10 cách để đánh bại Panda và Penguin trong chiến lược nội dung của bạn

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi vietmozorg, 6/1/15.

  1. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Mọi thay đổi không phải lúc nào cũng tốt nhưng đôi khi nó là cần thiết để luôn đứng trước cuộc chơi của Google. Trong vài tháng qua, lại một lần nữa Google đã tung ra 2 bản cập nhật mới để cảnh báo những nội dung xấu và liên kết spam: Panda và Penguin. Tại thời điểm này, hầu như Panda và Penguin được tung ra đúng như mong đợi. Mặc dù hai bản cập nhật này đã không làm rung chuyển cả thế giới nhưng hầu như luôn có những người bị mắc kẹt khi bất cứ một bản cập nhật mới nào được đưa ra.

    [​IMG]


    Lời khuyên 1: Tăng nội dung chất lượng


    Panda thường chơi đẹp với nội dung chất lượng, do đó cần phải đảm bảo rằng nội dung của bạn phải đáp được được điều đó. Việc đó là dễ dàng và đủ để nói rằng bạn đang cung cấp nội dung chất lượng cho khán giả của bạn nhưng làm thế nào để phát triển nội dung có giá trị, đó lại là một câu chuyện khác.
    Nội dung chất lượng cao chủ yếu liên quan đến trải nghiệm người dùng tốt nhất của Google. Bạn có thể nâng cao chất lượng nội dung bằng cách:

    • Nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi viết: những loại nội dung nào được khách hàng của bạn tìm kiếm? Bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu của khán giả để đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Bạn sẽ lãng phí thời gian nếu tạo ra nội dung không phù hợp với khán giả của bạn.
    • Theo kịp với các chủ đề nóng và xu hướng: bạn cần phải hiểu rõ những xu hướng trong ngành công nghiệp của bạn để duy trì khán giả với nội dung hữu ích và kịp thời.
    • Sử dụng ví dụ và minh họa cụ thể: đưa ra các ví dụ và minh họa trong nội dung có thể giúp người đọc hiểu rõ hơn về quá trình suy nghĩ của bạn. Cung cấp các liên kết đến các nguồn có liên quan hoặc thuê một nhà thiết kế để tạo ra một biểu đồ thông tin nổi bật.
    • Đừng bỏ qua các định dạng: định dạng bài viết trên blog của bạn là rất quan trọng khi nói đến trải nghiệm người dùng. Đoạn văn với tiêu đề linh hoạt và sử dụng các điểm nhấn để sắp xếp những suy nghĩ của bạn.
    • Đọc và chỉnh sửa lại một lần nữa: nếu bạn không tự tin vào kỹ năng đọc của bạn, hãy hỏi một người nào đó để họ xem qua công việc của ban. Việc sử dụng chính tả và ngữ pháp không chính xác có thể làm ảnh hưởng đến bạn trong SERPs.
    Biến chất lượng nội dung xấu thành một cái gì đó hữu ích có thể làm mất thời gian của bạn nhưng bạn sẽ tồn tại lâu hơn bằng chính hành động này. Khi một bản cập nhật Panda đang hiện ra lờ mờ, bạn sẽ không phải băn khoăn nếu nội dung của bạn đáp ứng các nguyên tắc chất lượng của Google.

    Lời khuyên thứ 2: duy trì cập nhật và có liên quan


    Một trong những thức ăn yêu thích của Panda đó là nội dung không còn phù hợp và không hữu ích. Ví dụ, các nghiên cứu đã được xuất bản rất lâu có chứa những thông tin lỗi thời và không chính xác, khi đó nó sẽ bị Panda phạt. Nếu trang web của bạn có chứa những thông tin lỗi thời, hãy cố gắng nỗ lực để làm cho nó thật sự hữu ích và có liên quan. Tốt hơn hết là bạn có thể sử dụng cơ hội này để tạo ra nội dung mới có liên quan và kịp thời.

    Lời khuyên 3: Evergreen content

    Nếu bạn lo lắng về việc liên tục tạo ra nội dung mới và giữ cho mọi thứ luôn tươi mới thì hãy xem xét đến việc Evergreen content. Evergreen content (Evergreen content tạm hiểu là các nội dung mà có tuổi thọ cao và có thể vẫn chứa các thông tin tìm kiếm trong vòng 2 năm. Nó đáp ứng các nhu cầu của 1 lượng khán giả cụ thể mà bạn vẫn đang tập trung vào) là một bổ sung tuyệt vời cho tất cả chiến lược nội dung vì nó cung cấp một cách tiếp cận vượt thời gian cho những nội dung hầu như không bao giờ cũ. Ví dụ về các Evergreen content thường bao gồm:

    • Giới thiệu từng bước các hướng dẫn cho một công việc cụ thể
    • Tài liệu tham khảo
    • Thủ thuật bài viết
    • Câu hỏi thường gặp
    • Hướng dẫn các thuật ngữ công nghiệp
    • Evergreen content là tuyệt vời cho bộ sưu tập nội dung của bạn và có ích cho khán giả của bạn.

    Lời khuyên 4: Luôn luôn kiểm tra mật độ từ khóa


    Mật độ từ khóa có thể làm cho bạn gặp rắc rối với Panda và nó khá an toàn để nói rằng nó có tác động tương đối vào đối tượng của bạn. Mật độ từ khóa là tỷ lệ dựa trên số lần từ khóa được sử dụng so với số từ trong nội dung của bạn.

