ ngữ 1 cách sách vở.
    10. Viết có mục đích
    Với sự bùng nổ của content marketing hiện tại, rất nhiều marketer viết chỉ vì…phong trào thôi. siêu là tuyệt lúc bạn có cả 1 thư viện về nội dung nhưng sẽ còn tuyệt hơn trường hợp những nội dung đấy có mục đích.
    David Ogilvy kể rằng “Trong lục địa hiện đại của doanh nghiệp, nó vô dụng để vươn lên là sáng tạo lúc bạn ko thể bán được ý tưởng đó”. Hãy nhớ là bạn viết để khuyến khích, xây dựng lòng tin của người mua và nội dung gắn ngay lập tức với họ.
    Nguồn: http://hamisa.com.vn/chi-tiet/quan-tri-fanpage.aspx
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    10 Bí kíp viết Content Marketing tốt

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng


Chủ để tương tự : kíp viết
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt Toàn Quốc Bỏ túi 07 bí kíp "thần thánh" giúp bạn gia tăng kỹ năng chơi Poker Thứ hai lúc 10:06 AM
Rao Vặt Toàn Quốc Bí kíp đỉnh cao ở w88 18/10/19
Rao Vặt Toàn Quốc Định nghĩa từ Wikipedia thiết bị mạng stateful firewall inspection là gì? 27/7/19
Rao Vặt Toàn Quốc Bí kíp “vi vu” Măng Đen- “Đà Lạt thứ hai” của núi rừng Tây Nguyên 20/7/19
Rao Vặt Toàn Quốc Bí kíp chọn và mặc áo ÁO KHOÁC NỈ NIKE GREY/ BLACK 25/6/19

Like và Share ủng hộ ITSEOVN