    Để tạo ra lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn cần phải bổ sung từ khóa tại một số điểm. Rất may là, có một công thức có thể giúp bạn làm việc này. Nói chung, phạm vi an toàn là khoảng 2-4%. Vậy làm thế nào để bạn chắc chắn rằng nội dung của bạn cung cấp đủ các từ khóa để giúp đỡ SEO mà không trọc tức Panda?

    Chắc chắn bạn có thể sử dụng một từ khóa để điều hướng. Nhưng nó sẽ là rất khó để tạo ra nội dung với một giọng điệu tự nhiên, đưa các từ khóa vào nội dung một cách rõ ràng và không phá vỡ trải nghiệm người dùng.

    Lời khuyên 5: Không trùng lặp


    Việc sao chép nội dung từ nơi khác để đưa vào trang web của bạn có thể bạn sẽ gặp phải một rắc rối lớn với Panda. Nếu dựa vào nội dung đó để tìm cảm hứng cho nội dung của bạn thì điều đó là hoàn toàn OK và có thể chấp nhận được.

    Lời khuyên 6: Nội dung dài

    Nếu bạn đang thực sự tìm kiếm một cách nào đó để gây ấn tượng với Panda thì đây là thời gian để thêm vào nội dung của bạn. Nội dung dài sẽ làm việc tốt trong những ngày này và nó có một mối tương quan trực tiếp với hiệu suất trong SERPs. Bạn không cần phải viết một câu chuyện về cuộc sống của bạn nhưng với 2000 từ trở lên thì đó sẽ là một điểm khởi đầu tốt cho nội dung dài.

    Lời khuyên 7: Luôn đi đầu trong các chủ đề

    Khi trang web của bạn được tạo ra để phục vụ cho một mục đích cụ thể thì việc đi sai chủ đề có thể gây hại cho nội dung và nỗ lực SEO của bạn. Nếu trang web của bạn là một nguồn tài nguyên liên quan đến việc cải thiện nhà ở thì bạn không muốn xuất bản nội dung liên quan đến lĩnh vực thể thao. Điều này có thể xảy ra khi bạn không biết cần phải viết những gì. Để giải quyết vấn đề này thì bạn cần phải sử dụng một lịch biên tập.

    Lời khuyên 8: Các vấn đề về định dạng

    Như tôi đã đề cập trước đó trong bài viết này, bài viết với định dạng kém có thể làm cho nội dung của bạn dính đến một hình phạt Panda. Sử dụng các header, sub-header, các điểm bullet và phân chia đoạn văn phù hợp sẽ làm cho trang web của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

    Lời khuyên 9: Liên kết đến nội dung xứng đáng

    Để không bị thua trong cuộc chiến với Penguin, hãy tạo ra liên kết phù hợp với nội dung, nó có thể giúp thu hút các liên kết chất lượng cao từ các nguồn bên ngoài. Hãy suy nghĩ đến những loại nội dung mà bạn sẽ liên kết đến.

    Lời khuyên 10: Có sự tham gia và có tính giáo dục

    Nội dung có sự tham gia và có tính giáo dục sẽ luôn được đánh giá cao trong mắt của Panda và khán giả của bạn. Nội dung mang tính thông tin và hấp dẫn sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Nếu trải nghiệm người dùng là cao thì nội dung của bạn đang thực sự làm rất tốt.

    Hãy nhớ rằng, Panda và Penguin có thể tàn phá nhưng không làm cho bạn bị mấ ngủ. Duy trì chiến lược nội dung phù hợp với bản cập nhật của Google và mọi người sẽ được thưởng thức nội dung tuyệt vời của bạn. Những thủ thuật này có thể giúp cho tất cả các trang web và chủ doanh nghiệp thành công trong việc tạo ra nội dung mà Google sẽ ủng hộ, tăng thứ hạng cho nó và yêu thích nó.

    Đó là tất cả những gì được coi là tham gia một cách tự nhiên và tránh bất cứ điều gì được coi là chất lượng thấp. Hay nói cách khác, hãy dành thời gian để đầu tư vào nội dung của bạn.


    Theo: ThegioiSEO
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    10 cách để đánh bại Panda và Penguin trong chiến lược nội dung của bạn

  2. thienduongcacanh
    Tham gia ngày:
    11/2/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tóm lại Nội dung vẫn là Vua
     
  3. kaizoz
    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    nội dung càng dài càng tốt? vậy mấy trang sản phẩm làm gì có nội dung mà nó vẫn đứng TOP. Yếu tố nội dung dài vẫn chưa chắc lắm.
     
  4. huuka1995
    Tham gia ngày:
    24/10/14
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cái bọn pan da này nó dai như đỉa đói ấy lúc nào cũng bám lấy ae thế này bảo sao từ khóa khong lên tốp được
     
  5. dienmaynguoiviet
    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nội dung cứ tầm 300-500 từ, check unique trên 80% là ok rồi.
     


Chủ để tương tự : cách để
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên cách để Google giải quyết nofollow 2/5/17
Tin tức SEO từ các thành viên CÁCH SEEDING KÉO TƯƠNG TÁC BÀI VIẾT FACEBOOK TỰ ĐỘNG CỰC NHANH 26/9/24
Tin tức SEO từ các thành viên HƯỚNG DẪN CÁCH QUÉT HÀNG LOẠT BẠN BÈ PROFILE FACEBOOK HOÀN TOÀN TỰ ĐỘNG 16/9/24
Tin tức SEO từ các thành viên Hướng dẫn chi tiết cách chia sẻ bài viết lên group Facebook tự động 4/9/24
Tin tức SEO từ các thành viên CÁCH TỰ ĐỘNG NUÔI NICK FACEBOOK SỐ LƯỢNG LỚN 30/8/24